Instagram Marketing

Instagram là mạng xã hội chuyên về hình ảnh và video. Xuất phát điểm từ ứng dụng điện thoại, giờ đây Instagram ngày càng thông dụng và có thể sử dụng trên máy tính. Nội dung trên Instagram được chú trọng vào hình ảnh, hashtag hợp lý, vì vậy, doanh nghiệp thường phối hợp các dịch vụ sản xuất hình ảnh, video để nội dung bài đăng ấn tượng và bắt mắt hơn.

Instagram Marketing là những hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ thông qua hình ảnh và video, tiếp cận khách hàng mới và cũ thông qua ứng dụng nhằm tăng doanh thu và thu hút khách hàng hiệu quả, giới thiệu sản phẩm nhanh chóng, độc đáo, sáng tạo. Việc truyền tải thông điệp qua hình ảnh, video giúp tăng niềm tin và uy tín vào thương hiệu trong lòng công chúng mục tiêu.

Dự đoán tiềm năng của Instagram Marketing

Theo thống kê của We Are Social (01/2021) về sự ảnh hưởng của Digital cho thấy:

Trên thế giới

  • Thị phần của Instagram đang xếp thứ 6 với 1 tỷ người dùng Internet trên thế giới.
  • Instagram đứng thứ 5 trong những ứng dụng mạng xã hội được dùng nhiều nhất.

Tại Việt Nam

  • Với 53,5% thị phần tại Việt Nam, Instagram là 1 trong 5 mạng xã hội được người dùng ưa chuộng.
  • Quảng cáo Instagram có thể tiếp cận được lên tới 9,5 triệu người dùng Việt.
  • 62,1% tổng số người dùng Instagram là nữ & 37,9% tổng người dùng là nam.
  • Hiệu quả tiếp cận của quảng cáo Instagram tăng 4,4% mỗi quý.

Ưu điểm nổi trội của Instagram Marketing

  • Tiềm năng thị trường người dùng lớn: Quảng cáo trên Instagram có thể tiếp cận và quảng bá rộng rãi đến hơn 1 tỷ người dùng và không ngừng tăng lên mỗi năm.
  • Nhắm đúng đối tượng mục tiêu: Doanh nghiệp được phép thiết lập đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo, nhằm tăng lượng khách hàng tiềm năng.
  • Chủ động tiếp cận khách hàng mục tiêu: Thông qua dữ liệu thu thập được từ Instagram, doanh nghiệp có thể xác định chính xác nhân khẩu học của khách hàng (tuổi, vị trí, sở thích, giới tính, hành vi,…), từ đó chủ động tiếp cận (chạy quảng cáo, nhắn tin,…) và truyền đạt nội dung thông điệp phù hợp với từng giai đoạn của chiến dịch.
  • Thu hút sự tương tác của cộng đồng: Instagram sử dụng dễ dàng và tiện dụng, có khả năng tương tác 2 chiều giữa thương hiệu và công chúng, giúp doanh nghiệp nhận định rõ hơn về hành vi, chân dung khách hàng và tăng tình cảm của công chúng vào thương hiệu.
  • Không sợ trôi bài: Tất cả các bài đăng, hình ảnh trên Instagram đều hiển thị trên tường cá nhân rõ ràng, dễ thấy. Khách hàng mới chỉ cần vào tường cá nhân là có thể xem được tất cả hình ảnh sản phẩm, dịch vụ.
  • Tăng doanh thu: Bằng hình ảnh hoặc video bắt mắt, sinh động, hiển thị như một cuốn album giúp khách hàng dễ theo dõi, chọn lựa sản phẩm, từ đó tối ưu hóa quảng cáo, thúc đẩy chuyển đổi và tăng doanh thu.
  • Tăng uy tín cho doanh nghiệp: Instagram quảng bá sản phẩm, dịch vụ bằng hình ảnh, video nên dễ dàng tạo niềm tin cho khách hàng hơn so với các bài viết chữ, từ đó nâng cao uy tín cho thương hiệu.
  • Tăng nhận diện thương hiệu: Khách hàng sẽ lưu giữ hình ảnh trong trí nhớ tốt hơn, vì thế việc quảng bá bằng hình ảnh sinh động, ấn tượng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu tốt hơn.
  • Hỗ trợ tiếp thị cho Website: Bằng cách đăng những hình ảnh độc đáo kèm đường dẫn, Instagram thúc đẩy khách hàng tìm đến Website hiệu quả, giúp tăng lưu lượng truy cập và thứ hạng Website, hỗ trợ Seeding và tăng tỷ lệ mua hàng.

Khuyết điểm của Instagram Marketing 

  • Không đáp ứng được cho tất cả các loại hình doanh nghiệp: Instagram không phù hợp với các lĩnh vực, ngành hàng cần truyền tải nội dung chữ viết dài (báo chí thông tin, xây dựng, agency nhân sự,…).
  • Giới hạn nội dung truyền tải: Nội dung truyền tải chủ yếu là hình ảnh, video, hạn chế về ngôn từ.
  • Quá phụ thuộc vào hình ảnh: Nếu chất lượng hình ảnh không đẹp thì hiệu quả truyền thông sẽ giảm đáng kể.

Để tối ưu chiến lược tiếp thị, doanh nghiệp thường chọn đối tác Agency uy tín cho Instagram Marketing. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể áp dụng Tiếp thị Kỹ thuật số  Marketing Truyền thống nhằm tối ưu hóa hiệu quả truyền thông và tăng doanh thu.

Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về Instagram Marketing?

KL Marketing tự hào là một trong những đơn vị uy tín và tận tâm cung cấp dịch vụ Instagram Marketing cho doanh nghiệp, nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng và đối tác. Chúng tôi luôn không ngừng cố gắng cung cấp các giải pháp tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất cho khách hàng. KLM hy vọng đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặn đường xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh vững mạnh. 

  1. Thấu hiểu sản phẩm và doanh nghiệp để có thông điệp, nội dung truyền thông chất lượng, nhất quán với mục tiêu của thương hiệu.
  2. Phân tích khách hàng của đối thủ và các trang cộng đồng để truyền thông đúng tới đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.
  3. Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
  4. Đề xuất chiến lược và kế hoạch cho Instagram Marketing cụ thể theo từng giai đoạn cho khách hàng.
  5. Tối ưu quảng cáo Instagram thường xuyên giúp chiến dịch đạt hiệu quả tối đa trên từng mức ngân sách chi tiêu.
  6. Đo lường chuyển đổi và tối ưu nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra.
  7. Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách quảng cáo và kết quả của các chiến dịch marketing.
  8. Làm việc bằng cả tâm huyết, đặt quyền lợi và hiệu quả kinh doanh của khách hàng lên hàng đầu.
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!