Mục lục bài viết
Marketing hướng tới tệp khách hàng thượng lưu ngành thẩm mỹ được xem là bài toán marketing khá khó. Bởi vì đây là dịch vụ có giá trị cao, marketing đòi hỏi sự tinh tế, thấu hiểu và chiến lược khác biệt nhiều. Không thể áp dụng những chiêu thức truyền thống hay khuyến mãi đại trà để chạm đến trái tim của nhóm khách hàng high-class.
Thay vào đó, thương hiệu phải biết “nâng niu cảm xúc”, tôn vinh đẳng cấp và mang đến trải nghiệm xứng tầm cho họ. Vậy làm sao để triển khai chiến dịch hiệu quả? KL Marketing sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện về bài toán này nhé.
1. Đặc điểm của tệp khách hàng cao cấp trong ngành thẩm mỹ
Trước khi bắt tay vào bất kỳ chiến dịch marketing nào, điều quan trọng đầu tiên là hiểu rõ chân dung khách hàng. Đối với tệp khách hàng high-class ngành thẩm mỹ, họ thường sở hữu những đặc điểm sau:
- Thu nhập cao, sẵn sàng chi trả cho dịch vụ “đắt xắt ra miếng” nếu cảm thấy xứng đáng.
- Đề cao tính cá nhân hóa, đẳng cấp và sự riêng tư.
- Yêu cầu khắt khe không chỉ về chất lượng dịch vụ mà còn về không gian, đội ngũ chuyên gia, đội ngũ tư vấn viên lẫn kỹ thuật viên.
- Ít bị ảnh hưởng bởi quảng cáo đại chúng, nhưng bị thu hút bởi cá tính, uy tín thương hiệu và cộng đồng thượng lưu.
- Thích được chăm sóc như “bà hoàng” chứ không phải khách hàng thông thường.
2. Nguyên tắc khi làm marketing hướng tới tệp khách hàng thượng lưu ngành thẩm mỹ
Để marketing hướng tới tệp khách hàng high-class thẩm mỹ viện hiệu quả, doanh nghiệp bạn cần tuân thủ những nguyên tắc bất di bất dịch như sau:
2.1 Ưu tiên cái đẹp trong truyền thông
Cái đẹp là yếu tố chính yếu trong ngành thẩm mỹ, nhưng với nhóm khách hàng thượng lưu, cái đẹp còn phải đi đôi với sự tinh tế. Hình ảnh người mẫu, không gian thẩm mỹ viện, đội ngũ chuyên gia phải toát lên phong thái sang trọng, chuẩn chỉnh.
Ví dụ: Thay vì dùng ảnh kiếm được trên Pinterest, Pngtree, … hoặc ảnh khách hàng thật, hãy đầu tư thuê người mẫu chuyên nghiệp hoặc thậm chí celeb có hình ảnh phù hợp với thương hiệu để tăng tính đẳng cấp trong khi làm truyền thông.
2.2 Bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng đến thẩm mỹ
Khách hàng thượng lưu rất đề cao quyền riêng tư. Việc sử dụng hình ảnh khách hàng thật trong truyền thông có thể gây phản tác dụng nếu không được sự đồng thuận từ họ. Thay vào đó, bạn nên sử dụng mẫu minh họa hoặc mô phỏng case study một cách khéo léo.
2.3 Tuyệt đối không dùng giảm giá làm át chủ bài
Người giàu không mua vì rẻ, họ thậm chí còn không thích và không tin tưởng vào dịch vụ giá rẻ mà họ mua vì giá trị dịch vụ xứng tầm với họ mà doanh nghiệp bạn mang lại.
Chiêu giảm giá sẽ khiến thương hiệu mất đi tính “exclusive” (độc chiếm). Đây vốn là thứ mà khách hàng thượng lưu tìm kiếm. Vì vậy, bạn nên tạo ra giá trị gia tăng hoặc trải nghiệm cao cấp để làm nổi bật sự khác biệt của mình so với đối thủ.
3. Chiến lược marketing hiệu quả hướng tới khách hàng cao cấp ngành thẩm mỹ
Để làm marketing hướng tới tệp khách hàng thượng lưu ngành thẩm mỹ sao cho hiệu quả, bạn cần tuân thủ những quy tắc như sau:
3.1 Khẳng định đẳng cấp, tránh chạy theo đại trà
Mọi chi tiết, từ nội dung, hình ảnh cho tới cách trình bày dịch vụ, đều cần thể hiện sự khác biệt và chú trọng vào cá nhân hóa. Một tips ở đây là bạn nên dùng giọng điệu sang trọng, storytelling mang tính lifestyle, kết hợp yếu tố văn hóa thượng lưu như nghệ thuật, du lịch, tinh thần “yêu bản thân” (love self-care) để nói chuyện với tệp khách hàng này.
