Traditional Marketing

Traditional Marketing (Marketing truyền thống) là các hoạt động sản xuất sản phẩm, nội dung, các ấn phẩm truyền thông 2.0 và tiếp thị chúng đến người tiêu dùng, khách hàng, đối tác, xã hội nói chung, mà không cần đến kỹ thuật số hay Internet. Các kênh marketing truyền thống phổ biến bao gồm báo đài, telesales, truyền thông trực tiếp (Direct Marketing), POSM, sự kiện,… nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tới công chúng mục tiêu.

Tuy Tiếp thị kĩ thuật số đang lên ngôi giúp tối ưu các hình thức marketing, tiết kiệm chi phí, nhưng Marketing truyền thống vẫn giữ vị trí nòng cốt trong quá trình xây dựng và định vị thương hiệu vững mạnh.

Dịch vụ Marketing truyền thống tại KL Marketing bao gồm:

Quảng Cáo Di Động

Quảng cáo di động (còn được gọi là Transit) là hình thức quảng cáo bên ngoài hoặc bên trong các phương tiện giao thông để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

LCD Frame

LCD Frame là hình thức quảng cáo kỹ thuật số bằng màn hình LCD chiếu quảng cáo dưới dạng TVC 15s – 30s. Có thể thay thế TVC quảng cáo bằng slide trình chiếu ảnh.

Thiết kế đồ họa

Đồ họa là các hình ảnh, tác phẩm mang yếu tố nghệ thuật, kết hợp các hình vẽ, màu sắc bắt mắt làm thu hút

PR

PR còn gọi là Quan hệ công chúng (Public Relations) là công cụ chủ lực để xây dựng thương hiệu hiệu quả, có nhiệm vụ

Photography

Photography là gì? Photography là nghệ thuật thu ánh sáng bằng máy ảnh, cảm biến kỹ thuật số để tạo ra hình ảnh. Với máy

Video Production

Video Production là hoạt động sản xuất và truyền đạt thông điệp đến người xem qua nhiều khung hình, qua diễn xuất của diễn viên

Poster Frame

Poster Frame là một trong những hình thức quảng cáo Frame bằng hình ảnh tĩnh được thiết kế sinh động, lồng trong khung Frame, có thể được trang bị hiệu ứng đèn bắt mắt.

Digital OOH

DOOH viết tắt của Digital Out Of Home (Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số) là một bước cải tiến mới của OOH. DOOH được áp dụng nhiều công nghệ đời mới

OOH

OOH (viết tắt của từ Out Of Home) là quảng cáo bên ngoài nhà, bao gồm tất cả các hình thức quảng cáo tác động

POSM

POSM là gì? POSM (viết tắt của Point Of Sales Material) là các vật phẩm quảng cáo tại điểm bán cửa hàng bán lẻ, siêu

Quảng cáo báo chí

Quảng cáo báo chí là một hình thức quảng bá thương hiệu bằng các bài viết PR trên báo mạng hoặc báo giấy với mục

Pano - Billboard

Quảng cáo Billboard – Pano là một loại hình của OOH, là những tấm biển quảng cáo có kích thước lớn, tầm cao, có hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm

Digital Frame

Digital Frame là hình thức trình chiếu các hình ảnh hoặc slide ảnh liên tục trên các màn hình kỹ thuật số như màn hình LED có độ phân giải cao. Digital Frame là 1 phần trong quảng cáo ngoài

Media

Media (Truyền thông) là 1 phần của Marketing truyền thống bao gồm các hoạt động tạo ra sản phẩm phục vụ cho hoạt động quảng bá, dịch

CIP

CIP là gì? CIP (Corporation Identify Program) còn gọi là Bộ nhận diện thương hiệu: Là sự diễn đạt hình ảnh của một công ty

Tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện là một trong các hoạt động chủ lực được thương hiệu lớn ưa chuộng bao gồm sắp xếp và tổ chức

Tiềm năng của Traditional Marketing

Theo khảo sát từ pointillist.com về báo cáo kết quả nghiên cứu hành vi người tiêu dùng:

    • 52% người tiêu dùng sẽ chuyển đổi thương hiệu nếu doanh nghiệp không tương tác, kết nối trực tiếp với họ.
    • 65% đại lý, nhà phân phối sẽ đổi sang sản phẩm kinh doanh của thương hiệu khác nếu doanh nghiệp không truyền thông, tương tác trực tiếp với họ.
    • Tỷ lệ chuyển đổi, mua hàng tăng lên 42% khi được tác động trực tiếp đến nhận thức, hành vi tự nhiên của khách hàng (nguồn từ Accenture Interactive).

Một dẫn chứng cụ thể là chiến dịch Tết 2020 với thông điệp “Khai thẻ đầu xuân” của Sacombank. Bằng hoạt động tri ân khách hàng và các cuộc thi nhỏ viết về Sacombank đã đưa Sacombank lên top 3 những cái tên ngân hàng được nhắc đến nhiều nhất, giúp Sacombank đạt được doanh số khủng mùa Tết (Theo thống kê của YouNet 2019).

