3 Cách Các Thương Hiệu Sử Dụng AI Trong Marketing Để Đạt Thành Công Trong Mùa Cao Điểm Cuối Năm

Mùa cao điểm mua sắm cuối năm mang đến nhiều cơ hội để các thương hiệu phát triển kinh doanh. Và những nhà tiếp thị đã quen thuộc với việc sử dụng AI chắc chắn sẽ không bỏ qua công nghệ này để thúc đẩy doanh số trong giai đoạn đỉnh.

Tuy nhiên, để nâng tầm chiến lược marketing, việc khai thác toàn bộ tiềm năng của các giải pháp AI là điều cần thiết. Các doanh nghiệp đã trưởng thành hơn trong việc ứng dụng AI thường đạt mức tăng trưởng doanh thu lên tới 59%.

Dưới đây là ba cách bạn có thể tận dụng AI để tối đa hóa cơ hội bán hàng trong mùa mua sắm này: thu hút khách hàng mới, tương tác với người tiêu dùng trên nhiều điểm chạm, và giúp khách hàng tự tin lựa chọn thương hiệu của bạn. Những chiến lược này đã được các thương hiệu như Gossby, Pandora, và Tira Beauty áp dụng thành công để thúc đẩy tăng trưởng – và bạn cũng có thể làm được.

1. Sử dụng chiến dịch AI để thu hút khách hàng mới và tiềm năng

Thu hút khách hàng mới là một cách rõ ràng để phát triển kinh doanh, nhưng việc này thường đi kèm với chi phí cao. Nghiên cứu cho thấy chi phí để có được một khách hàng mới thường cao hơn việc giữ chân khách hàng cũ.

Tuy nhiên, trong mùa cao điểm bán lẻ tại APAC, chi phí này có thể giảm đi đáng kể. 

90% người mua sắm đã chọn mua từ những thương hiệu mà họ chưa từng trải nghiệm trước đó trong các dịp cao điểm.

Với tâm lý cởi mở của người tiêu dùng APAC, bạn có thể chuyển đổi những khách hàng tiềm năng này một cách tiết kiệm nhờ các chiến dịch sử dụng AI.

Ví dụ, Performance Max cho phép bạn tiếp cận hiệu quả đối tượng mới sẵn sàng chuyển đổi trên mọi kênh của Google như Tìm kiếm, YouTube, và Maps, chỉ với một chiến dịch duy nhất. Bạn cũng có thể tối ưu hóa chiến dịch để đạt được mục tiêu thu hút khách hàng mới bằng tính năng New Customer Acquisition (NCA) hoặc nhắm tới khách hàng có giá trị lâu dài cao với tính năng High Value Optimisation.

Gossby, một nhà bán lẻ in theo yêu cầu tại Việt Nam, đã sử dụng Performance Max với mục tiêu NCA và High Value Optimisation để đạt được:

  • 62% chuyển đổi đến từ khách hàng mới.
  • Trong đó, 30% là khách hàng có giá trị cao, chi tiêu nhiều hơn 43% mỗi giao dịch so với khách hàng hiện tại.

2. Tận dụng giải pháp quảng cáo AI để tương tác với khách hàng trên nhiều điểm chạm

Một cách khác để nâng cao chiến lược marketing là sử dụng giải pháp quảng cáo AI để kết nối với những khách hàng đang nghiên cứu mua sắm, dù họ ở bất kỳ đâu – trực tuyến hay tại cửa hàng.

Thực tế, 60% người tiêu dùng thực hiện từ 6 hành động trở lên để nghiên cứu trước khi quyết định mua một thương hiệu hoặc sản phẩm mới. Trong mùa cao điểm, mức độ hoạt động này còn tăng mạnh hơn, chẳng hạn tại Úc, người tiêu dùng thực hiện nhiều lượt tìm kiếm trên bản đồ, truy vấn công cụ tìm kiếm, và ghé thăm cửa hàng hơn so với các thời điểm khác.

Để giữ độ tương tác liên tục với khách hàng trên các điểm chạm, bạn có thể sử dụng các giải pháp AI như Shopping Ads và Performance Max for Store Goals.

Tự tin triển khai Shopping Ads và Performance Max cùng KL Marketing – Đồng hành cùng bạn từ khâu setup, tối ưu sản phẩm, hình ảnh đến thực thi quảng cáo. Liên hệ ngay với chúng tôi TẠI ĐÂY.

