Không hề là chuyện tưởng tượng nếu bạn biết nắm bắt những lưu ý sau đây để phát triển nội dung phiên live của mình chuyên nghiệp hơn:
1. Đầy đủ
Với những người mua sắm online, việc quyết định mua một thứ gì đó hay không hoàn toàn dựa vào việc cân nhắc những thông tin mà người bán cung cấp. Vì thế, bạn càng cung cấp được đầy đủ thông tin về sản phẩm bao nhiêu, bạn càng nâng được mức độ uy tín, chuyên nghiệp và lấy được sự tín nhiệm của khách hàng bấy nhiêu.
Trong đó, giá cả, chi phí vận chuyển, công dụng, thông số, tên tuổi của thương hiệu,… là những thứ mà khách hàng luôn luôn quan tâm đầu tiên.
2. Chỉn chu
Tiếp cận khách hàng qua hình thức livestream, ngoài việc đòi hỏi sự đầu tư về âm thanh, ánh sáng, người tham gia phiên live cũng cần thật sự am hiểu về sản phẩm, có khả năng trình bày lưu loát và linh hoạt giải đáp được thắc mắc của người xem.
Vì thế, nếu doanh chủ chưa tự tin về khoản ăn nói, ứng biến thì có thể thuê “mẫu live” chuyên nghiệp, giúp phiên live trở nên thu hút và đáng tin cậy hơn.
3. Hấp dẫn
Đừng chỉ chăm chăm vào việc rao bán sản phẩm vì với một nền tảng mang tính giải trí cao như TikTok, để bán hàng hiệu quả chính bạn cần một nội dung thật sự hấp dẫn.
Đừng để người xem phiên live của bạn “bội thực” với những quảng cáo lộ liễu, thay vào đó cách tiếp cận tự nhiên, gần gũi, chia sẻ chân thật, tương tác trực tiếp với sản phẩm hay thảo luận cùng khách hàng về sản phẩm sẽ giúp “giữ lửa” cho phiên live của bạn đỡ nhàm chán hơn.
4. Tương tác
Đây cũng là chìa khóa vàng cho mọi phiên livestream bán hàng thành công trên TikTok Shop. Vì không một ai muốn dành 1, 2 tiếng đồng hồ chỉ để xem một người thao thao bất diệt về thứ gì đó một cách một chiều, nên bạn càng muốn đánh vào khách hàng qua hình thức livestream, bạn càng cần tạo ra thật nhiều tương tác với họ.
Bằng việc trả lời các bình luận trực tiếp, gọi tên khách hàng, giải đáp thắc mắc, đáp ứng những yêu cầu của khách (như cho xem thêm mẫu, quay cận chất liệu, thử hàng,…) sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, có cảm giác được quan tâm và dễ dàng đặt lòng tin vào sản phẩm của thương hiệu bạn hơn.
Trên đây cũng là một vài chia sẻ của KL Marketing giúp doanh chủ tham khảo để mang đến một phiên live thành công, đột phá doanh số trên TikTok Shop.
Nếu doanh chủ đang có nhu cầu cải thiện, làm mới hay xây dựng lên kênh TikTok của mình, đừng ngần ngại liên hệ KL Marketing để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất!