Mục lục bài viết
Ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp là thứ giúp doanh nghiệp ghi dấu trong mắt khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Công nghệ càng phát triển, các nền tảng truyền thông ngày càng nhiều, khách hàng nhìn thấy hàng trăm thông tin và hình ảnh mỗi ngày. Để có một thương hiệu nổi bật, không chỉ cần sản phẩm hay dịch vụ tốt mà còn cần đến những ấn phẩm truyền thông sáng tạo.
Nếu bạn đang tìm kiếm một agency sáng tạo ấn phẩm truyền thông HCM, thì hy vọng bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm được đơn vị phù hợp.
1. Ấn phẩm truyền thông là gì?
Ấn phẩm truyền thông là sử dụng hình ảnh, thiết kế, nội dung dễ nhìn để thể hiện được sản phẩm, giá trị của doanh nghiệp. Các ấn phẩm sẽ là công cụ để cho khách hàng hình dung dễ dàng và có sức thuyết phục trong quá trình tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ. Khác với các nội dung quảng cáo truyền miệng ngắn hạn thì ấn phẩm truyền thông thường mang tính hệ thống, lâu dài và sáng tạo không ngừng để duy trì sức hút.
Bạn có thể gặp các ấn phẩm truyền thông ở bất cứ đâu, chẳng hạn như trên phương tiện truyền thông đại chúng, banner quảng cáo hay thậm chí ở dọc đường… tất cả đều là đại diện hình ảnh của thương hiệu trong mắt người dùng.
2. Các loại ấn phẩm truyền thông
Tùy vào mục tiêu và mục đích chiến dịch, ấn phẩm truyền thông được chia thành nhiều nhóm khác nhau. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là hai nhóm chính là: ấn phẩm Digital và in ấn in ấn.
2.1 Ấn phẩm Digital
Thường là những thiết kế xuất hiện trên các kênh truyền thông online và tiếp cận khách hàng thông qua internet. Ví dụ như ảnh infographic, banner, catalogue… Doanh nghiệp sử dụng thường xuyên vì nó tiết kiệm chi phí, dễ lan truyền và đo lường dễ dàng thông qua các công cụ Marketing.
2.2 Ấn phẩm in ấn
Song song với digital, ấn phẩm in ấn vẫn có vai trò rất quan trọng và không thể thiếu trong việc xây dựng hình ảnh của thương hiệu. Một profile công ty chỉn chu, poster đẹp mắt, standee nổi bật tại các sự kiện offline giúp khách hàng có niềm tin vào thương hiệu. Đây cũng là cách doanh nghiệp tạo sự khác biệt và giữ ấn tượng lâu dài với khách hàng.
2.3 Danh sách sản phẩm ấn bản truyền thông
Trong hoạt động truyền thông, doanh nghiệp thường sử dụng kết hợp nhiều loại ấn phẩm khác nhau cho từng mục đích cụ thể. Những ấn phẩm có thể được chia cơ bản như sau:
- Ấn phẩm nhận diện thương hiệu: logo, danh thiếp, phong bì, thẻ nhân viên…
- Ấn phẩm truyền thông marketing: catalog, brochure, poster, tờ rơi, video hay profile công ty…
- Ấn phẩm POSM poster, standee, banner, backdrop sự kiện, vé mời, thư mời…
- Ấn phẩm quà tặng doanh nghiệp: sổ tay, lịch, voucher, gift set…
3. Vai trò của ấn phẩm truyền thông
Tăng khả năng tiếp cận với khách hàng: Một ấn phẩm chuyên nghiệp giúp khách hàng ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, thông điệp rõ ràng giúp thu hút và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Tăng nhận diện thương hiệu: Nhờ hình ảnh, màu sắc, logo và thông điệp đồng bộ. Khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu của bạn giữa hàng ngàn đối thủ. Những ấn phẩm truyền thông sáng tạo giúp thương hiệu “ghi dấu” trong tâm trí khách hàng.
Thấu hiểu nhu cầu và hành vi khách hàng: mỗi ấn phẩm truyền thông có thể phản ánh thông điệp, hình ảnh, cách trình bày thông tin hướng đến tệp đối tượng cụ thể. Từ đó ấn phẩm có thể kết nối được với khách hàng, thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Xây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp: Không chỉ phục vụ với mục đích Marketing, các ấn phẩm truyền thông còn là công cụ để thể hiện và lan tỏa văn hóa nội bộ. Catalogue, brochure hay bộ nhận diện thương hiệu giúp nhân viên hiểu, gắn kết với giá trị cốt lõi và tầm nhìn của công ty.
