Ngân sách cũng chỉ là một trong những yếu tố quyết định mức độ hiệu quả của quảng cáo. Tuy nhiên, ngân sách là một trong những chất xúc tác tốt nhất để thúc đẩy quá trình máy học và phân phát quảng cáo của hệ thống một cách nhanh chóng. Nếu như trong trường hợp lý tưởng, chỉ cần tăng ngân sách thì sẽ được phân phát và đạt kết quả nhiều hơn và ngược lại, thế nhưng nếu trong trường hợp quảng cáo được tối ưu sai hướng thì chuyện gì sẽ xảy ra?
Giá trên mỗi kết quả tăng đột biến: khi giá ở hiện tại kết quả khiến bạn hài lòng và bạn tiếp tục tăng ngân sách, thế nhưng kết quả lại chuyển biến xấu đi có khi giá trên mỗi kết quả lại đắt hơn ban đầu có khi kết quả lại nhiều hơn nhưng hoàn toàn sai với kết quả bạn mong muốn.
Hệ thống hiểu nhầm: việc tăng ngân sách sẽ thúc đẩy quá trình máy học, đó là lý do chuyên viên KLM luôn bắt buộc phải hoàn thành mọi thiết lập, tối ưu hết mức có thể trước khi bật chiến dịch quảng cáo và sát sao mỗi giờ để chiến dịch đi đúng hướng nhất có thể. Bởi vì dù sao hệ thống quảng cáo cũng chỉ là công cụ và một chiến dịch mới cũng như một đứa trẻ, bạn dạy như thế nào chúng sẽ hiểu theo cách bạn muốn, nếu bạn dạy sai nhưng bạn vẫn để nguyên như thế thì chúng sẽ luôn hiểu sai và cho ra những kết quả không như mong đợi. Càng tăng ngân sách nhiều quá trình hiểu sai càng nhanh dẫn đến lệch tệp.
Chạy quảng cáo là cả một quá trình xây dựng và nuôi lớn chiến dịch, bạn không thể quá vội vàng cũng không thể quá trì trệ. Điều quan trọng là người thiết lập quảng cáo phải thật sự có tâm và phải nhìn nhận vấn đề của chiến dịch quảng cáo đang gặp phải và xử lý kịp thời để hành động tăng/giảm ngân sách mang mục đích chính xác hơn.
KLM luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ, hãy liên hệ để KL Marketing đồng hành và tư vấn chiến lược phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn nhé!