Performance Digital là gì? Kiến thức chi tiết A-Z 2025

Digital Performance là gì

Trong thời đại số hiện nay, các dịch vụ về Marketing đều được đo lường bằng con số và phải chứng minh được tính hiệu quả trong quá trình thực hiện. Performance Digital dần trở thành cái tên được nhiều doanh nghiệp quan tâm nhất. Không đơn thuần là việc chạy quảng cáo, Performance Digital đã biến chi phí thành lợi nhuận chỉ trong thời gian ngắn. Vậy Performance Digital là gì và làm cách nào để triển khai hiệu quả? Hãy cùng KL Marketing khám phá ngay bài viết dưới đây.

1. Performance Digital là gì?

Digital Performance là gì

Nếu bạn từng nghe về Digital Marketing chắc chắn bạn cũng phần nào hiểu về Performance Digital. Đây là công cụ tiếp thị số để tập trung vào đo lường, tối ưu và mang lại hiệu suất rõ ràng cho doanh nghiệp. Điểm khác biệt so với marketing thông thường là mọi hoạt động của Digital đều có mục tiêu, kết quả thu về được có thể là leads, đơn hàng, traffic… và tất cả đều có thể tối ưu được.

Nói rõ hơn Performance Digital giúp doanh nghiệp biết chính xác mỗi đồng bạn chi ra bao nhiêu và mang về được bao nhiêu. Không chỉ hỗ trợ về việc kinh doanh mà còn hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu theo cách minh bạch và rõ ràng.

2. Các thành phần chính của performance Digital

Các thành phần chính của performance Digital

Một chiến lược Performance Digital hiệu quả thường có 3 thành phần cơ bản như sau:

Dữ liệulà nền tảng của Performance, giúp doanh nghiệp có nguồn thông tin để hiểu rõ về hành vi khách hàng, xu hướng tiêu dùng và các đặc điểm của nền tảng. Nhờ có dữ liệu này, doanh nghiệp mới dự đoán nhu cầu, phân tích hành trình khách hàng và tối ưu chiến dịch một cách nhanh chóng.

Có 3 kênh truyền thông chính là Paid Media, Owned Media và Earned Media sẽ được phân tích kỹ hơn ở phía dưới. Đây là những kênh quan trọng để tiếp cận tới khách hàng một cách chính xác và lan tỏa nhanh thông điệp đến người dùng.

Các công nghệ đo lường như AI, CRM… là thành phần không thể thiếu trong quá trình đo lường số liệu của Performance Digital. Nó cho bạn những dữ liệu có cơ sở thay vì phỏng đoán chủ quan trong suy nghĩ.

3. Lợi ích của Performance Digital

Lợi ích của Performance Digital

Không phải đơn giản mà Performance Digital được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tăng trưởng doanh thu đến vậy. Vì nó đem lại rất nhiều lợi ích mà Marketing thông thường khó có thể làm được:

Đo lường chính xác: công cụ có thểbiết rõ khách hàng đến từ đâu, hành vi như thế nào, có click vào bài viết của bạn để xem chưa? Mọi thứ đề rõ ràng và gắn với kết quả thực tế.

Tối ưu ngân sách và gia tăng chuyển đổi: thay vì rải ngân sách ra nhiều nền tảng, dàn trải mơ hồ. Performance giúp phân bổ đúng kênh, đúng khách hàng và đúng thời điểm.

Tăng trưởng doanh thu: khi làm Performance doanh nghiệp thường chi ra chi phí khá lớn, vì thế họ luôn kỳ vọng đạt được doanh thu nhiều hơn. Và công cụ này có thể thực hiện được điều đó.

Ra quyết định nhanh chóng: Dữ liệu thường xuyên được cập nhật, vì thế doanh nghiệp có thể theo dõi thường xuyên để thay đổi chiến lược hợp lý.

Tăng khả năng cạnh tranh: bạn sẽ trở nên nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ nếu như sử dụng Performance Digital, bạn đi nhanh hơn tới hành trình tiếp cận khách hàng và có lợi thế vượt trội so với những doanh nghiệp khác nếu biết cách tận dụng tối đa công cụ này.