4. Các thiết kế ấn phẩm truyền thông đẹp
4.1 Sáng tạo ấn phẩm truyền thông ngành nội thất
Các ấn phẩm cho ngành nội thất thường tập trung vào hình ảnh sản phẩm, phong cách sang trọng và hiện đại. Thể hiện được màu sắc, kiểu dáng và không gian trưng bày sản phẩm thực tế. Những hình ảnh này nên chân thật và màu sắc hài hòa để khách hàng cảm thấy xứng đáng khi lựa chọn sản phẩm.
4.2 Sáng tạo ấn phẩm truyền thông ngành xây dựng
Đối với ngành xây dựng, standee hay bảng tiến độ công trình cần thể hiện sự uy tín và chuyên nghiệp. Ấn phẩm tập trung vào chất lượng và độ an toàn thực hiện của doanh nghiệp trong quá trình thi công.
4.3 Sáng tạo ấn phẩm truyền thông thẩm mỹ viện
Ấn phẩm cho thẩm mỹ viện thường sử dụng hình ảnh màu sáng, nhẹ nhàng, tạo được cảm giác tin cậy. Nhấn mạnh vào kết quả và trải nghiệm của khách hàng, giúp họ thấy được sự chuyên nghiệp và chăm sóc tận tâm từ thương hiệu.
4.4 Sáng tạo ấn phẩm truyền thông ngành làm đẹp
Chi tiết sản phẩm, thành phần, công dụng kết hợp với hình ảnh sinh động, màu sắc tươi sáng sẽ trở nên hấp dẫn và dễ nhìn. Đồng thời truyền tải thông điệp chăm sóc và nâng cao giá trị bản thân cho khách hàng.
4.5 Sáng tạo ấn phẩm truyền thông cho nha khoa
Dịch vụ niềng răng, tẩy trắng răng, video hướng dẫn chăm sóc răng miệng cần rõ ràng và thân thiện. Hình ảnh nhấn mạnh sự chuyên nghiệp, an toàn, nụ cười đẹp dễ khiến cho khách hàng tin tưởng và khuyến khích sử dụng dịch vụ.
4.6 Sáng tạo ấn phẩm truyền thông quà tặng cao cấp
Với quà tặng cao cấp, thiết kế phải toát lên sự tinh tế và đẳng cấp. Từ màu sắc, chất liệu đến cách trình bày đều cần tạo cảm giác sang trọng, khẳng định giá trị khác biệt của sản phẩm.
5. Quy trình thiết kế ấn phẩm truyền thông tại KL Marketing
KLM luôn có quy trình rõ ràng để đảm bảo mỗi ấn phẩm truyền thông đảm bảo chất lượng, uy tín và sự độc đáo của từng thương hiệu.
- Tư vấn loại ấn phẩm marketing nhu cầu của khách hàng
- Phân tích, đề xuất và phác thảo ý tưởng thiết kế
- Chụp hình sản phẩm và thiết kế ấn phẩm truyền thông
- Gửi khách hàng duyệt và chỉnh sửa nếu cần
- Bàn giao và nghiệm thu bộ ấn phẩm truyền thông
6. Agency sáng tạo ấn phẩm truyền thông chất lượng
Khi tìm kiếm một đối tác đồng hành, doanh nghiệp không chỉ cần một đơn vị biết thiết kế mà còn cần một agency sáng tạo ấn phẩm truyền thông thật sự hiểu thương hiệu và hiểu người dùng. KL Marketing là agency với đội ngũ trẻ, sáng tạo và đã triển khai thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi áp dụng tư duy Brand Formance vừa chú trọng vào hình ảnh thương hiệu, vừa đảm bảo hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp. Vì thế, mỗi sản phẩm không chỉ đẹp mà còn tạo ra giá trị đến với người dùng.
Đừng để thương hiệu của bạn bị khách hàng “lướt qua” chỉ vì thiếu những ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp. Hãy để KL Marketing đồng hành và tạo nên khác biệt ngay hôm nay!
KL MARKETING – THÔNG TIN LIÊN HỆ AGENCY SÁNG TẠO ẤN PHẨM TRUYỀN THÔNG
- Website: https://klmarketing.vn/
- SĐT/Zalo: 0369 322 022
- Email: admin@klmarketing.vn