Quảng Cáo YouTube

Quảng cáo YouTube (YouTube Ads) là một trong những công cụ tiếp thị đắc lực của Google, chỉ sau Google Search. Với tính năng làm hiển thị video quảng cáo với người dùng YouTube, khi họ có bất kỳ tương tác nào trên trang youtube.com. Người dùng có thể bắt gặp video quảng cáo của doanh nghiệp ở nhiều định dạng khác nhau như:

  • Quảng cáo trên trang chủ
  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua
  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua
  • Quảng cáo ngoài luồng
  • Quảng cáo đệm
  • Quảng cáo khám phá video
  • TrueView for action

Tùy thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp, KL Marketing sẽ hỗ trợ bạn xây dựng và thực hiện chiến lược quảng cáo YouTube phù hợp.

Tiềm năng của YouTube Ads

Dưới đây là một số thống kê tin cậy cho thấy YouTube chính là nơi đầu tư lý tưởng cho các hoạt động tiếp thị. Cụ thể là:

  • Theo Similarweb, YouTube hiện đang xếp ở vị trí thứ 2 (sau Google) về độ phổ biến toàn cầu. Và là nền tảng social media sở hữu lượng người truy cập nhiều thứ 1 (hơn Facebook và Zalo) tại Việt Nam.
  • Youtube chính là nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới với lượng người dùng truy cập mỗi ngày lên đến gần 2 tỷ người, tức 1/4 dân số (theo thống kê năm 2020).
  • Khối lượng dữ liệu “khổng lồ”, với 500 giờ video được đăng tải mỗi phút, luôn đảm bảo đáp ứng, thu hút và giữ chân người xem.
  • Trung bình có 1 tỷ giờ của YouTube video được xem mỗi ngày và hơn 40 phút cho mỗi lượt người xem.
  • Đa dạng thị trường trên toàn cầu, hỗ trợ 80 ngôn ngữ, có mặt hơn 91 quốc gia.

Những số liệu trên, KL Marketing cho rằng: Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ sót thị trường YouTube và việc sử dụng Youtube Ads trong quá trình tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu.

Chạy quảng cáo YouTube có hiệu quả không?

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn YouTube Ads làm chiến lược tiếp thị nòng cốt. Bởi vì 6 lợi ích vượt trội sau:

Tiếp cận thị trường khách hàng lớn: Tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn người xem với độ phủ rộng trên toàn cầu.

Nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu: Với riêng YouTube Ads, doanh nghiệp được phép chọn lọc và phân khúc người xem tiềm năng mà họ có thể trở thành người tiêu thụ.

Thu hút người xem: Video là một công cụ giao tiếp, có khả năng gây ấn tượng, thu hút và truyền tải nội dung tới người xem tốt nhất, so với các hình thức quảng cáo khác.

Giữ chân người xem: Người dùng YouTube có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho nền tảng này, nên họ sẽ dễ dàng bắt gặp lại video quảng cáo của doanh nghiệp.

Sử dụng hiệu quả ngân sách Marketing: Trao quyền lựa chọn định dạng video quảng cáo YouTube để phù hợp với ngân sách và mục tiêu của doanh nghiệp. Và doanh nghiệp chỉ trả phí khi người dùng thực sự xem video.

Hỗ trợ đo lường hiệu suất: Doanh nghiệp có thể theo dõi mức độ thành công của video quảng cáo qua công cụ đo lường Analytics của YouTube, là cơ sở cho chiến lược Marketing mới trong tương lai.

Thách thức khi sử dụng Quảng cáo YouTube

Nếu như doanh nghiệp được phép chọn lọc và phân khúc người xem, thì điểm yếu chính là thu hẹp thị trường, có thể mất đi một số lượng khách hàng tiềm năng không được tiếp cận quảng cáo.

Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về Quảng cáo Youtube?

  1. Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
  2. Có chiến lược và kế hoạch đề xuất cụ thể theo từng giai đoạn đối với khách hàng.
  3. Đo lường chuyển đổi và tối ưu quảng cáo hằng ngày (tối ưu giá thầu, ngân sách, phương pháp phân phối, mật độ hiển thị quảng cáo nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra).
  4. Báo cáo chi tiết qua Google Data Studio, minh bạch về ngân sách quảng cáo và kết quả chiến dịch.
  5. Luôn đảm bảo uy tín và trách nhiệm đối với khách hàng.
  6. Hỗ trợ triển khai gắn Tracking Goal cho 100% khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi chuyển đổi và đo lường hiệu quả.
  7. Quảng cáo minh bạch, cam kết nói không với việc sử dụng các tools, thủ thuật công nghệ “đen” để kiếm lợi một cách bất hợp pháp, ảnh hưởng đến kênh YouTube của khách hàng.
  8. Nội dung video độc đáo, sáng tạo theo chất riêng của thương hiệu. Thể hiện trọn vẹn thông tin yêu cầu từ phía thương hiệu.
  9. Cách thể hiện đa dạng, thân thiện. Ngôn ngữ hình ảnh dễ hiểu, dễ nhớ, câu chuyện chân thực và đáp ứng thị hiếu khách hàng.
  10. Tối ưu kênh YouTube chuẩn SEO theo khuyến nghị của Google 2021 để video được nhiều người tìm kiếm hơn, tăng tương tác với khách hàng tiềm năng.
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!