Mobile Marketing

Mobile Marketing là hình thức truyền thông, quảng cáo trên điện thoại di động, máy tính bảng nhằm tăng trưởng doanh thu và thu hút khách hàng mới hiệu quả. Mobile Marketing có nhiều hình thức hiển thị quảng cáo khác nhau phù hợp với sản phẩm, thương hiệu, thông điệp truyền thông và thiết bị di động của khách hàng. Với sự phát triển chóng mặt và sự phụ thuộc của con người vào thiết bị di động, Mobile Marketing đang dần trở thành công cụ không thể thiếu trong chiến lược Marketing và thu hút khách hàng hiệu quả.

Tiềm năng của Mobile Marketing

Theo số liệu thống kê của We Are Social tháng 1/2021 về xu hướng Digital Marketing hiện nay cho thấy:

    • Có 5.22 tỷ người dùng Smartphone, chiếm 66.6% tổng số người dùng Internet.
      Trong năm 2020-2021 lượng người sử dụng Smartphone tăng 1,8% tương đương 93 triệu người dùng.
    • Có 154,4M kết nối di động tại Việt Nam vào tháng 1/2021.
    •  Số lượng kết nối di động tại Việt Nam tăng 1,3M (+ 0,9%) trong khoảng thời gian từ tháng 1/2020 đến tháng 1/2021.
    • 94,5% người dùng Internet sử dụng ứng dụng mạng xã hội trên di động.
    • Hơn 1/4 người dùng toàn cầu nói rằng họ đã và đang sử dụng dịch vụ đặt hàng online trên Smartphone và hơn 68,5% trong số những người mua online sẽ tiếp tục làm điều đó trong thời gian tới.
    • 83,4% người dùng điện thoại coi video hoặc chương trình giải trí bằng ứng dụng di động.
    • 94,5% người sử dụng mạng xã hội thông qua các thiết bị di động.
    • 37,2% người dùng xem nội dung trên TV bằng cách thêm từ điện thoại di động.

Ưu điểm của Mobile Marketing

    • Tiếp cận thị trường khách hàng lớn: Sở hữu mạng lưới bao phủ toàn cầu với 5,19 tỷ người dùng điện thoại di động. Mobile Marketing tiếp cận tới toàn bộ thị trường những ai đang dùng Smartphone và Internet.
    • Quảng cáo được hiển thị đúng đối tượng mục tiêu: Tùy theo sản phẩm và chân dung khách hàng mà doanh nghiệp có thể sử dụng kênh quảng cáo hiển thị đến những thiết bị di động phù hợp (Sản phẩm thời trang thì quảng cáo trên Instagram cho di động).
    • Dễ dàng phân tích hành vi khách hàng: Hành vi của khách hàng trên thiết bị di động thường xuất phát từ những mong muốn cá nhân, ít bị ảnh hưởng bởi tác nhân bên ngoài (công việc) hơn hành vi trên laptop. Vì thế, phân tích hành vi trên điện thoại sẽ thu được kết quả và insight của khách hàng chính xác hơn. 
    • Đa dạng các loại hình truyền thông trên di động: Ngoài quảng cáo trên các ứng dụng điện thoại như: Facebook, Zalo, Instagram,… doanh nghiệp có thể tích hợp quảng cáo trên SMS (Hình thức marketing theo vị trí), Email để tăng lượt tiếp cận và thu hút khách hàng mới hiệu quả.
    • Cung cấp thông tin nhanh chóng: Mobile Marketing giúp khách hàng tiếp nhận thông tin, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi ngay lập tức thông qua các ứng dụng trên di động.
    • Là công cụ chăm sóc khách hàng lý tưởng: 93% người dùng di động có sử dụng ứng dụng nhắn tin, doanh nghiệp có thể tận dụng điều này để chăm sóc khách hàng, tạo quan hệ tốt với khách hàng và nhận phản hồi từ khách hàng ngay lập tức.
    • Tăng tỷ lệ chuyển đổi, mua hàng: 55% khách hàng quyết định mua hàng trên ứng dụng điện thoại sau khi tìm kiếm thông tin sản phẩm trên di động và nhìn thấy mẫu quảng cáo bắt mắt, phù hợp với giao diện di động.
    • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng: Khách hàng có xu hướng cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng điện thoại, nên mẫu quảng cáo của doanh nghiệp được hiển thị trên điện thoại sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thông điệp tốt hơn.

Thách thức của Mobile Marketing

Các kênh truyền thông trên điện thoại rất đa dạng nên doanh nghiệp cần chọn lựa đúng kênh. Thông điệp và nội dung của mẫu quảng cáo phải bắt mắt, phù hợp với giao diện trên điện thoại mới đạt được hiệu quả cao và hạn chế lãng phí ngân sách.

Để tối ưu chiến lược tiếp thị, doanh nghiệp thường chọn đối tác Agency uy tín cho Mobile Marketing. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể áp dụng Tiếp thị Kỹ thuật số và Marketing Truyền thống để tối ưu hóa kênh truyền thông và tăng doanh thu.

Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về Mobile Marketing?

Trải qua hơn nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau và thấu hiểu khách hàng, KL Marketing luôn không ngừng cố gắng cung cấp dịch vụ marketing hiệu quả nhất và tối ưu chi phí. Hơn hết, chúng tôi hy vọng được đồng hành, cùng doanh nghiệp đặt bút viết nên câu chuyện thương hiệu và trở thành một đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực Marketing. 

Với châm ngôn “Hiệu quả kinh doanh của bạn – chính là thành công của chúng tôi”, KL Marketing luôn đảm bảo các tiêu chí sau:

    1. Đảm bảo lựa chọn kênh truyền thông và nội dung thông điệp phù hợp nhất với thực trạng của doanh nghiệp và đối tượng khách hàng để tối ưu chi phí và đạt hiệu quả tiếp cận cao nhất.
    2. Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
    3. Đề xuất chiến lược và kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn cho khách hàng. Đồng hành hỗ trợ xuyên suốt quá trình chạy quảng cáo.
    4. Tối ưu quảng cáo thường xuyên giúp quảng cáo đạt hiệu quả tối đa trên từng mức ngân sách chi tiêu.
    5. Đo lường chuyển đổi và tối ưu nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra.
    6. Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách quảng cáo và kết quả của các chiến dịch marketing.
    7. Quảng cáo minh bạch, cam kết nói không với việc sử dụng các tools, thủ thuật công nghệ “đen” để kiếm lợi một cách bất hợp pháp, ảnh hưởng đến Website của khách hàng.
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!