Quảng Cáo Ngoài Trời

OOH (viết tắt của từ Out Of Home) là quảng cáo bên ngoài nhà, bao gồm tất cả các hình thức quảng cáo tác động đến người tiêu dùng khi họ bước ra khỏi ngôi nhà đang sinh sống. OOH là những tấm biển được treo cao với kích thước lớn, xuất hiện ở trên nút giao thông của các con phố đông đúc và cả những tấm biển cỡ vừa và nhỏ được treo thấp, hay quảng cáo trên các phương tiện giao thông như taxi, xe bus, máy bay, xe máy,… được thiết kế đầy màu sắc, minh họa sinh động và chứa nội dung thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu.

Hiện nay, KL Marketing có dịch vụ OOH bao gồm:

Quảng cáo di động - Transit

Quảng cáo di động (còn được gọi là Transit) là hình thức quảng cáo bên ngoài hoặc bên trong các phương tiện giao thông để

LCD Frame

LCD Frame là hình thức quảng cáo kỹ thuật số bằng màn hình LCD chiếu quảng cáo dưới dạng TVC 15s – 30s. Có thể

Poster Frame

Poster Frame là một trong những hình thức quảng cáo Frame bằng hình ảnh tĩnh được thiết kế sinh động, lồng trong khung Frame, có

Digital OOH

DOOH viết tắt của Digital Out Of Home (Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số) là một bước cải tiến mới của OOH. DOOH được

Pano – Billboard

Quảng cáo Billboard – Pano là một loại hình của OOH, là những tấm biển quảng cáo có kích thước lớn, tầm cao, có hệ

Digital Frame

Digital Frame là hình thức trình chiếu các hình ảnh hoặc slide ảnh liên tục trên các màn hình kỹ thuật số như màn hình

Tiềm năng của quảng cáo OOH

Theo nghiên cứu của Nielsen về người Việt tin quảng cáo đến đâu, thì có đến 68% người Việt được hỏi rằng quảng cáo làm tăng sở thích đối với thương hiệu mà họ quan tâm. Tỷ lệ này vượt qua mức trung bình của toàn cầu (55%), Singapore (49%), Hong Kong (40%) và thậm chí còn cao hơn tỷ lệ trung bình của Châu Á – Thái Bình Dương (67%).

Theo khảo sát về hành vi đi lại và sử dụng các phương tiện của người dùng Việt Nam do Audience Project thực hiện, trung bình mỗi người dân Hà Nội và TPHCM phải chịu 1 tiếng đồng hồ tắc đường mỗi ngày, dẫn tới tốc độ di chuyển chậm nên có nhiều thời gian nhìn quảng cáo.

Nguồn: Clear Channel

Theo khảo sát từ Unique Outdoor Advertising về Mức độ thu hút sự chú ý của người Việt đối với các hình thức quảng cáo cho thấy:

      • Trong tất cả các loại hình quảng cáo thì kênh OOH thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tới 74% và có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ (xếp sau quảng cáo truyền hình với 96%).
      • Quảng cáo tại các trạm dừng xe buýt xếp thứ 4 với 38% và tiếp theo là hình thức quảng cáo màn hình LCD, Frame tại các tòa nhà, văn phòng (15%), trên xe buýt, xe taxi (14%) và tại quán cà phê là 11%.

