Mục lục bài viết
- 1. Quảng cáo YouTube Masthead là gì?
- 2. Lợi ích của YouTube Masthead
- 3. Chi tiết cách quảng cáo YouTube Masthead
- 3.1. Tạo tài khoản Google Ads
- 3.2. Tạo chiến dịch YouTube Ads
- 3.3. Chọn hình thức quảng cáo YouTube Masthead
- 3.4. Đặt tên và xác định mục tiêu chiến dịch
- 3.5. Chọn đối tượng và vị trí hiển thị quảng cáo YouTube Masthead
- 3.6. Thiết lập ngân sách và chi phí chiến dịch
- 3.7. Tải lên video để chạy quảng cáo
- 3.8. Kiểm tra các thông tin đã cài đặt và khởi chạy
- 4. Cách để có chiến dịch YouTube Masthead hiệu quả
- Kết luận
Quảng cáo Youtube Masthead là một hình thức quảng cáo nổi bật, với khả năng tiếp cận lên đến 60 triệu người dùng chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ!
YouTube là nền tảng có hơn 2,7 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, chính là một trong những công cụ được nhiều doanh nghiệp khai thác trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu và sản phẩm. KL Marketing sẽ giúp bạn khám phá “tất tần tật” về công cụ này, từ lợi ích, cách để tối ưu hiệu quả, và quy trình chi tiết, hãy cùng tìm hiểu ngay!
1. Quảng cáo YouTube Masthead là gì?
Quảng cáo YouTube Masthead được hiển thị dưới dạng “biển quảng cáo kỹ thuật số” rất bắt mắt trên trang chủ YouTube trong 24 tiếng, trên tất cả các thiết bị điện tử (TV, máy tính, và các thiết bị di động). Trong khoảng thời gian này, quảng cáo có thể tiếp cận lên đến 60 TRIỆU người dùng!
Tuy nhiên, vì đem đến một lượng tiếp cận cao nên nó đi đôi với việc tiêu tốn nhiều chi phí. Do đó, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn để doanh nghiệp chọn đúng loại hình quảng cáo phù hợp.
Phương án này phù hợp cho các công ty lớn muốn đẩy mạnh nhận diện thương hiệu với đủ ngân sách. Nếu quy mô công ty của bạn thuộc tầm trung trở xuống, hãy tham khảo những phương pháp quảng cáo khác phù hợp và có tính cá nhân hóa hơn của KL Marketing, vừa đem lại hiệu quả tốt hơn, vừa tối ưu ngân sách.
2. Lợi ích của YouTube Masthead
2.1. Tiếp cận số lượng lớn khách hàng trên Youtube
Quảng cáo được xuất hiện riêng biệt trong một không gian thu hút khán giả, không bị “chen lấn” bởi các video khác, giúp bạn tối ưu hiệu quả trong khoảng thời gian hiển thị. Khi này, khán giả sẽ dễ chú ý và ghi nhớ các yếu tố được hiển thị của doanh nghiệp (logo, slogan, thông điệp, sản phẩm), dẫn đến tăng tính nhận diện thương hiệu.
Điểm khác biệt của gói quảng cáo YouTube Masthead so với các gói khác của YouTube Ads chính là bạn không thể định hình mục tiêu dựa trên sở thích, lịch sử tìm kiếm mà chỉ có thể chọn phạm vi quốc gia. Đây sẽ là một ưu điểm cho những công ty lớn khi tiếp cận được nhiều tệp khán giả, nhưng đối với các công ty nhỏ muốn đánh thị trường ngách thì không nên chọn YouTube Masthead.
2.2. Chấp nhận hầu hết sản phẩm, dịch vụ của bạn
Quảng cáo YouTube Masthead áp dụng được đa dạng sản phẩm, và đặc biệt là các sản phẩm có tiềm năng tiếp cận đông đảo người tiêu dùng. Các doanh nghiệp được phép tự do sáng tạo cho chiến dịch của mình.
2.3. Thu được lượng tương tác cao
Các quảng cáo YouTube Masthead sẽ được liên kết với trang đích của thương hiệu như website hoặc các kênh truyền thông. Tính năng này sẽ giúp mối liên hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên chặt chẽ hơn nhờ việc có thể tương tác 2 chiều thông qua quảng cáo hiển thị.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nắm được hiệu quả của quảng cáo thông qua lượt tương tác cũng như các chỉ số hiệu suất chuyên sâu. Thông qua nghiệm thu, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách mà khách hàng phản ứng với quảng cáo của công ty, dễ dàng hơn trong việc tối ưu các chiến lược sắp tới.
3. Chi tiết cách quảng cáo YouTube Masthead
3.1. Tạo tài khoản Google Ads
Đầu tiên, bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Google Ads để quảng cáo trên YouTube. Nếu chưa có thì bạn có thể đăng ký tại địa chỉ ads.google.com.
3.2. Tạo chiến dịch YouTube Ads
Sau khi đăng nhập vào tài khoản Google Ads, bạn đã có thể bắt đầu tạo một chiến dịch quảng cáo mới. Hãy chọn “Mục tiêu chiến dịch” phù hợp với mục đích của quảng cáo để tối ưu chi phí và đạt được hiệu quả tốt nhất.
