Facebook Marketing
Facebook Marketing là các hoạt động truyền thông, xúc tiến, kết nối với khách hàng và doanh nghiệp trên mạng xã hội Facebook giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, tăng niềm tin, uy tín của doanh nghiệp trong lòng công chúng, nhằm cải thiện doanh thu và độ nhận diện thương hiệu. Facebook Marketing là kênh truyền thông quan trọng và phổ biến nhất trong chiến lược marketing của doanh nghiệp hiện nay.
Tiềm năng của Facebook Marketing với Digital Marketing
Theo thống kê của We Are Social (01/2021) về sự ảnh hưởng của Digital cho thấy:
Trên thế giới:
- Facebook hiện đang là mạng xã hội xếp hạng cao nhất về độ phổ biến với 2,5 tỷ người dùng trên toàn cầu (dựa trên tần suất sử dụng hằng tháng, các tài khoản hiện dùng, chiến dịch quảng cáo trong tháng).
- Ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger được phổ biến thứ 2 trong tất cả các ứng dụng nhắn tin hiện nay (thống kê tháng 1/2021).
- 76,8% người dùng Internet mua hàng online trên mạng xã hội.
- 69,4% người tiêu dùng mua hàng online trên mạng xã hội bằng máy tính bàn, laptop.
- 55,4% tổng số người tiêu dùng mua hàng từ mạng xã hội thông qua điện thoại.
Tại Việt Nam:
- Facebook đạt hạng nhì về thị phần (91,7%) trong tất cả các nền tảng mạng xã hội mà người dùng Việt ưa chuộng, tương đương với 68 triệu người dùng mạng xã hội tại Việt Nam.
- Facebook đứng thứ 3 trong danh sách những trang web được truy cập nhiều nhất là 17 triệu lượt với thời gian trung bình tại Website là 48 giây, đứng sau Google và YouTube.
- 81,1% người dùng facebook chỉ đăng nhập bằng điện thoại và 17,7% người tiêu dùng vừa đăng nhập Facebook trên điện thoại và máy tính.
- Đa số người tiêu dùng mua hàng online trên nền tảng mạng xã hội Facebook.
- Chiến lược Facebook Marketing giúp tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng lên đến 87,3%.
- Hiệu quả tiếp cận của quảng cáo Facebook tăng 4,6%, tương ứng với 3 triệu khách hàng mới mỗi quý.
Ưu điểm của Facebook Marketing
- Tiềm năng thị trường lớn: Facebook sở hữu mạng lưới người dùng rất lớn trên toàn cầu (2,8 tỷ người trên tổng số 3,5 tỷ người dùng mạng xã hội), và đang thịnh hành tại Việt Nam (chiếm 91,7% thị phần trên tổng số người dùng mạng xã hội), là cơ hội rất tốt cho doanh nghiệp tiếp cận một thị trường khách hàng tiềm năng.
- Tăng lượt tiếp cận và hiển thị thông điệp đến công chúng: 99% người dùng có ứng dụng trên điện thoại để có thể truy cập vào Facebook bất cứ lúc nào, nên khách hàng luôn có thể tiếp cận các thông điệp quảng cáo nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.
- Chủ động tiếp cận khách hàng mục tiêu: Thông qua dữ liệu thu thập được từ Facebook, doanh nghiệp có thể xác định chính xác nhân khẩu học của khách hàng (tuổi, vị trí, sở thích, giới tính, hành vi,…), từ đó chủ động tiếp cận (chạy quảng cáo, nhắn tin,…) và truyền đạt nội dung thông điệp phù hợp với từng giai đoạn của chiến dịch (như chạy quảng cáo nội dung remarketing cho khách hàng quan tâm sản phẩm).
- Lan truyền tốt: Thu hút sự quan tâm của khách hàng mới bằng tính năng nhắc lại của facebook khi có sự tương tác của người dùng cũ (like, bình luận, hoặc chia sẻ bài đăng về trang cá nhân), hiển thị các nội dung người dùng tương tác trên bảng tin của bạn bè người dùng.
- Khả năng tương tác với khách hàng tốt: Doanh nghiệp có thể phản hồi trực tiếp và nhanh chóng với người dùng trên các bài đăng, hoạt động tương tác, giải đáp thắc mắc ngay lập tức để giữ chân khách hàng.
- Cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng: Facebook có thể tích hợp công cụ chatbox để tư vấn cho khách hàng, tự động bán hàng khi không có nhân viên trực fanpage. Facebook Marketing là phương pháp tối ưu để thu thập dữ liệu khách hàng và remarketing hiệu quả, từ đó giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn.
