Truyền Thông Marketing Tích Hợp – IMC

IMC (Integrated Marketing Communication) – Truyền Thông Marketing Tích Hợp là chiến lược những hoạt động tiếp thị được phối hợp và gắn bó chặt chẽ với nhau để truyền đạt thông điệp rõ ràng, nhất quán, đạt được mục đích truyền thông của doanh nghiệp, nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận, gây ảnh hưởng trực tiếp lên hành vi của nhóm đối tượng ng chúng mục tiêu. 

IMC đánh giá tình hình hiện tại của doanh nghiệp (sản phẩm, thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu,…) để từ đó xác định chiến lược marketing, ng cụ và kênh truyền thông phù hợp với thực trạng. IMC gồm các ng cụ thực hiện chức năng truyền thông của Promotion (xúc tiến hỗn hợp), là thành tố quan trọng trong mô hình Marketing 4P – 7P, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tiềm năng của chiến lược IMC

Truyền-Thông-Tích-Hợp

Một dẫn chứng cụ thể cho sự quan trọng của chiến lược IMC là sự thành ng rất lớn của chiến dịch “Người Xanh” của Điện Máy Xanh 2016 với thông điệp “Mua điện máy đến Điện Máy Xanh” với mục đích tăng nhận diện thương hiệu với ng chúng. Điện Máy Xanh đã kết hợp nhuần nhuyễn các kênh truyền thông như phát sóng TVC trên TV và chạy quảng cáo trên Internet (Google, mạng xã hội như Facebook, Youtube,…), tổ chức các hoạt động Activation trong các trung tâm thương mại, hoạt động sôi nổi trên mạng xã hội. Việc triển khai chiến lược IMC phù hợp cho từng giai đoạn đúng với đối tượng ng chúng mục tiêu đã giúp “Người Xanh” vào top 1 chiến dịch ảnh hưởng nhất mạng xã hội (theo thống kê của YouNet) và đưa Điện Máy Xanh trở thành hiện tượng trong cộng đồng.

Ưu điểm của chiến lược IMC trong kinh doanh

    • Truyền đạt thông điệp hiệu quảTạo ra các hoạt động truyền thông đồng nhất theo từng giai đoạn trong chiến lược để lan truyền thông điệp tới ng chúng hiệu quả.
    • Tối ưu hóa chi phí truyền thông: IMC giúp doanh nghiệp lên kế hoạch marketing để tối ưu hóa các ng cụ và kênh truyền thông khác nhau dựa trên sự đánh giá bối cảnh chung của doanh nghiệp (thị trường, sản phẩm, đối tượng mục tiêu, kênh phân phối,…). 
    • Nhận sự hưởng ứng tích cực từ ng chúng: IMC giúp thiết lập nhận thức và thái độ tích cực của ng chúng đối với sản phẩm, thương hiệu từ sự phối hợp nhịp nhàng của các kênh truyền thông.
    • Cải thiện hoạt động bán hàng: IMC chuẩn hóa quy trình kinh doanh, giúp củng cố hoạt động phân phối tại điểm bán và tăng số lượng sản phẩm bán ra trên thị trường.
    • Tạo ra lợi thế cạnh tranh: IMC giúp định vị thương hiệu rõ ràng trên thị trường, xây dựng nhận thức của khách hàng về sản phẩm và nâng cao uy tín thương hiệu với ng chúng mục tiêu.
    • Mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh: IMC giúp doanh nghiệp có được niềm tin và sự tín nhiệm từ cộng đồng, từ đó tăng sự hợp tác với các trung gian bán hàng (đại lý, nhà phân phối, khách sỉ,…).

Thách thức của chiến lược IMC

Chiến lược IMC phụ thuộc vào yếu tố 4P-7P nên chịu sự ảnh hưởng từ kênh phân phối, giá cả so với thị trường, chất lượng sản phẩm, nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, IMC là quá trình truyền thông dài hạn nên không thu được hiệu quả marketing ngay lập tức. Tuy nhiên, khi chiến lược thành ng sẽ thu lại được hiệu ứng truyền thông rất tích cực từ ng chúng, giúp tăng nhận diện thương hiệu và doanh thu đáng kể.

