Digital OOH

DOOH viết tắt của Digital Out Of Home (Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số) là một bước cải tiến mới của OOH. DOOH được áp dụng nhiều ng nghệ đời mới giúp doanh nghiệp có thể trình chiếu quảng cáo sống động, thay đổi nội dung quảng cáo thường xuyên, tạo ra sự tương tác trực tiếp với họ, phục vụ nhiều khách hàng cùng lúc. DOOH có thể truyền tải nội dung, hình ảnh một cách tinh tế, sáng tạo, thu hút người tiêu dùng.

(Ảnh minh họa – Nguồn: Internet)

Tiềm năng của Digital OOH

Theo khảo sát của Unique Group tại Việt Nam, 90% người được hỏi khẳng định rằng họ có thể khó cưỡng lại được những thước phim quảng cáo đang phát ra trên DOOH.

Năm 2015, Nielsen cho thấy 75% người được hỏi nhớ về quảng cáo DOOH và 82% trong số họ cảm thấy thích thú trong việc tiếp nhận.

Nghiên cứu tại Anh đã chỉ ra rằng DOOH có khả năng được nhìn thấy gấp 2 lần và tác động gấp 2,5 lần so với một quảng cáo OOH tĩnh.

Theo khảo sát OCS của Posterscope:

    • 77% số người muốn xem các thông điệp có liên quan đến vị trí của họ.
    • 90% người tiêu dùng thời trang London quan tâm đến nội dung DOOH dựa trên vị trí quảng cáo.

Bên cạnh đó và sự thành ng của các chiến dịch DOOH và áp dụng mạnh mẽ hình thức quảng cáo DOOH tại nhiều nơi:

    • Chiến dịch DOOH của thương hiệu Tesco tại Anh, doanh số bán hàng của chuỗi siêu thị này đã đạt mức tăng 19% trong chiến dịch và đạt hơn 10% sau chiến dịch. 
    • Tại New York, mạng lưới các điểm kết nối Wifi ng cộng của LinkNYC kết hợp bảng hiệu kỹ thuật số với Wifi siêu tốc, tích hợp tính phí thiết bị và một máy tính bảng để truy cập bản đồ địa phương và các điểm ưa thích khác.
    • Tại Paris, 100 quầy báo trong thành phố sẽ được nâng cấp vào năm tới với màn hình cảm ứng DOOH, cung cấp dịch vụ tự phục vụ kỹ thuật số, bán vé các sự kiện và hay trang bị thêm thiết bị sạc pin tiện dụng cho người đi đường.

Digital OOH có ích lợi vượt trội gì?

    • Truyền tải được nội dung thông điệp đa dạng: DOOH có thể hiển thị nội dung hình ảnh chuyển động sau 15 giây với màu sắc ấn tưởng, kết hợp cùng âm thanh, tạo cơ hội để kết hợp đa dạng các thông điệp truyền thông giúp tăng khả năng ghi nhớ, tiếp nhận thông điệp của khách hàng đối với thương hiệu.
    • Tính cá nhân hóa: DOOH giúp ng chúng tương tác trực tiếp tới quảng cáo và tăng trải nghiệm người dùng nên tăng khả năng chọn lọc khách hàng.
    • Tạo ấn tượng sâu sắc về thương hiệu với ng chúng mục tiêu: DOOH cho phép thông điệp chứa nội dung đột phá, đặc sắc, ghi đậm dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ như nhận dạng khuôn mặt khách hàng, thay đổi nội dung quảng cáo dựa trên tình hình thời tiết, tương tác trực tiếp cùng người tiêu dùng,…
    • Tạo ra nhận thức liên tục và bền vững: Là phương tiện truyền thông đại chúng hiệu quả với sự hiện diện liên tục 24 giờ trong ngày, 7 ngày một tuần, tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu và thông điệp dài lâu, đi sâu vào tiềm thức của người tiếp cận quảng cáo.
    • Thúc đẩy hành vi chuyển đổi của khách hàng: Vì chú trọng sự sáng tạo nội dung nên DOOH được đánh giá cao hơn hẳn về khả năng thu hút một lượng khách hàng lớn, đông đảo và liên tục ở bất cứ địa điểm nào mà nó xuất hiện, từ đó thúc đẩy hành vi và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
    • Giảm chi phí quản lý: DOOH áp dụng ng nghệ kỹ thuật số nên tiết kiệm chi phí in ấn, lắp đặt cho mỗi lần thay đổi nội dung quảng cáo, chi phí quản lý quảng cáo, tuổi thọ cao, chất lượng nội dung trên biển quảng cáo không bị giảm vì nguyên nhân khách quan.

