SÁNG TẠO ẤN PHẨM TRUYỀN THÔNG: GIẢI PHÁP THIẾT KẾ THEO MỤC TIÊU DOANH NGHIỆP

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn do có quá nhiều sự lựa chọn, họ cũng trở nên ít kiên nhẫn hơn với các thông điệp thương hiệu. Trước sự cạnh tranh thông tin gay gắt trên mọi nền tảng, mỗi doanh nghiệp đều đang nỗ lực để không chỉ xuất hiện mà còn để được ghi nhớ trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, nhiều chiến dịch truyền thông lại thất bại chỉ vì một lý do rất đơn giản: Ấn phẩm truyền thông của họ chưa đủ sức thuyết phục và định hướng khách hàng.

Đó chính là lý do dịch vụ Sáng tạo ấn phẩm truyền thông xuất hiện như một giải pháp thiết kế chiến lược, phù hợp cho từng mục tiêu doanh nghiệp từ tăng nhận diện, gia tăng tương tác đến thúc đẩy chuyển đổi.

Vậy điều gì khiến sáng tạo ấn phẩm truyền thông trở nên đặc biệt?

Sáng tạo ấn phẩm truyền thông bao gồm thiết kế các ấn phẩm truyền thông như poster, brochure, social media visual, banner, profile công ty,… theo hướng đồng bộ nhận diện thương hiệu và mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp.

Những thiết kế thông thường có xu hướng ưu tiên yếu tố thẩm mỹ thị giác, tạo ấn tượng cho người xem một cách tức thời, ngắn hạn và chỉ đóng vai trò như một yếu tố phụ trợ cho toàn bộ chiến dịch. Trong khi đó, cách tiếp cận của sáng tạo ấn phẩm truyền thông lại xuất phát từ insight khách hàng và mục tiêu của chiến lược, có ảnh hưởng nhất định đến hành vi khách hàng và lưu dấu thương hiệu trong nhận thức người xem. Ngoài ra, trong dịch vụ này, ấn phẩm truyền thông sẽ là yếu tố quan trọng giúp truyền tải thông điệp đến gần hơn với người tiêu dùng.

Dựa trên các nghiên cứu gần đây, việc duy trì sự nhất quán trong thương hiệu có thể mang lại lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp. Một nghiên cứu của Marq trong quý cuối năm 2024 cho thấy doanh nghiệp với thương hiệu nhất quán có thể trải nghiệm tăng trưởng tổng thể lên đến 20% và doanh thu cao hơn 33% so với những doanh nghiệp không duy trì được sự nhất quán trong thương hiệu. (Marq)

3 TIÊU CHÍ GIÚP ẤN PHẨM TRUYỀN THÔNG CỦA BẠN MANG LẠI CHUYỂN ĐỔI

Đầu tiên, mỗi chiến dịch truyền thông cần phải có mục tiêu rõ ràng và đo lường cụ thể. Ví dụ, nếu mục tiêu là gia tăng nhận diện thương hiệu, các ấn phẩm cần phải làm nổi bật các đặc điểm của thương hiệu và khiến người xem dễ nhớ. Nếu mục tiêu là thu hút khách hàng tiềm năng, thiết kế sẽ cần phải tập trung vào yếu tố chuyển đổi như form đăng ký hoặc kêu gọi hành động rõ ràng. Việc xác định rõ mục tiêu cũng giúp đội ngũ sáng tạo hiểu được trọng tâm của chiến dịch, từ đó đưa ra các thiết kế có ảnh hưởng và phù hợp với mục tiêu đó.

Thứ hai, thông điệp truyền thông phải được thể hiện qua từng yếu tố của thiết kế từ màu sắc, font chữ, hình ảnh cho đến cấu trúc của ấn phẩm. Việc chọn lựa ngôn ngữ thiết kế phù hợp với chiến lược là yếu tố then chốt để đảm bảo rằng thông điệp không chỉ được truyền tải đúng đắn mà còn gây được sự chú ý và thuyết phục khách hàng mục tiêu. Để làm được điều này, đội ngũ thiết kế phải hiểu rõ giá trị của thương hiệu, insight khách hàng, vấn đề họ cần giải quyết và ngữ cảnh mà thương hiệu muốn thể hiện.

Cuối cùng là một chiến dịch truyền thông hiệu quả cần phải bao phủ mọi nền tảng, từ online đến offline. Đồng nghĩa với việc các thiết kế phải linh hoạt và dễ dàng thích ứng với mọi kênh truyền thông, từ website, mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến đến các ấn phẩm in ấn như poster, brochure. Việc tạo ra các mẫu thiết kế có thể tái sử dụng và thích ứng cho nhiều kênh sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và ngân sách, đồng thời duy trì tính nhất quán trong thông điệp.