4. Các kênh chính trong Performance Digital

Các kênh chính trong Performance Digital

4.1 Paid Media

Các kênh truyền thông như Google Ads, Facebook Ads, TikTok Ads… những kênh quảng cáo có trả phí giúp tiếp cận và lan truyền thông tin nhanh đến khách hàng. Điểm mạnh của những nền tảng này sẽ ghi lại hành vi người dùng và trả lại kết quả chính xác cho bạn, tối ưu từng đồng chi phí.

4.2 Owned Media

Owned Media bao gồm Fanpage, website, email những tài khoản của doanh nghiệp toàn quyền sở hữu. Những kênh này không chỉ nuôi dưỡng khách hàng hiện tại mà còn xây dựng khách hàng tiềm năng, nền tảng vững chắc lâu dài cho thương hiệu.

4.3 Earned Media

Quảng bá, PR, review và chia sẻ từ khách hàng. Đây là những kênh mà doanh nghiệp có thể không cần phải chi trả trực tiếp nếu như uy tín thương hiệu lớn. Khách hàng sẵn sàng tự PR cho sản phẩm của bạn.

5. Chiến lược triển khai Performance Digital

5.1 Xác định mục tiêu & KPI

Trước khi triển khai, bạn cần xác định mục tiêu cụ thể khi sử dụng Performance Digital. Ví dụ bạn muốn tăng 20% Quality Lead trong vòng 3 tháng, đạt CTR 1.000.000 lượt click hay thậm chí đưa về cho doanh nghiệp được bao nhiêu tiền sau khi thực hiện. Nhờ vào những mong muốn của bạn, đội ngũ Marketing sẽ lên kế hoạch phân bổ ngân sách sao cho hợp lý.

5.2 Chọn kênh phù hợp

Không phải cứ marketing đa kênh là hiệu quả, không phải xuất hiện ở nhiều lần là khách hàng sẽ biết đến. Nhiều khi chính vì sự xuất hiện nhiều đó lại khiến khách hàng loãng thông tin về thương hiệu. Vì thế nên A/B testing từ trước và chọn ra những kênh phù hợp, để tránh tốn chi phí cho doanh nghiệp.

5.3 Phân bổ ngân sách

Muốn phân bổ ngân sách phù hợp cần dựa theo mô hình phễu (funnel) và bắt đầu thử nghiệm với ngân sách nhỏ để thử nghiệm trước. Khi các chiến dịch đã được tối ưu, doanh nghiệp mới nên chọn phương án hiệu quả nhất để tăng ngân sách, mở rộng quy mô, tránh lãng phí nguồn nhân lực ban đầu.

5.4 Theo dõi & tối ưu chiến dịch Digital Performance

Performance không thể hiệu quả nếu bạn không theo dõi các chỉ số. Từ tracking số liệu, test A/B, tối ưu content, creative… doanh nghiệp phải biết đầu tư cho hợp lý, nếu không sẽ phát sinh rất nhiều và vắt kiệt ngân sách của doanh nghiệp.

6. Xu hướng Performance Digital 2025+

Xu hướng Performance Digital

Marketing luôn theo đổi từng ngày, nên Performance Digital cũng vậy. Trong giai đoạn 2025+, Performance Digital không chỉ dừng lại ở việc tối ưu chi phí quảng cáo trong ngắn hạn nữa mà chuyển sang khai thác dữ liệu sâu và tăng trưởng bền vững trong dài hạn. Doanh nghiệp cũng nên tham khảo kết hợp với BrandFormance để khách hàng ghi nhớ và tạo ấn tượng lâu dài sau khi chuyển đổi.

Bên cạnh đó, làn sóng AI cũng ngày càng tác động mạnh mẽ, dữ liệu rộng lớn hơn và khách hàng có nhiều điểm chạm hơn. SEO cũng chuyển dịch tối ưu từ khóa sang tối ưu câu trả lời trong AEO.

Kết luận:

Trong thời kỳ mà từng đồng chi phí Marketing đều cần được đo lường mà chứng minh hiệu quả bằng con số, Performance Digital không còn là lựa chọn nữa mà trở thành điều tất yếu nếu như doanh nghiệp muốn thành công. Nếu bạn muốn tối ưu ngân sách quảng cáo, tăng trưởng doanh thu và xây dựng thương hiệu bền vững. Hãy liên hệ ngay với KL Marketing để chúng tôi tư vấn chiến lược Digital Performance phù hợp hơn cho bạn.

Đánh giá

Chia sẻ:

Facebook
LinkedIn
Pinterest

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nội dung bản quyền đã được bảo vệ
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!