3.2 Phục vụ khách hàng như “thượng đế” đúng nghĩa
Chăm sóc khách VIP không chỉ là làm dịch vụ đơn thuần mà còn là nghệ thuật. Từ cuộc gọi, tin nhắn đến trải nghiệm tại thẩm mỹ viện, đều cần được cá nhân hóa theo từng khách hàng và phải vượt mong đợi của họ.
Như vậy, tỷ lệ họ quay lại sử dụng dịch vụ bên bạn mới cao. Bạn nên nhớ rằng, họ có rất nhiều sự lựa chọn ngoài kia, nên nếu không hài lòng, dù ít thôi họ cũng sẽ sẵn sàng trải nghiệm dịch vụ ở nơi khác.
3.3 Bán cảm xúc, nhưng vẫn đầu tư sản phẩm chất lượng
Tệp khách hàng high-class ngành thẩm mỹ ra quyết định dựa trên cảm xúc nhiều hơn logic. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ vẫn phải thực sự xuất sắc để giữ chân họ lâu dài. Đơn giản, vì họ có tiền, nên họ sẽ không dại gì bỏ tiền ra trải nghiệm dịch vụ không xứng với chi phí họ bỏ ra.
Ví dụ: Performance content trong chiến lược marketing nên kết hợp yếu tố cảm xúc như “trẻ lại 10 tuổi trong ánh mắt người chung chăn gối” với bằng chứng khoa học cụ thể (chẳng hạn như ứng dụng công nghệ hifu để nâng cơ hay tiêm meso trẻ hóa da, hay thậm chí là kết hợp nhiều công nghệ thành một liệu trình được “may đo” riêng theo tình trạng da của khách).
3.4 Truyền thông chuyên môn của đội ngũ
Chuyên gia là yếu tố tạo nên niềm tin cho khách hàng thượng lưu. Hãy đầu tư vào Personal Branding cho đội ngũ bác sĩ của bên bạn, chuyên viên tư vấn và cả kỹ thuật viên cao cấp. Ví dụ bạn có thể sản xuất chuỗi video “Góc chuyên gia”, nơi bác sĩ chia sẻ kiến thức, giải đáp thắc mắc, tư vấn chuyên sâu để xây dựng niềm tin.
3.5 Truyền thông giá trị ESG lấy đạo đức làm kim chỉ nam
Khách hàng high-class ngày nay không chỉ quan tâm đến chất lượng, mà còn chú trọng giá trị đạo đức, môi trường và cộng đồng. ESG (Environmental – Social – Governance) là một trong những hướng đi truyền thông cực kỳ hiệu quả không chỉ dành riêng cho ngành dịch vụ thẩm mỹ mà còn ở ngành F&B, giáo dục…
Truyền thông theo hướng này sẽ giúp doanh nghiệp bạn nâng tầm thương hiệu và tạo brand love nhanh chóng.
Ví dụ: “Với mỗi liệu trình điều trị da, chúng tôi đóng góp 1 phần chi phí vào quỹ hỗ trợ trẻ em bị sẹo bỏng, bởi cái đẹp không nên là đặc quyền.”
3.6 Ưu tiên sự kiện cao cấp cho khách hàng VIP
Một trong những cách xây dựng lòng trung thành cho nhóm khách hàng thượng lưu này là tổ chức các sự kiện giới hạn chỉ dành cho khách VIP. Đó có thể là Private Beauty Session, Gala Night hoặc Workshop làm đẹp dành riêng cho hội nhóm doanh nhân nữ.
4. Agency marketing hướng tới tệp khách hàng cao cấp thẩm mỹ viện
Không phải agency nào cũng có đủ kinh nghiệm để triển khai marketing hướng tới tệp khách hàng thượng lưu thẩm mỹ viện. Bởi đây là nhóm khách hàng khó tính, ít tương tác, nhưng lại chi tiêu lớn và có khả năng ảnh hưởng tới nhóm khác nếu được “chinh phục”.
Marketing hướng tới tệp khách hàng thượng lưu ngành thẩm mỹ không đơn thuần là tiếp thị – đó là nghệ thuật giao tiếp với giới tinh hoa. Muốn thành công, thương hiệu cần xây dựng trải nghiệm toàn diện từ sản phẩm, dịch vụ đến cách truyền thông và chăm sóc khách hàng.
KL Marketing tự hào là đối tác chiến lược đáng tin cậy của ngành thẩm mỹ cao cấp. Với hơn 5 năm kinh nghiệm triển khai Performance Marketing và đã từng phục vụ thành công cho các thẩm mỹ viện cao cấp tại Việt Nam và Campuchia.
Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị đồng hành hiểu ngành, hiểu khách và hiểu rõ mong muốn “ra đơn ra số” của doanh nghiệp bạn, KL Marketing chính là lựa chọn lý tưởng. Chúng tôi không chỉ chạy quảng cáo, chúng tôi tạo ra chiến lược Performance Marketing , đo lường chiến dịch bằng KPI rõ ràng và mang lại giá trị thật cho các thẩm mỹ viện cao cấp.