Cách tiếp cận này không chỉ giúp các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao mà còn đảm bảo rằng mỗi ấn phẩm thiết kế đều có thể truyền tải thông điệp đúng đắn đến đúng đối tượng mục tiêu, qua các định dạng phù hợp.

CÁC DỊCH VỤ SÁNG TẠO ẤN PHẨM TRUYỀN THÔNG TẠI KL MARKETING

  • SÁNG TẠO NỘI DUNG
  • THIẾT KẾ SOCIAL POST – POSM 
  • XÂY KÊNH TIKTOK
  • CHỤP HÌNH SỰ KIỆN – MODEL – SẢN PHẨM – F&B
  • QUAY PHIM CHUYÊN NGHIỆP
  • DỰNG VIDEO
  • LỒNG TIẾNG

LÝ DO BẠN NÊN LỰA CHỌN KL MARKETING LÀ ĐỐI TÁC ĐỒNG HÀNH

Tại KL Marketing, chúng tôi không chỉ tạo ra ấn phẩm truyền thông cho chiến dịch quảng cáo mà sẽ mang lại giải pháp để giải quyết bài toán đầu tư của doanh nghiệp. Từ tư duy chiến lược và đội ngũ có chuyên môn cao, KL Marketing mang lại:

  • Ấn phẩm sáng tạo với thông điệp nhất quán phát triển vững chắc độ nhận diện thương hiệu, cung cấp thông tin hữu ích và giải quyết job to be done của họ.
  • Mang lại giá trị cho doanh nghiệp, từ đó nâng cao uy tín và tạo nền tảng vững chắc để thương hiệu phát triển bền vững trên thị trường.
  • “May chiến lược, đo hiệu suất” phù hợp: Với đội ngũ giàu kinh nghiệm về Performance Marketing, mỗi chiến dịch của bạn đều được xây dựng phù hợp theo mục tiêu kinh doanh giúp gia tăng chuyển đổi.
  • Cam kết lộ trình bài bản, bám sát mục tiêu: Xây dựng kế hoạch chi tiết theo từng mốc thời gian và cam kết KPIs cụ thể, giúp bạn nắm rõ tiến độ và kết quả mong đợi ngay từ đầu.
  • Trợ thủ đắc lực: Chúng tôi xây dựng trải nghiệm Performance Marketing trọn gói từ nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng, lên chiến lược, thực thi, tối ưu và đo lường sát sao kèm với cam kết KPIs rõ ràng để doanh chủ yên tâm, có thể thời gian và tâm trí cho những quyết định lớn hơn của doanh nghiệp.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Tối ưu từ nội dung, ma trận tệp quảng cáo đến trải nghiệm khách hàng để mỗi lượt nhấp đều trở thành hành động có giá trị.
  • Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu: Mọi chiến lược và sáng tạo đều tập trung vào lợi ích hợp pháp và bền vững của thương hiệu, luôn lắng nghe phản hồi từ bạn để nâng cao hiệu quả chiến dịch.

ĐỐI TƯỢNG CẦN ĐẾN GIẢI PHÁP SÁNG TẠO ẤN PHẨM TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ

  • Doanh nghiệp muốn xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, tạo dấu ấn thương hiệu.
  • Nhãn hàng cần ra mắt sản phẩm hoặc chiến dịch truyền thông mới.
  • Startup muốn thiết lập bộ nhận diện bài bản, thu hút khách hàng ngay từ đầu.

Hãy để các ấn phẩm truyền thông thay bạn truyền tải thông điệp thương hiệu một cách thú vị và có giá trị. Liên hệ KL Marketing ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết và nhận bản đề xuất xu hướng thiết kế truyền thông mới nhất 2025 nhé!

Marketing không phải trò chơi may rủi mà phải là cuộc đầu tư lý trí – nơi mỗi đồng ngân sách đều được đo lường, tối ưu và mang lại doanh thu.

Với vai trò là một Performance Marketing Agency – KL Marketing không chỉ là đối tác chiến lược mà còn là trợ thủ đắc lực, thấu hiểu vấn đề và nỗi đau của doanh nghiệp để đề xuất giải pháp tối ưu cho từng thương hiệu. Không cần những chiến dịch “hào nhoáng”, điều doanh nghiệp thực sự mong chờ là doanh số hữu hình. KLM ở đây để đồng hành cùng bạn giải bài toán đầu tư – nơi mỗi con số đều kể câu chuyện về sự sống còn của thương hiệu.

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Bài viết khác

Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!