Thách thức của Digital OOH cho doanh nghiệp

    • Chi phí cao: DOOH tích hợp ng nghệ kỹ thuật số nên có hiệu quả truyền thông cao. Vì vậy, chi phí sẽ tăng lên so với quảng cáo OOH.
    • Yêu cầu tính sáng tạo cao: Điểm mạnh của DOOH là khả năng tương tác với ng chúng nên nội dung truyền thông cần mang yếu tố độc đáo, đòi hỏi kỹ năng chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm trong khâu thiết kế và ý tưởng thông điệp truyền thông.
    • Ràng buộc bởi các vấn đề pháp lý: DOOH ở Việt Nam chịu sự quản lý chặt chẽ từ nhà nước, với rất nhiều quy định, và luật “cấm”, nên rất khó để sáng tạo, phá cách.

Để tránh các thách thức của Digital OOH, doanh nghiệp thường chọn đối tác Agency thực hiện để tăng hiệu quả truyền thông tối đa. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể áp dụng Tiếp thị Kỹ thuật số và Marketing Truyền thống để tối ưu hóa kênh truyền thông và tăng doanh thu.

Ngoài DOOH, KL Marketing có cung cấp các dịch vụ quảng cáo OOH bao gồm các loại hình quảng cáo như Poster FrameLCD FrameDigital FrameQuảng cáo di độngPano – Billboard.

Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về Digital OOH?

Với sự kết hợp nhịp nhàng giữa 5 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch khác nhau cùng vô vàn ý tưởng độc đáo, thấu hiểu khách hàng và quan hệ tốt với giới truyền thông cũng như các cơ quan chức năng, KL Marketing luôn tận tâm tư vấn và cung cấp dịch vụ quảng cáo DOOH, nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng và đối tác ở đa dạng lĩnh vực. Chúng tôi không ngừng cố gắng cung cấp các giải pháp tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất cho khách hàng, sẽ là ngòi bút đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặn đường xây dựng thương hiệu vững mạnh.

    1. Đề xuất loại hình OOH phù hợp với thực trạng doanh nghiệp và tư vấn nội dung thông điệp tới đối tượng ng chúng để đạt hiệu quả truyền thông tối đa và tối ưu ngân sách.
    2. Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
    3. Đề xuất chiến lược và kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn đối với khách hàng. Hỗ trợ khách hàng lựa chọn và xây dựng nội dung thông điệp và hoạt động marketing phù hợp, tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
    4. Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách quảng cáo, kết quả chiến dịch và chi phí cho từng hoạt động truyền thông.
    5. Làm việc bằng cả tâm huyết, cam kết đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng.
    6. Đồng hành và am hiểu về doanh nghiệp cũng như ng chúng mục tiêu để có những nội dung và hoạt động chất lượng, nhất quán với mục tiêu của thương hiệu.
    7. Các hoạt động truyền thông luôn gắn liền với tiêu chí chất lượng hàng đầu, đảm bảo theo chất riêng của thương hiệu. Thể hiện trọn vẹn thông điệp yêu cầu từ phía thương hiệu.
    8. Bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp: đề phòng mất khách hàng vào tay đối thủ, tự động loại những yếu tố tiêu cực gây hại doanh nghiệp,…
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!