- Chi phí truyền thông thấp: Bên cạnh chạy quảng cáo, Facebook còn có nhiều cách thức truyền thông miễn phí và hiệu quả khác nếu doanh nghiệp có những bài đăng và hoạt động tương tác với nội dung thực sự chất lượng.
- Hỗ trợ tiếp thị cho Website: Bằng cách đăng những bài viết có nội dung tạo cảm xúc, ấn tượng, Facebook sẽ thúc đẩy hành vi người dùng nhấp chuột vào đường dẫn Website giúp thu hút khách hàng và tăng lưu lượng truy cập. Facebook Marketing là 1 trong những công cụ chủ chốt giúp tăng thứ hạng Website và tăng tỷ lệ mua hàng.
Hạn chế của Facebook Marketing
- Rối loạn thông tin: Mỗi ngày người dùng Facebook tiếp cận rất nhiều thông tin vì thế dễ bị loạn tin tức và có xu hướng nghi ngờ thông điệp quảng cáo. Vì thế người làm Facebook Marketing phải sản xuất nội dung truyền thông thật sự chất lượng và ấn tượng, súc tích để thu hút và dễ nhớ.
- Cạnh tranh cao: Facebook là kênh truyền thông phổ biến và có sức hút nhất hiện nay, nếu marketing chậm trễ sẽ dễ bị cướp ý tưởng (kinh doanh, marketing,…) và bị mất thị phần. Vì vậy, doanh nghiệp cần người có kiến thức chuyên môn cao và kinh nghiệm thực chiến để thực hiện.
- Tác dụng ngược trong truyền thông: Nếu nội dung bài đăng không phù hợp với công chúng (vi phạm văn hóa, nội dung nhạy cảm,…) và được lan truyền rộng rãi thì thông tin đó có thể gây hại cho doanh nghiệp và thương hiệu.
- Chính sách không ngừng thay đổi: Facebook luôn cập nhật và thay đổi chính sách, giá thầu không ngừng, làm quá trình quảng cáo, truyền thông ngày một khó khăn. Điều này đòi hỏi người thiết lập quảng cáo phải có kinh nghiệm thực chiến để có thể chọn tệp đối tượng khách hàng đúng, lập chiến lược phân bổ quảng cáo hợp lý để tối ưu hóa và đạt hiệu quả quảng cáo tốt nhất cho doanh nghiệp.
Để tối ưu chiến lược tiếp thị, doanh nghiệp thường chọn đối tác Agency uy tín cho Facebook Marketing. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể áp dụng Tiếp thị Kỹ thuật số và Marketing Truyền thống nhằm tối ưu hóa hiệu quả truyền thông và tăng doanh thu.
Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về Facebook Marketing?
Trải qua hơn nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau và thấu hiểu khách hàng, KL Marketing luôn không ngừng cố gắng cung cấp dịch vụ marketing hiệu quả nhất và tối ưu chi phí. Hơn hết, chúng tôi hy vọng được đồng hành, cùng doanh nghiệp đặt bút viết nên câu chuyện thương hiệu và trở thành một đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực Marketing.
Với châm ngôn “Hiệu quả kinh doanh của bạn – chính là thành công của chúng tôi”, KL Marketing luôn đảm bảo các tiêu chí sau:
- Đảm bảo lựa chọn nội dung thông điệp phù hợp nhất với thực trạng Facebook của doanh nghiệp.
- Thấu hiểu sản phẩm và doanh nghiệp để có thông điệp, nội dung truyền thông chất lượng, nhất quán với mục tiêu của thương hiệu.
- Phân tích khách hàng của đối thủ và các trang cộng đồng để truyền thông đúng tới đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.
- Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
- Đề xuất chiến lược và kế hoạch Facebook Marketing cụ thể theo từng giai đoạn cho khách hàng.
- Tối ưu quảng cáo thường xuyên giúp chiến dịch đạt hiệu quả tối đa trên từng mức ngân sách chi tiêu.
- Đo lường chuyển đổi và tối ưu nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra.
- Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách quảng cáo và kết quả của các chiến dịch marketing.
- Làm việc bằng cả tâm huyết, đặt quyền lợi và hiệu quả kinh doanh của khách hàng lên hàng đầu.
- Quảng cáo minh bạch, cam kết nói không với việc sử dụng các tools, thủ thuật công nghệ “đen” để kiếm lợi một cách bất hợp pháp, ảnh hưởng đến Fanpage của khách hàng.