Đằng Sau Sự Thành Công Của Điện Máy Xanh Từ Chiến Lược IMC

Khác với những chiến lược quảng cáo thông thường khi thương hiệu luôn chăm chăm vào lợi ích sản phẩm, Điện Máy Xanh lại làm bất ngờ công chúng với chiến lược tăng nhận diện thương hiệu. Mục đích của chiến dịch là khắc ghi tên “Điện Máy Xanh” vào tâm trí khách hàng khi phát sinh nhu cầu mua điện máy, không chú trọng vào các lợi ích của sản phẩm, dịch vụ. Nhờ cách truyền tải thông điệp ấn tượng bằng Viral Clip kết hợp nhịp nhàng giữa các kênh truyền thông kỹ thuật số và truyền thống, Điện Máy Xanh đã tạo nên cú hích lớn trong giới marketing nói riêng và cộng đồng nói chung.

Điện máy xanh 2

Xác định Insight, thị trường mục tiêu

Điện Máy Xanh là một minh chứng rõ nét cho sự thành công trong chiến lược IMC và Viral clip. Xuất phát điểm trễ hơn các “anh lớn” trên thị trường như Nguyễn Kim, Trần Anh,… nhưng Điện Máy Xanh đã tăng trưởng với tốc độ chóng mặt bằng việc kết hợp tài tình giữa các kênh truyền thông tích hợp, đặc biệt là sự sáng tạo và độc đáo của TVC quảng cáo.

Xác định đúng thị trường mục tiêu, phân khúc khách hàng và điểm mạnh yếu của mình là bước đầu để chiến dịch gặt hái thắng lợi. Hiểu rõ tình hình thị trường, Điện Máy Xanh bắt đầu với nhóm khách hàng là các cá nhân, hộ gia đình trên toàn quốc, đặc biệt là vùng ngoại ô vẫn chưa có các siêu thị điện máy hiện đại, tiện nghi, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Thấu hiểu khách hàng đặc biệt khu vực vùng ven, cần sự phục vụ và đáp ứng nhu cầu mua sắm điện máy ngay lập tức khi cần. Điện Máy Xanh đã phủ khắp tỉnh thành 180 điểm bán lẻ trong năm 2016. Điện Máy Xanh đã trở thành siêu thị điện máy được ưu tiên đầu tiên khi khách hàng có nhu cầu mua sắm.

Thành công trong TVC ấn tượng

Chiến dịch “Người Xanh” của Điện Máy Xanh với thông điệp “Mua điện máy đến Điện Máy Xanh” nhằm mục đích tăng nhận diện thương hiệu trong lòng công chúng. 

Bằng việc phát sóng những TVC rộng rãi trên TV và trên Internet (YouTube, quảng cáo Google, Facebook,…) và truyền thông với ý tưởng những người màu xanh nhảy nhót, kích thích sự tò mò, tạo ấn tượng với công chúng. Lời bài hát với giai điệu vui nhộn, dễ nhớ, lời nhạc liên tục lặp lại thông điệp “Muốn mua điện máy đến Điện Máy Xanh” làm thông điệp khắc sâu vào tâm trí người xem, khiến cho hiệu ứng viral của TVC lan tỏa mạnh mẽ.

TVC trở thành cơn sốt trên cộng đồng mạng, được mọi người hưởng ứng mạnh mẽ bằng hàng loạt hình ảnh, clip chế,… Sau 9 ngày phát sóng, TVC thu về được 14.304 bình luận, 167.464 lượt thích, 15.068 chia sẻ (thống kê từ Buzzmetrics) và được xếp thứ 2 trong top 10 Video quảng cáo được xem nhiều nhất châu Á trong tháng 11/2016 (Campaign Asia xếp hạng).

Các hoạt động Activation

Tiếp nối TVC, nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo sự nhận diện ban đầu của khách hàng, Điện Máy Xanh tiếp tục triển khai các hoạt động Activation tại trung tâm thương mại, cửa hàng Điện Máy Xanh của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả là hàng loạt các clip tự quay của những blogger nổi tiếng về “Đoàn Quân Xanh” ở khắp mọi nơi trên Mạng Xã Hội, tạo ra hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, Điện Máy Xanh liên tục cập nhật các trào lưu của giới trẻ như Lạc Trôi, Rồng Pikalong, cách để Tết không bị đòi nợ, cắt tóc ngày Tết, Tết xưa và nay,… khi tung ra ảnh chế với người xanh, tạo hiệu ứng chia sẻ và bàn luận cực kỳ sôi nổi trên cộng đồng mạng.

Sau hơn hai tháng của chiến dịch, lượng tiếp cận đạt 1,349,777 người, tạo bước đột phá lớn trong truyền thông. Việc triển khai chiến lược IMC phù hợp cho từng giai đoạn đúng với đối tượng công chúng mục tiêu đã giúp chiến dịch “Người Xanh” vào top 1 chiến dịch ảnh hưởng nhất mạng xã hội (theo thống kê của YouNet) và đưa Điện Máy Xanh trở thành hiện tượng trong cộng đồng.

Nhờ việc lựa chọn thị trường đúng đắn, có mục tiêu truyền thông và ý tưởng concept độc đáo, kết hợp nhuần nhuyễn các kênh truyền thông và không ngừng sáng tạo TVC, Điện Máy Xanh đã thu hút lượng view, tương tác và doanh thu khủng. Sự thành công rực rỡ của thương hiệu này là cả 1 câu chuyện sản xuất các TVC quảng cáo đi vào huyền thoại của cộng đồng marketing và người tiêu dùng.

Theo dõi các bài viết tại KL Marketing để cập nhật kiến thức marketing mới nhất và các case study thành công nhé!

Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!