Shopping ads giúp bạn tiếp cận khách hàng trực tuyến với các thông tin quan trọng như chính sách vận chuyển và đổi trả và Performance Max for store goals cho phép bạn cung cấp phiếu giảm giá mua sắm kỹ thuật số, thông tin vị trí cửa hàng, và các nội dung khác trên tất cả các kênh của Google.

Đây chính là các giải pháp quảng cáo AI mà thương hiệu trang sức Pandora tại Úc đã áp dụng để giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm, dù trực tuyến hay ngoại tuyến.

Ngoài việc chạy Shopping ads, Pandora sử dụng Performance Max for store goals để khuyến khích khách hàng trực tuyến tham khảo các chương trình khuyến mãi tại cửa hàng. Hãng còn tối ưu hóa chiến dịch với local inventory ads, cung cấp thông tin sản phẩm có sẵn tại các cửa hàng gần đó, đồng thời cho phép khách hàng lựa chọn hình thức click-and-collect.

Chiến lược đa kênh này không chỉ mang lại thành công cho chiến dịch marketing mùa lễ hội của Pandora mà còn giúp tăng 21% lợi nhuận từ chi tiêu quảng cáo (ROAS) vào năm 2023 so với năm trước đó.

3. Ứng dụng AI sáng tạo để tăng sự tự tin mua sắm

Bạn cũng có thể tăng doanh số và giành được sự trung thành của khách hàng trong mùa mua sắm cao điểm bằng cách giúp họ đưa ra các quyết định mua hàng tự tin hơn. Thực tế, những người tiêu dùng tự tin cao gấp 6 lần khả năng khẳng định rằng họ sẽ “chắc chắn mua lại.”

Một cách mà người tiêu dùng tại APAC cảm thấy tự tin hơn trong quyết định mua hàng là khi họ tìm được thông tin cực kỳ phù hợp — điều này khiến họ tự tin hơn 1,4 lần so với những người thực hiện nghiên cứu rộng rãi hoặc khá nhiều.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về thông tin phù hợp, đặc biệt trong mùa cao điểm khi các chương trình khuyến mãi tràn ngập, các nhà tiếp thị có thể tận dụng AI tạo sinh.

Bằng cách sử dụng các công cụ tạo hình ảnh bằng AI trong Google Ads hoặc chatbot đa phương thức như Gemini, bạn có thể dễ dàng tạo ra nhiều nội dung sáng tạo và mô tả đa dạng cho danh sách sản phẩm, cung cấp thông tin cực kỳ phù hợp, giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng tự tin hơn.

Ví dụ, nhà bán lẻ mỹ phẩm Tira Beauty của Ấn Độ đã sử dụng Gemini để cung cấp thông tin nâng cao về các sản phẩm sữa rửa mặt, giúp người mua hàng đưa ra quyết định mua sắm tự tin hơn.

Tira Beauty mong muốn áp dụng Gemini trong chiến lược marketing vì hãng có hàng nghìn sản phẩm được liệt kê trên Google Merchant Center, và việc cải thiện thông tin sản phẩm một cách thủ công là không hiệu quả.

Họ đã sử dụng Gemini để nhanh chóng phân tích hình ảnh sản phẩm, mô tả và URL, đồng thời trích xuất các từ khóa và thuộc tính liên quan nhằm tạo danh sách sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

Kết quả, các sản phẩm sữa rửa mặt của Tira Beauty đạt mức tăng 50% lượng nhấp chuột tự nhiên. Các danh sách sản phẩm tối ưu hóa bằng AI này cũng tăng cường hiệu quả cho chiến dịch Performance Max, giúp doanh số bán hàng trực tuyến tăng 31% và cải thiện tỷ lệ lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) lên 47%.

Với thành công khi sử dụng Gemini để tiếp thị sản phẩm sữa rửa mặt, Tira Beauty đang lên kế hoạch mở rộng ứng dụng AI tạo sinh vào các danh mục sản phẩm khác trong tương lai.

Thực tế, bằng cách khai thác đầy đủ tiềm năng của AI trong marketing, bạn sẽ có vị trí thuận lợi trong mùa mua sắm cao điểm này để giành được khách hàng mới và có giá trị, đồng thời giúp họ chọn lựa thương hiệu của bạn với sự tự tin, dù là mua sắm trực tuyến hay tại cửa hàng.

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Bài viết khác

Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!