Quy trình tư vấn chiến lược IMC của KL Marketing

Bước 1: Quý khách liên hệ với KL Marketing qua form thông tin và live chat trên Website, hoặc nhắn tin vào Fanpage Facebook, gọi điện trực tiếp qua số hotline. Chúng tôi sẽ tiếp nhận yêu cầu tư vấn từ phía doanh nghiệp.

Bước 2: Điền vào đơn mô tả thực trạng để KL Marketing xác định sơ lược về tình hình kinh doanh (sản phẩm, tình hình doanh nghiệp, doanh thu, ngân sách,…) và yêu cầu truyền thông cũng như mong muốn, mục tiêu của doanh nghiệp khi đến với chúng tôi.

Bước 3: Gặp gỡ trực tiếp để chúng tôi tư vấn về chiến lược Marketing phù hợp với tình hình doanh nghiệp.

Bước 4: KL Marketing đưa ra chiến lược và lập kế hoạch marketing thích hợp nhất.

Bước 5: Phân tích chiến lược và bảng kế hoạch marketing trực tiếp cho doanh nghiệp, nhận phản hồi và đánh giá từ Quý ng ty.

Bước 6: Quyết định chiến lược và bảng kế hoạch cuối cùng.

Bước 7: Doanh nghiệp chấp thuận và hài lòng với bảng kế hoạch của KL Marketing.

Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín tư vấn chiến lược IMC?

Hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing – Truyền thông, trực tiếp tư vấn, triển khai nhiều chiến dịch khác nhau cho các Startups, doanh nghiệp vừa và nhỏ, KL Marketing nhận thấy rằng: 

    1. Doanh nghiệp thường chưa nhận thức đúng và đủ về tư duy chiến lược marketing và truyền thông thương hiệu ngắn hạn, dài hạn.
    2. Chưa biết cách tổ chức, vận hành, chọn lựa kênh Marketing – Truyền thông hiệu quả.
    3. Chạy theo các xu hướng marketing, kênh truyền thông nhưng định hướng chiến lược truyền thông chưa rõ ràng, gây lãng phí ngân sách truyền thông.

Thấu hiểu khó khăn của doanh nghiệp, KL Marketing hỗ trợ tư vấn tận tâm chiến Lược Truyền Thông Marketing Tích Hợp uy tín cho doanh nghiệp. Chúng tôi luôn không ngừng cố gắng cung cấp các giải pháp tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất cho khách hàng. Chúng tôi hy vọng đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặn đường xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh vững mạnh. 

    1. Phân tích cụ thể tình hình thị trường, doanh nghiệp và ng chúng mục tiêu.
    2. Đề xuất chiến lược và kế hoạch IMC cụ thể theo từng giai đoạn đối với quá trình thay đổi nhận thức của khách hàng. 
    3. Hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn và xây dựng nội dung thông điệp, các hoạt động, cách thức truyền thông phù hợp nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
    4. Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
    5. Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách quảng cáo, kết quả chiến dịch và chi phí cho từng hoạt động truyền thông.
    6. Làm việc bằng cả tâm huyết, cam kết đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng.
    7. Đồng hành và am hiểu về doanh nghiệp để có những nội dung và hoạt động chất lượng, nhất quán với mục tiêu của thương hiệu.
    8. Các hoạt động truyền thông luôn gắn liền với tiêu chí chất lượng hàng đầu, đảm bảo theo chất riêng của thương hiệu. Thể hiện trọn vẹn thông điệp yêu cầu từ phía thương hiệu.
    9. Bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp: Đề phòng mất khách hàng vào tay đối thủ, tự động loại những yếu tố tiêu cực gây hại doanh nghiệp,…

Ngoài tư vấn kế hoạch Marketing tích hợp, KL Marketing có các dịch vụ tư vấn Chiến Lược Quản Trị Quan Hệ khách HàngHoạch Định Chiến Lược Marketing và hỗ trợ doanh nghiệp các phương thức Marketing Truyền thống, đặc biệt là Truyền thông kỹ thuật số giúp tăng doanh số và xây dựng thương hiệu hiệu quả.

Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!