Zalo Marketing

Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là hình thức quảng cáo qua nền tảng mạng xã hội Zalo. Quảng cáo Zalo giúp doanh nghiệp nhắm tới khách hàng mục tiêu trên Zalo Network: Ứng dụng Zalo (Nhật ký người dùng, bài viết trong Media Box), Zing Mp3 (ứng dụng nghe nhạc hàng đầu Việt Nam), Báo mới và Zing News (Ứng dụng đọc tin tức).

Nhờ hệ sinh thái Zalo trên, Zalo đem đến một số lợi thế cho doanh nghiệp như chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới qua số điện thoại, đảm bảo uy tín doanh nghiệp bằng Zalo Official Account,… 

Zalo Marketing được thực hiện theo nhiều phương thức khác nhau, mỗi phương thức sẽ phù hợp với một loại mô hình kinh doanh, mục tiêu tiếp thị khác nhau

  • Quảng cáo Form: Hình thức quảng cáo nhằm mục đích thu thập thông tin khách hàng giúp cửa hàng có được danh sách khách hàng tiềm năng
  • Quảng cáo Website: Hình thức quảng cáo giúp nhà quảng cáo tăng lượng truy cập về website của doanh nghiệp/cửa hàng.
  • Quảng cáo Zalo Official Account: Hình thức tạo quảng cáo giúp gia tăng nhận biết thương hiệu thông qua việc thu hút lượng quan tâm trên trang Zalo OA của doanh nghiệp/cửa hàng.
  • Quảng cáo Bài viết: Là hình thức quảng cáo nội dung bài viết của doanh nghiệp hoặc cửa hàng, góp phần gia tăng nhận biết thương hiệu và tỷ lệ mua hàng.
  • Quảng cáo Album – Bài hát – Video: Hình thức quảng cáo giúp các nhà quảng cáo tăng lượng truy cập vào các Album – Bài Hát – Video trên ứng dụng Zing MP3.
  • Quảng cáo tối ưu hóa hiển thị bài PR: Tối ưu hóa hiển thị bài PR là hình thức giúp bài PR của nhãn hàng, doanh nghiệp trên Báo Mới và Zing.vn gia tăng khả năng tiếp cận đến người dùn
  • Quảng cáo sản phẩm trên Zalo: Hình thức quảng cáo nhằm mục đích quảng bá sản phẩm của cửa hàng đến khách hàng tiềm năng, giúp tăng khả năng chốt đơn hàng ngay trên chính Zalo.
  • Quảng cáo Video: Hình thức quảng cáo dưới định dạng Video trên hệ thống Zalo Network nhằm tăng lượt tương tác và nâng cao tỷ lệ mua hàng từ người dùng so với các định dạng tĩnh khác.

Tiềm năng của Zalo Marketing

Hiệu quả tức thì: Nền tảng tập trung vào hiệu quả quảng cáo, chỉ phải trả tiền cho hành động cụ thể

Tiếp cận tệp khách hàng Việt lớn: Tiếp cận 60 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Zalo

Nhắm mục tiêu thông minh: Công nghệ AI giúp hiển thị quảng cáo tương quan nhất với hành vi của người dùng mục tiêu

Có nên sử dụng Zalo Marketing?

Cạnh tranh thấp: Do là nền tảng mới và có ít doanh nghiệp chọn phát triển thương hiệu qua Zalo nên ít phải cạnh tranh và có thể thu hút được phần lớn khách hàng.

Thị trường người dùng lớn: Zalo là mạng xã hội được ưa dùng tại Việt Nam, chiếm 84% thị phần người dùng Việt. Quảng cáo qua Zalo sẽ tạo điều kiện tiếp cận một lượng lớn khách hàng.

Đảm bảo khách hàng tiềm năng: Điểm nổi bật của Zalo Đó chính là lượng người dùng thật. Người dùng chỉ được sử dụng một số điện thoại cho một tài khoản Zalo và một thiết bị di động chỉ được phép đăng nhập một tài khoản song song. Điều này tạo điều kiện cho các đơn vị giảm thiểu được lượng khách hàng ảo.

Định vị khách hàng tiềm năng: Doanh nghiệp được phép xác định khách hàng của mình qua thiết lập độ tuổi, giới tính, địa điểm,… ngay trên Zalo.

Quản lý chi phí tối đa: Hiện tại Zalo tính phí quảng cáo theo lượt nhấp chuột. Và doanh nghiệp được đặt ngân sách cho toàn chiến dịch hoặc theo từng ngày.

Thách thức của Zalo Marketing

  • Zalo là nền tảng mạng xã hội ít mang tính giải trí nên lượng người vẫn ít hơn các nền tảng mạng xã hội như Facebook và Tik Tok
  • Khi chạy quảng cáo Zalo, doanh nghiệp phải nạp tiền trước vào tài khoản thì mới có thể chạy quảng cáo trên Zalo, thay vì chạy trước, thanh toán sau như các kênh quảng cáo khác trên thị trường.
  • Quy trình duyệt quảng cáo của Zalo khá khắt khe, dẫn đến quảng cáo dễ bị từ chối hoặc tài khoản quảng cáo bị chế tài. 
  • Đội ngũ hỗ trợ của Zalo còn hạn chế về cả số lượng và khả năng.

Tại sao KL Marketing là đối tác uy tín về Zalo Marketing?

  1. Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
  2. Đề xuất chiến lược và kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn đối với khách hàng. Hỗ trợ khách hàng lựa chọn các công cụ Social Media Marketing phù hợp.
  3. Đo lường chuyển đổi và tối ưu hằng ngày (tối ưu giá thầu, ngân sách, phương pháp phân phối, mật độ hiển thị quảng cáo nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra)
  4. Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách quảng cáo và kết quả chiến dịch.
  5. Với 5 năm kinh nghiệm thực hiện Zalo Marketing, KLM luôn đảm bảo uy tín và trách nhiệm đối với Khách Hàng.
  6. Quảng cáo minh bạch, cam kết nói không với việc sử dụng các tools, thủ thuật công nghệ “đen” để kiếm lợi một cách bất hợp pháp, ảnh hưởng đến doanh nghiệp
  7. Nội dung bài đăng độc đáo, sáng tạo theo chất riêng của thương hiệu. Thể hiện trọn vẹn thông tin yêu cầu từ phía thương hiệu.
  8. Tối ưu trang chuẩn SEO theo khuyến nghị của Google 2020 để thu hút được nhiều người tìm kiếm hơn, tăng tương tác với khách hàng tiềm năng. 
  9. Thực sự đồng hành và am hiểu về doanh nghiệp để đảm bảo sự nhất quán ở tất cả các khâu: nội dung bài đăng, quảng cáo; tư vấn và chăm sóc khách hàng…
  10. Phân tích khách hàng của đối thủ và các trang cộng đồng để nhắm mục tiêu chạy quảng cáo. 
  11. Đăng ký Official Account Zalo tin cậy và có biện pháp bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp: đề phòng mất khách hàng vào tay đối thủ, tự động loại những yếu tố tiêu cực trên trang gây hại doanh nghiệp,…
  12. Sử dụng chatbox thông minh để tương tác tự động, giữ chân khách hàng.
  13. Dùng tệp Pixel chạy quảng cáo đúng đối tượng, không tràn lan hoặc tạo spam khách hàng.
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!