Google Shopping

Google Shopping là công cụ cho phép người dùng tìm kiếm các sản phẩm trên trang web mua sắm trực tuyến và so sánh giá giữa các nhà cung cấp khác nhau. Bên cạnh đó, các nhà cung cấp phải trả phí để được liệt kê các sản phẩm của họ ở các vị trí “hot” trên trang Google mua sắm.

Với mô hình quảng cáo này, những thông tin cụ thể về sản phẩm như hình ảnh, giá bán, mô tả… và độ tin cậy của địa chỉ website doanh nghiệp rất quan trọng. Nên hãy lưu ý kỹ lưỡng trong việc thiết lập thông tin ban đầu. Bởi vì:

  • Đây là yếu tố đánh giá và tạo niềm tin với khách hàng: Các thông tin trên sẽ được hiển thị một cách nổi bật, trực quan cho người dùng khi họ tìm kiếm từ khóa liên quan.
  • Đây là yếu tố xác định thời gian được phép hiển thị trên trang Google Shopping: Dựa vào các dữ liệu trên, Google sẽ tính toán xem tìm kiếm nào của người dùng sẽ phù hợp để kích hoạt và hiển thị quảng cáo.

Tiềm năng của Google Shopping

Google Shopping là mô hình quảng cáo trực tuyến vừa ra mắt vào cuối năm 2018 tại Việt Nam, nhưng trên thực tế, hình thức tiếp thị này đã khá phổ biến và được ưa chuộng bởi rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới. Một vài số liệu về sử dụng công cụ Google Shopping tại thị trường nước ngoài:

  • Tại Mỹ, vào quý 3 năm 2015, chi phí dành cho quảng cáo Google mua sắm đã tăng lên 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng trong thời gian đó, hình thức tiếp thị này đã đạt đến 166% trên thiết bị di động.
  • Shop online tăng 35% tỷ lệ click chuột vào quảng cáo và tăng gấp đôi doanh thu, tiết kiệm 25% chi phí so với các quảng cáo khác.
  • Theo WeAreSocial (1/2021), thống kê người dùng Internet trên thế giới trong độ tuổi từ 16-64, thì có 81,5% người dùng tìm mua hàng qua mạng, 90,4% người nhấp vào website bán hàng và 76,8% người đã mua hàng từ các website.

Tại Việt Nam, tuy mô hình còn mới, nhưng thị trường khách hàng trong nước là một mảnh đất màu mỡ cho quảng cáo Google Shopping phát triển mạnh. Theo khảo sát của WeAreSocial (1/2021), trong tổng số người dùng Internet từ 16 đến 64 tuổi tại Việt Nam, thì 85,5% người có hành vi tìm mua hàng qua mạng, 77,3% người ghé thăm các website bán hàng và 78,7% người đã mua hàng.

Loại hình Google Shopping còn khá mới tại Việt Nam, nên mức độ cạnh tranh còn thấp, đây chính là cơ hội cho các shop quy mô vừa và nhỏ muốn chạy quảng cáo cạnh tranh với các thương hiệu lớn hoặc các sàn thương mại điện tử.

Chạy quảng cáo Google Shopping có hiệu quả không?

Quảng cáo trên trang Google mua sắm mang đến cho doanh nghiệp nhiều ưu thế hơn, so với các mô hình quảng cáo trực tuyến khác:

  • Đúng khách hàng: Hướng đến đúng đối tượng có nhu cầu mua hàng và thực hiện gõ từ khoá tìm kiếm sản phẩm, quảng cáo sẽ hiển thị ở vị trí ưu tiên gây chú ý cho khách hàng.
  • Thu hút người dùng: vị trí và hình thức. Quảng cáo nổi bật, hấp dẫn, trực quan, ở vị trí “hot”, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Tiếp cận liên tục: Doanh nghiệp có thể hiển thị nhiều hơn 1 kết quả sản phẩm trên quảng cáo Google Shopping.
  • Đa hiển thị: Được hiển thị đồng thời cả quảng cáo Google shopping và Google Ads phía dưới giúp tăng khả năng click và chuyển đổi.
  • Tỷ lệ chuyển đổi cao, chi phí thấp: Giao diện trực quan giúp người dùng dễ dàng so sánh thông tin các sản phẩm trước khi click vào quảng cáo. Tức là doanh nghiệp chỉ cần trả phí khi khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp. 
  • Đo lường, theo dõi dễ dàng: Quảng cáo của Google tích hợp nhiều công cụ thống kê và phân tích các số liệu như số lần xuất hiện, số lần click chuột, chỉ số CTR,… Giúp doanh nghiệp thấy được hiệu quả quảng cáo và điều chỉnh chiến lược marketing.

Thách thức khi sử dụng Google Shopping

Tính năng này chưa hỗ trợ cập nhật số lượng hàng tự động. Doanh nghiệp vẫn phải thực hiện thủ công và liên tục. Tránh trường hợp khách hàng nhấp vào xem quảng cáo và mua hàng, nhưng doanh nghiệp không có để đáp ứng mà vẫn phải trả phí cho lần truy cập đó.

Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về Google Shopping?

  1. Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
  2. Có chiến lược và kế hoạch đề xuất cụ thể theo từng giai đoạn đối với khách hàng.
  3. Đo lường chuyển đổi và tối ưu quảng cáo hằng ngày (tối ưu giá thầu, ngân sách, phương pháp phân phối, mật độ hiển thị quảng cáo nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra).
  4. Báo cáo chi tiết qua Google Data Studio, minh bạch về ngân sách quảng cáo và tất cả kết quả của các chiến dịch.
  5. Kinh nghiệm 5 năm thực chiến với các dịch vụ quảng cáo của Google. Quản lý hơn 100 chiến dịch khác nhau. Luôn đảm bảo uy tín và trách nhiệm đối với Khách Hàng.
  6. Hỗ trợ triển khai gắn Tracking Goal cho 100% khách hàng. Giúp khách hàng dễ dàng theo dõi chuyển đổi trên Website, từ đó đo lường chính xác và tối ưu nhất tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng.
  7. Quảng cáo minh bạch, cam kết nói không với việc sử dụng các tools, thủ thuật công nghệ “đen” để kiếm lợi một cách bất hợp pháp, ảnh hưởng đến website của khách hàng.
  8. Nội dung độc đáo, sáng tạo và phù hợp với nhu cầu thị trường.
  9. Ngôn ngữ dễ hiểu, dễ nhớ và đáp ứng thị hiếu khách hàng.
  10. Banner quảng cáo thiết kế chuyên nghiệp, có thể sử dụng banner quảng cáo động HTML5 giàu tính tương tác, hấp dẫn, cuốn hút.
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!