Thêm một ví dụ khác là Sự kiện Bức tường Tiger và Tiger Remix countdown 2020 đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng với thông điệp “Uống có trách nhiệm” một cách hữu hiệu đã thu hút lượng khán giả tham dự và thảo luận tự nhiên, chia sẻ từ đông đảo giới trẻ cả nước vào thời điểm cuối tháng. Thông điệp đã đến với trên 700.000 lượt người ở 20 tỉnh/thành và 16,8 triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Ưu điểm

  • Phạm vi tiếp cận lớn: Traditional Marketing (như kênh OOH, Media,…) là kênh truyền thông đại chúng tiếp cận với mọi nhóm khách hàng, công chúng. Một biển quảng cáo ngoài trời tại vòng xoay đông đúc sẽ tiếp cận đến bất kỳ ai đi ngang.
  • Truyền đạt thông điệp cụ thể, rõ ràng: Traditional Marketing giúp công chúng tiếp nhận nội dung quảng cáo 1 cách tự nhiên, thấu hiểu và ghi nhớ thông điệp của sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng, dài lâu.
  • Thu hút và tăng tương tác: Khách hàng sẽ dễ dàng bị thu hút và chủ động tương tác với doanh nghiệp khi có một ấn phẩm truyền thông tốt, cũng như khi doanh nghiệp tương tác với khách hàng sẽ tăng uy tín và độ nhận diện của thương hiệu.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khắc sâu hình ảnh thương hiệu vào tiềm thức của khách hàng: Một số loại hình quảng cáo Traditional Marketing như OOH, PR, POSM, Roadshow,… luôn có tần suất xuất hiện quảng cáo liên tục với thông điệp đơn giản, dễ nhớ và không làm khó chịu khách hàng nên hình ảnh thương hiệu dễ đi vào tiềm thức công chúng. Khi khách hàng có nhu cầu thì họ sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh thương hiệu quen thuộc, có cảm tình.
  • Tạo dựng niềm tin vững chắc cho công chúng: Traditional Marketing giúp công chúng tin tưởng thương hiệu một cách tự nhiên, khách quan, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện trong lòng công chúng mục tiêu.
  • Giữ vị trí quan trọng trong xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp: Traditional Marketing là công cụ chiến lược trong quá trình xây dựng nhận thức và duy trì hình ảnh tích cực của doanh nghiệp. Tiêu biểu là hình thức PR giúp công chúng mục tiêu thấu hiểu tầm nhìn, định hướng và sứ mệnh của doanh nghiệp cũng như các giá trị đem lại cho xã hội, công chúng.
  • Có nhiều loại hình quảng cáo truyền thống phù hợp cho mọi ngành nghề: Tùy theo sản phẩm, đối tượng mục tiêu, ngân sách và mục đích truyền thông mà có các loại hình và hoạt động Traditional Marketing khác nhau như OOH, tổ chức sự kiện, book bài trên báo chí, POSM,…

Nhược điểm

  • Chi phí dành cho kênh Marketing Truyền thống lớn: Các loại hình Traditional Marketing như báo chí, sự kiện, OOH,… luôn cần ngân sách cao nhưng hiệu quả mang lại lớn.
  • Lực lượng nhân sự đông đảo và cần nhiều thời gian: Các kênh Marketing Truyền thống thường phục vụ mục tiêu xây dựng thương hiệu, tác động vào nhận thức, hành vi khách hàng nên cần nhiều thời gian để người dùng ghi nhớ thông điệp của thương hiệu. Một số kênh như sự kiện, OOH luôn cần rất nhiều nhân sự để hoàn thành một chiến dịch truyền thông.
  • Khó đo lường.

Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về Traditional Marketing?

Với sự kết hợp nhịp nhàng giữa 5 năm kinh nghiệm thực chiến với nhiều chiến dịch khác nhau cùng vô vàn ý tưởng độc đáo, thấu hiểu khách hàng và quan hệ tốt với giới truyền thông và các cơ quan chức năng, KL Marketing tự hào luôn không ngừng cố gắng cung cấp dịch vụ Traditional Marketing nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng và đối tác ở đa dạng lĩnh vực. Chúng tôi hy vọng sẽ là ngòi bút đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặn đường xây dựng thương hiệu vững mạnh.

  1. Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
  2. Đề xuất chiến lược và kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn đối với khách hàng. Hỗ trợ khách hàng lựa chọn và xây dựng nội dung thông điệp và hoạt động marketing phù hợp, tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
  3. Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách quảng cáo, kết quả chiến dịch và chi phí cho từng hoạt động truyền thông.
  4. Làm việc bằng cả tâm huyết, cam kết đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng.
  5. Đồng hành và am hiểu về doanh nghiệp cũng như công chúng mục tiêu để có những nội dung và hoạt động chất lượng, nhất quán với mục tiêu của thương hiệu.
  6. Các hoạt động truyền thông luôn gắn liền với tiêu chí chất lượng hàng đầu, đảm bảo theo chất riêng của thương hiệu.Thể hiện trọn vẹn thông điệp yêu cầu từ phía thương hiệu.
  7. Bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp: Đề phòng mất khách hàng vào tay đối thủ, tự động loại những yếu tố tiêu cực gây hại doanh nghiệp,…
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!