Media

Media là gì?

Media (Truyền thông) là 1 phần của Marketing truyền thống bao gồm các hoạt động tạo ra sản phẩm phục vụ cho hoạt động quảng bá, dịch vụ, sự kiện, xây dựng hình ảnh thương hiệu trước công chúng nhằm tạo sự thân thiện, gần gũi, giúp nâng cao uy tín thương hiệu doanh nghiệp. Hiện nay, bên cạnh kênh Media, thì doanh nghiệp có thể ứng dụng Tiếp thị kỹ thuật số để tối ưu doanh thu và khả năng tiếp cận công chúng.

Thiết kế đồ họa

Đồ họa là các hình ảnh, tác phẩm mang yếu tố nghệ thuật, kết hợp các hình vẽ, màu sắc bắt mắt làm thu hút                  

POSM

POSM là gì? POSM (viết tắt của Point Of Sales Material) là các vật phẩm quảng cáo tại điểm bán cửa hàng bán lẻ, siêu

Photography

Photography là gì? Photography là nghệ thuật thu ánh sáng bằng máy ảnh, cảm biến kỹ thuật số để tạo ra hình ảnh. Với máy

CIP

CIP là gì? CIP (Corporation Identify Program) còn gọi là Bộ nhận diện thương hiệu: Là sự diễn đạt hình ảnh của một công ty

Video Production

Video Production là hoạt động sản xuất và truyền đạt thông điệp đến người xem qua nhiều khung hình, qua diễn xuất của diễn viên

Tiềm năng của Media

Theo thống kê của HubSpot vào năm 2019:

    • 75% giới trẻ từ 18 – 35 tuổi xem video trên phương tiện truyền thông xã hội hàng ngày.
    • Video quảng cáo sản phẩm có thể tăng tỷ lệ mua hàng lên đến 144%.
    • Gần 50% người dùng Internet tìm kiếm các video liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi đến cửa hàng.
    • Tỉ lệ tương tác với các nội dung trên Facebook tăng 0,13% đối với video và tăng 0,18% đối với hình ảnh, đứng thứ 1 và 2 so với các hình thức nội dung khác (theo thống kê của We Are Social 2021).

Từ đó cho thấy tiềm năng của Media mà tiêu biểu là các ấn phẩm truyền thông như video, hình ảnh thiết kế, photography luôn nhận được kết quả tích cực từ khách hàng và người tiêu dùng.

Ưu điểm của Media

    • Dễ dàng tiếp cận thị trường: Media hiện đang dần chiếm lĩnh xu hướng marketing hiện nay. Theo khảo sát của HubSpot 2019 đã cho thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng gấp đôi khi sử dụng các ấn phẩm truyền thông vào marketing. Ngoài ra, Media còn có thể làm tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng phạm vi tiếp cận cũng như tăng lượt truy cập.
    • Phạm vi tiếp cận lớn: Ấn phẩm truyền thông sẽ phát tán, lan truyền thương hiệu khắp mọi nơi, tùy theo kênh truyền thông của bạn. Một video được upload trên youtube sẽ có khả năng tiếp cận đến người dùng trên toàn thế giới hoặc POSM trên đoạn đường cao điểm sẽ tăng phạm vi tiếp cận rất rộng.
    • Thu hút và tăng tương tác: Người dùng sẽ dễ dàng bị thu hút và chủ động tương tác với doanh nghiệp khi có một ấn phẩm truyền thông tốt, ngược lại doanh nghiệp sẽ tăng uy tín và độ nhận diện của thương hiệu khi tương tác với khách hàng.
    • Tăng nhận diện thương hiệu: Ấn phẩm truyền thông độc đáo, có khả năng lan tỏa sẽ là một công cụ đắc lực giúp xây dựng và phát triển nhận thức của người dùng về thương hiệu.
    • Gần gũi với khách hàng: Người dùng hiện nay luôn dễ dàng tiếp nhận và cảm thấy thiện cảm với hình ảnh, video hơn các bài báo giấy, những trang giấy chi chít chữ.
    • Dễ nhớ và tạo ấn tượng mạnh: Một sản phẩm truyền thông tuyệt vời (hình ảnh, video, infographic,…) luôn có tác động mạnh mẽ tới nhận thức người dùng, giúp người xem nhớ lâu hơn nội dung cần truyền đạt và thương hiệu doanh nghiệp.
    • Truyền đạt thông điệp nhanh chóng: Các ấn phẩm truyền thông như hình ảnh và video luôn giúp người xem thấu hiểu được thông điệp của thương hiệu nhanh chóng.

Nhược điểm của Media

    • Chi phí lớn: Do cần nhiều thời gian để hoàn thành một ấn phẩm truyền thông nên chi phí sản xuất khá cao. Tuy nhiên, chi phí cao luôn đi kèm với tiềm năng hiệu quả tích cực vô cùng lớn.
    • Cần nhiều nhân lực và thời gian: Để hoàn thành ấn phẩm truyền thông luôn cần một đội ngũ ekip chuyên môn cao để xử lý các khía cạnh kỹ thuật. Chính vì thế các doanh nghiệp thường “outsource” cho các công ty agency về lĩnh vực này.
    • Yêu cầu khả năng sáng tạo nội dung cao: Để tạo nên sản phẩm thành công có thể lan truyền được luôn cần ý tưởng nội dung khác biệt, thu hút và tạo ấn tượng với người xem. Tuy nhiên, việc này có thể đem lại hiệu quả ngược ảnh hưởng đến thương hiệu khi có yếu tố tiêu cực xảy ra (nội dung không thu hút, vi phạm văn hóa,…).

Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về Media?

Với đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, tư tưởng trẻ, tràn đầy sáng tạo và nhiệt huyết với nghề, chúng tôi luôn cố gắng đem lại hiệu quả marketing tốt nhất và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. KL Marketing tự tin khẳng định chất lượng dịch vụ truyền thông trên thị trường, cam kết đạt đúng chỉ tiêu KPI và thông điệp từ thương hiệu. KL Marketing hy vọng sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặn đường viết nên câu chuyện thương hiệu vững mạnh.

    1. Đề xuất chiến lược và kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn đối với khách hàng. Hỗ trợ khách hàng lựa chọn và xây dựng nội dung Media phù hợp, tăng khả năng lan truyền cao.
    2. Đảm bảo 5D: đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
    3. Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách quảng cáo, kết quả chiến dịch và chi phí Media.
    4. Làm việc bằng cả tâm huyết, cam kết đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng.
    5. Thực sự đồng hành và am hiểu về doanh nghiệp để có những nội dung chất lượng và nhất quán với mục tiêu của thương hiệu.
    6. Nội dung của ấn phẩm truyền thông đảm bảo độc đáo, sáng tạo theo chất riêng của thương hiệu. Thể hiện trọn vẹn thông điệp yêu cầu từ phía thương hiệu.
    7. Bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp: Đề phòng mất khách hàng vào tay đối thủ, tự động loại những yếu tố tiêu cực gây hại doanh nghiệp,..
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!