PERFORMANCE PR – CHÌA KHÓA BỨT PHÁ HIỆU QUẢ TRUYỀN THÔNG TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

Theo báo cáo từ Influencer Marketing Hub, thị trường Influencer Marketing toàn cầu dự kiến sẽ đạt 32,55 tỷ USD vào năm 2025, với hơn 80% các nhà tiếp thị khẳng định đây là một chiến lược hiệu quả cao. Đáng chú ý, các nano-influencers chiếm 75,9% tổng số influencers trên Instagram vào năm 2024, cho thấy xu hướng tập trung vào các influencers có lượng người theo dõi nhỏ nhưng tương tác cao.

Tuy nhiên, khi các hoạt động truyền thông ngày càng phụ thuộc vào KOC/KOL/Influencer và mở rộng trên nhiều nền tảng, bài toán đặt ra cho doanh nghiệp không chỉ là tăng độ phủ thương hiệu mà còn là làm sao để đo lường hiệu quả thực sự của mỗi chiến dịch PR. Liệu bạn có bao giờ cảm thấy mơ hồ về giá trị mà các chiến dịch truyền thông đang mang lại? Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tiếp cận truyền thông mang lại giá trị kinh doanh rõ ràng thì Performance PR chính là công cụ giúp bạn đo lường và chứng minh được từng đồng ngân sách truyền thông mang lại điều gì cho doanh nghiệp.

PERFORMANCE PR – NÂNG TẦM PR VỚI DỮ LIỆU VÀ HIỆU QUẢ RÕ RÀNG

Performance PR (Public Relations) là một chiến lược PR hiện đại, tập trung vào việc đo lường và tối ưu hiệu quả của các hoạt động truyền thông dựa trên các chỉ số hiệu suất (KPI) cụ thể bao gồm lượng truy cập (traffic), tỷ lệ chuyển đổi (conversion), thứ hạng SEO (SEO rank), lượt giới thiệu từ bên thứ ba (referral traffic), lượng tìm kiếm thương hiệu (brand search), số lượng form đăng ký, và nhiều chỉ số khác gắn liền với mục tiêu kinh doanh.

Đây không đơn thuần là một dịch vụ PR thông thường, mà là một phương pháp tiếp cận chiến lược, biến mọi nỗ lực trong hoạt động truyền thông  của doanh nghiệp trở thành đòn bẩy mạnh mẽ để thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh cốt lõi, từ tăng trưởng doanh số, nâng cao nhận diện thương hiệu, đến xây dựng uy tín vững chắc trên thị trường.

SỰ KHÁC BIỆT CỦA PERFORMANCE PR VỚI DỊCH VỤ PR THÔNG THƯỜNG 

PR thông thường tập trung vào việc kể chuyện và xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua việc xuất hiện trên các kênh truyền thông đại chúng như báo chí, truyền hình, radio hoặc online media. Mục tiêu chính là lan tỏa rộng rãi, tạo thiện cảm và gia tăng độ nhận diện với công chúng. Tuy nhiên, hiệu quả của các chiến dịch PR thông thường khó có thể đo lường chính xác – phần lớn chỉ dừng lại ở các chỉ số chung như lượt xem, tương tác, hoặc mức độ nhận biết. Dù thương hiệu được nhắc đến, nhưng việc đánh giá tác động thực sự đến kết quả kinh doanh vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt trong bối cảnh số hoá và thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Performance PR là chiến lược kết hợp giữa nội dung PR dẫn dắt, thuyết phục, không phải chỉ là một bài giới thiệu, quảng bá về thương hiệu, về sản phẩm mà là một câu chuyện cuốn hút mang đến cho khách hàng tiềm năng lý do nhất định phải lựa chọn thương hiệu từ việc ứng dụng tư duy Performance Marketing. Đồng thời, kết hợp với kế hoạch PR bài bản và chân dung khách hàng mục tiêu cụ thể, giúp thương hiệu tiếp cận đúng người, đúng thời điểm thông qua việc booking kênh phù hợp với tệp khách hàng tiềm năng. Chiến dịch được thiết kế để tạo ra kết quả đo lường rõ ràng như lượt truy cập website, tỷ lệ chuyển đổi, thứ hạng SEO, brand search hoặc form đăng ký. Các chiến dịch được xây dựng dựa theo khách hàng mục tiêu, nội dung tối ưu cho chuyển đổi, tích hợp đa kênh, đồng bộ page media, social, influencer… và có thể theo dõi minh bạch thông qua dashboard, giúp doanh nghiệp không chỉ lên tin cho có, mà là một chiến lược truyền thông có khả năng chứng minh hiệu quả bằng những dữ liệu cụ thể,… thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu lẫn doanh thu.