Ưu điểm của quảng cáo OOH

      • Kênh truyền thông hướng tới đa dạng nhóm đối tượng khách hàng: OOH hướng tới quần chúng, đa dạng công chúng mục tiêu từ người trẻ, đô thị, người tiêu dùng giàu có đến nông thôn, người thu nhập thấp,… Nhờ kết nối kỹ thuật số và mạng xã hội, khách hàng có thể nhìn thấy hầu hết các quảng cáo ngoài trời ít nhất 1 lần 1 tuần.
      • Truyền tải hình ảnh, thông điệp 1 cách sáng tạo: Tùy theo loại hình OOH, vị trí mà nội dung thông điệp và hình ảnh được thể hiện khác nhau. OOH càng sáng tạo với những phương thức thể hiện mới, độc đáo, cá tính càng nổi bật trong tầm mắt người tiêu dùng.
      • Tần suất xuất hiện cao, lặp đi lặp lại: OOH là phương tiện truyền thông đại chúng hiệu quả với sự hiện diện liên tục 24 giờ trong ngày, 7 ngày một tuần, tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu và thông điệp dài lâu, đi sâu vào tiềm thức của người nhìn thấy quảng cáo.
      • OOH thúc đẩy hành động: Theo APN Outdoor, 70% số lượng mua hàng đang diễn ra bên ngoài các trung tâm mua sắm. Địa điểm là lợi thế lớn nhất khi nói đến quảng cáo ngoài trời. Vì nó ảnh hưởng rất lớn tới cơ hội thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
      • Nhận được nhiều cảm tình từ người tiêu dùng: Theo nghiên cứu của APN Outdoor cho thấy, 71% người Úc ưa thích xe buýt có quảng cáo OOH hơn xe không có. Thông điệp OOH được truyền tải 1 cách tự nhiên, không ép buộc, được thiết kế sinh động sẽ là 1 điểm chạm đến nhận thức thương hiệu và tạo cảm giác thân thiện, gần gũi đến khách hàng.
      • Chi phí CPM (chi phí trên mỗi 1000 lượt hiển thị) thấp: Theo 1 chiến dịch OOH của Unique Group, Billboard quảng cáo tại ngã tư giao cắt giữa Đại Cồ Việt – Giải Phóng – Xã Đàn – Lê Duẩn, đây là 1 trong những top vị trí biển cột đắc địa và đẹp nhất Hà Nội. Chi phí của Billboard này có giá khoảng 1,2 tỷ/năm. Lưu lượng giao thông đo được tại đây là 2.117.311 lượt/ngày. CPM của Billboard này sẽ rơi vào khoảng 1.533 đồng cho 1000 lượt hiển thị trong ngày.
      • Hỗ trợ cho các phương tiện truyền thông khác: OOH tác động vào nhận thức công chúng với lượt tiếp cận rộng, kích thích sự tò mò của người tiêu dùng, từ đó tạo nhu cầu và thúc đẩy hành động tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ bằng các phương tiện truyền thông khác.
      • Đa dạng loại hình quảng cáo và dành cho tất cả các lĩnh vực, ngành nghề: Đa dạng phương thức triển khai, cách truyền tải thông điệp, vị trí xuất hiện, ngân sách nên OOH có thể ứng dụng để quảng cáo cho tất cả các lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ. Tùy theo mục đích truyền thông mà doanh nghiệp có thể chọn kênh quảng cáo phù hợp.

Nhược điểm của quảng cáo OOH

      • Thời gian tiếp xúc ngắn ngủi, không thể truyền đạt nhiều thông điệp: Người đi đường chỉ lướt qua biển quảng cáo vài giây nên chỉ có thể tiếp nhận thông điệp đơn giản, dễ hiệu ngay lập tức.
      • Đo lường hiệu quả bị hạn chế: Vị trí quảng cáo ở ngoài trời với độ tiếp cận công chúng mục tiêu rất lớn nên khó đo lường hiệu quả chính xác.
      • Ràng buộc bởi các vấn đề pháp lý: OOH ở Việt Nam chịu sự quản lý chặt chẽ từ nhà nước, với rất nhiều quy định, và luật “cấm”, quy hoạch theo vị trí cụ thể nên khó sáng tạo, độc đáo.
      • Bị tác động bởi các yếu tố khách quan: OOH hoạt động ở môi trường ngoài trời nên chịu sự tác động của thời tiết, bụi bẩn, bạc màu, bong tróc hư rách…

Để tránh các thách thức của Quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp thường chọn đối tác Agency thực hiện để tăng hiệu quả truyền thông tối đa. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể áp dụng Tiếp thị Kỹ thuật số  Marketing Truyền thống để tối ưu hóa kênh truyền thông và tăng doanh thu.

Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về OOH?

Với đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, tư tưởng trẻ, tràn đầy sáng tạo và nhiệt huyết với nghề, chúng tôi không ngừng cố gắng đem lại hiệu quả marketing tốt nhất và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. KL Marketing luôn tận tâm tư vấn và cung cấp dịch vụ truyền thông trên thị trường, cam kết đạt đúng chỉ tiêu KPI và thông điệp từ thương hiệu. KL Marketing hy vọng sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặn đường viết nên câu chuyện thương hiệu vững mạnh.

      1. Đề xuất loại hình OOH phù hợp với thực trạng doanh nghiệp và tư vấn nội dung thông điệp tới đối tượng công chúng để đạt hiệu quả truyền thông tối đa và tối ưu ngân sách.
      2. Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
      3. Đề xuất chiến lược và kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn đối với khách hàng. Hỗ trợ khách hàng lựa chọn và xây dựng nội dung thông điệp và hoạt động marketing phù hợp, tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
      4. Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách quảng cáo, kết quả chiến dịch và chi phí cho từng hoạt động truyền thông.
      5. Làm việc bằng cả tâm huyết, cam kết đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng.
      6. Đồng hành và am hiểu về doanh nghiệp cũng như công chúng mục tiêu để có những nội dung và hoạt động chất lượng, nhất quán với mục tiêu của thương hiệu.
      7. Các hoạt động truyền thông luôn gắn liền với tiêu chí chất lượng hàng đầu, đảm bảo theo chất riêng của thương hiệu. Thể hiện trọn vẹn thông điệp yêu cầu từ phía thương hiệu.
      8. Bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp: đề phòng mất khách hàng vào tay đối thủ, tự động loại những yếu tố tiêu cực gây hại doanh nghiệp,…
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!