3.3. Chọn hình thức quảng cáo YouTube Masthead
Trong mục “Định dạng quảng cáo”, chọn “Masthead” và bắt đầu triển khai với các thông tin liên quan.
3.4. Đặt tên và xác định mục tiêu chiến dịch
Đặt tên chiến dịch và chọn mục tiêu quảng cáo cho phù hợp với định hướng của doanh nghiệp. Hãy xác định rõ là bạn cần tăng lượng truy cập website và các kênh truyền thông, hay đơn giản là nâng cao độ nhận diện thương hiệu.
3.5. Chọn đối tượng và vị trí hiển thị quảng cáo YouTube Masthead
Chọn tệp khách hàng tiềm năng mà bạn đang muốn họ có thể tiếp cận được quảng cáo.
Chọn vị trí hiển thị quảng cáo Masthead theo nhu cầu và ngân sách của công ty, có thể chọn “Trang chủ YouTube” hoặc “Trang kết quả tìm kiếm YouTube”.
3.6. Thiết lập ngân sách và chi phí chiến dịch
Thiết lập ngân sách và chi phí theo ngân sách của doanh nghiệp và đặt khoảng thời gian chạy quảng cáo.
3.7. Tải lên video để chạy quảng cáo
Tải lên video thành phẩm với chất lượng cao và nội dung nổi bật, xúc tích, dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả và truyền tải được nhận diện thương hiệu ngay trong 6 – 15 giây đầu.
3.8. Kiểm tra các thông tin đã cài đặt và khởi chạy

Có thể chọn “Công cụ xem trước Masthead” để xem trước nội dung sẽ hiển thị và điều chỉnh các yếu tố liên quan.

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn sẽ nhận được báo giá cho chiến dịch YouTube Masthead. Ở công đoạn này, báo giá được dựa trên các cài đặt đã áp dụng cho quảng cáo, cùng với lượt hiển thị ước tính.
Cuối cùng, bấm “Tạo chiến dịch” để hoàn tất quy trình.
Lúc này, quảng cáo YouTube Masthead đã được hiển thị theo cài đặt của bạn. Bạn luôn có thể theo dõi hiệu suất và điều chỉnh chiến dịch bất cứ lúc nào trong tài khoản Google Ads.
4. Cách để có chiến dịch YouTube Masthead hiệu quả
4.1. Nội dung video quảng cáo hấp dẫn, chất lượng full HD
Doanh nghiệp phải thật sự đầu tư vào chất lượng nội dung cũng như hình ảnh sắc nét, làm sao để khơi gợi được sự hứng thú của khán giả trong thời lượng ngắn nhất. Từ đó, thương hiệu mới có thể tối ưu chi phí và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khán giả thành khách hàng.
4.2. Lên kế hoạch và định vị quảng cáo
Bạn buộc phải hiểu rõ thị trường, tệp khách hàng mục tiêu và cách có thể tiếp cận đến họ. Việc định vị chính xác cho quảng cáo đến với mục tiêu đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải thông điệp đúng đắn và hiển thị đúng cách, giúp tiền Ads được tiêu đúng nơi.
4.3. Theo dõi chi phí và điều chỉnh khi cần thiết
Xác định ngân sách sao cho phù hợp với mục tiêu và quy mô của chiến dịch, cũng như tình hình thực tế của công ty để có thể tối ưu chi phí mà vẫn đem lại kết quả tốt. Luôn theo dõi hiệu quả của quảng cáo để có thể điều chỉnh chi phí không vượt quá ngân sách.
4.4 Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả quảng cáo
Tiêu đề và mô tả cần kết hợp giữa sự súc tích và tính sáng tạo để gây ra một tác động mạnh mẽ nhất cho khán giả ngay khi nhìn thấy, đồng thời cũng phải có một sự nhất quán với thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải.
4.5 Theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch
Thường xuyên theo dõi hiệu quả của quảng cáo thông qua các công cụ đo lường của Google Ads. Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể đánh giá được hiệu suất và kịp thời điều chỉnh để quảng cáo YouTube Masthead mang đến một kết quả tốt nhất.
Link tham khảo thêm: https://www.globalmediainsight.com/blog/YouTube-users-statistics/#Interesting_YouTube_Statistics_2025
Kết luận
Thông qua bài viết trên, KL Marketing hy vọng đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về YouTube Masthead, cũng như cách có thể tối ưu được công cụ này.
HÃY GIA NHẬP CUỘC ĐUA YOUTUBE MASTHEAD NGAY ĐỂ ĐÓN ĐẦU THỊ TRƯỜNG!
Nếu bạn cảm thấy lĩnh vực này quá mới mẻ, hoặc quyết định đầu tư nhưng lo sợ những rủi ro vì chưa có một hướng đi cụ thể, hãy để KL Marketing giải quyết mối bận tâm của bạn.
Với vai trò Performance Marketing Agency, có thế mạnh về YouTube Ads, KLM cam kết đem đến cho đối tác gói dịch vụ quảng cáo YouTube Masthead đầy đủ các quy trình, giúp khách hàng yên tâm chi phí mình đã bỏ ra chắc chắn sẽ đem về một hiệu quả tốt nhất cho thương hiệu.