LÀM CHỦ PERFORMANCE PR – TỪ ĐO LƯỜNG ĐẾN TỐI ƯU ĐA KÊNH

Để chinh phục Performance PR, doanh nghiệp cần bắt đầu từ một chiến lược rõ ràng với mục tiêu cụ thể. Mỗi chiến dịch phải được thiết kế với khả năng đo lường hiệu quả ngay từ đầu – không chỉ để theo dõi kết quả, mà còn để tối ưu hiệu suất truyền thông theo thời gian. Đây không phải là cuộc chơi của những quyết định cảm tính, mà là quá trình đưa ra giải pháp dựa trên dữ liệu, nơi mỗi hoạt động truyền thông đều phải chứng minh giá trị thực tiễn cho doanh nghiệp.

Quá trình này bao gồm nhiều hoạt động cụ thể: 

  • Booking báo chí trên các nền tảng phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Booking influencer/KOCs/KOLs bắt đầu từ khâu lên ý tưởng nội dung, định hướng truyền thông, tìm kiếm và lựa chọn nhóm đối tượng phù hợp, đàm phán hợp đồng đến kiểm soát chất lượng đầu ra.
  • Tối ưu nội dung PR và trải nghiệm người dùng tại các điểm chạm như landing page, CTA, hoặc social post.

Performance PR không phải là “set and forget”, mà là một quá trình thử nghiệm, đo lường, điều chỉnh liên tục để tìm ra thông điệp, kênh và cách tiếp cận hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, việc tích hợp đa kênh từ media, social, influencer đến website, SEO, paid ads giúp doanh nghiệp đồng bộ hình ảnh thương hiệu, khuếch đại tác động và tối ưu chuyển đổi trên toàn bộ hành trình khách hàng.

Khi triển khai đúng cách, Performance PR không chỉ giúp thương hiệu được nhắc đến đúng lúc, đúng nơi, đúng người, mà còn tạo ra những kết quả kinh doanh có thể nhìn thấy, đo lường được và nhân rộng.

KLM X DÌN KÝ GROUP – CÚ BẮT TAY CHIẾN LƯỢC CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG TRẺ THÔNG QUA PERFORMANCE PR

Trong khuôn khổ chiến lược truyền thông hợp tác cùng Dìn Ký Group, KLM đã triển khai loạt video sáng tạo trên nền tảng TikTok, hướng đến mục tiêu nâng cao nhận diện thương hiệu và thúc đẩy sự lan tỏa sâu rộng trong giới trẻ.

Để giúp Dìn Ký Group chinh phục được nhóm khách hàng trẻ trên TikTok, KLM đã cùng họ xây dựng những video gần gũi và đúng “gu” của giới trẻ. Chúng tôi không chỉ tập trung vào ý tưởng hấp dẫn mà còn chú trọng thông điệp sao cho dễ hiểu và tạo cảm xúc tích cực. Song song đó, chúng tôi theo sát từng bước của chiến dịch bằng các chỉ số đo lường rõ ràng, để nhanh chóng điều chỉnh và nâng cao hiệu quả truyền thông. Nhờ cách làm này, các video không chỉ không chỉ bám sát tinh thần thương hiệu, được nhiều người biết đến hơn mà còn tạo ra sự kết nối thật sự giữa Dìn Ký và cộng đồng được thể hiện qua các con số nổi bật:

  • Hơn 49.000 lượt yêu thích
  • 12.553 lượt chia sẻ
  • 1.000 lượt bình luận tương tác
  • Hơn 2.000.000 lượt xem tổng cộng

Sự thành công của chiến dịch là minh chứng rõ rệt cho sức mạnh của Performance PR kết hợp cùng KL Marketing khi được triển khai đúng chiến lược, đúng nền tảng và kết hợp cùng đội ngũ sản xuất giàu kinh nghiệm.

KL MARKETING SẼ GIÚP BẠN NHỮNG GÌ VỚI PERFORMANCE PR?

  • Xây dựng chiến lược Performance PR chuyên biệt: Bám sát với mục tiêu kinh doanh, lan tỏa độ phủ cho thương hiệu và xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với đặc thù ngành của bạn.
  • Đo lường hiệu quả PR thực chiến: Thay vì chỉ lan tỏa độ phủ thương hiệu, chúng tôi giúp đo lường chính xác hiệu quả của hoạt động PR và mang lại kết quả thực tế cho doanh nghiệp.
  • “May chiến lược, đo hiệu suất” phù hợp: Với đội ngũ giàu kinh nghiệm về Performance Marketing, mỗi chiến dịch của bạn đều được xây dựng phù hợp theo mục tiêu kinh doanh giúp gia tăng chuyển đổi.
  • Cam kết lộ trình bài bản, bám sát mục tiêu: Xây dựng kế hoạch chi tiết theo từng mốc thời gian và cam kết KPIs cụ thể, giúp bạn nắm rõ tiến độ và kết quả mong đợi ngay từ đầu.
  • Trợ thủ đắc lực: Chúng tôi xây dựng trải nghiệm Performance Marketing trọn gói từ nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng, lên chiến lược, thực thi, tối ưu và đo lường sát sao kèm với cam kết KPIs rõ ràng để doanh chủ yên tâm, có thể thời gian và tâm trí cho những quyết định lớn hơn của doanh nghiệp.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Tối ưu từ nội dung, ma trận tệp quảng cáo đến trải nghiệm khách hàng để mỗi lượt nhấp đều trở thành hành động có giá trị.
  • Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu: Mọi chiến lược và sáng tạo đều tập trung vào lợi ích hợp pháp và bền vững của thương hiệu, luôn lắng nghe phản hồi từ bạn để nâng cao hiệu quả chiến dịch.

BỨT PHÁ HIỆU QUẢ TRUYỀN THÔNG VỚI PERFORMANCE PR – ĐÒN BẨY TĂNG TRƯỞNG ĐÍCH THỰC!

Với tư cách là đơn vị agency chuyên về Performance Marketing, KL Marketing sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp với Performance PR – giải pháp đo lường và tối ưu toàn diện, biến mọi lượt tiếp cận thành giá trị kinh doanh. 

Hãy chia sẻ ngay khó khăn của bạn tại đây, đội ngũ chuyên gia tận tâm của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn tìm ra giải pháp tối ưu. Đừng quên theo dõi Fanpage và Website của KL Marketing để cập nhật những bí quyết và xu hướng mới nhất, giúp bạn bứt phá trong thị trường cạnh tranh nhé!

Marketing không phải trò chơi may rủi mà phải là cuộc đầu tư lý trí – nơi mỗi đồng ngân sách đều được đo lường, tối ưu và mang lại doanh thu.

Với vai trò là một Performance Marketing Agency – KL Marketing không chỉ là đối tác chiến lược mà còn là trợ thủ đắc lực, thấu hiểu vấn đề và nỗi đau của doanh nghiệp để đề xuất giải pháp tối ưu cho từng thương hiệu. Không cần những chiến dịch “hào nhoáng”, điều doanh nghiệp thực sự mong chờ là doanh số hữu hình. KLM ở đây để đồng hành cùng bạn giải bài toán đầu tư – nơi mỗi con số đều kể câu chuyện về sự sống còn của thương hiệu.

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Bài viết khác

Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!