Mục lục bài viết
- 1. Ngành F&B là gì?
- 2. Vai trò của ngành F&B
- 3. Chiến lược F&B Marketing Online hiệu quả
- 3.1. Social Media đa kênh
- 3.2. KOL/ KOC review
- 3.3. SEO google map
- 3.5. Khuyến mãi, quảng cáo trên Food App
- 4.1. Trang trí cửa hàng, tăng nhận diện thương hiệu
- 4.2. Triển khai minigame event tại điểm bán
- 4.3. Kích cầu bằng các hoạt động định kỳ
- 4.4. Tung chương trình khuyến mãi cho khách mua trực tiếp
- 4.5. Hậu mãi cho các khách hàng thân thiết
- 5. Case study thành công trong marketing F&B
F&B là một ngành rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Đây cũng là ngành mà các doanh nghiệp muốn đầu tư phát triển mở rộng mô hình kinh doanh. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiến lược F&B Marketing phù hợp với từng doanh nghiệp là điều không dễ dàng. Bởi vậy, qua bài viết này KL Marketing sẽ cung cấp cho bạn hiểu rõ về vai trò, cũng như các chiến lược giúp doanh nghiệp áp dụng đạt hiệu quả cao.
1. Ngành F&B là gì?
F&B là viết tắt của “Food and Beverage”, hay còn gọi là ngành Ẩm thực và đồ uống. Đây là lĩnh vực bao gồm tất cả các hoạt động kinh doanh có liên quan đến chế biến, phân phối và phục vụ món ăn, thức uống đến tay người tiêu dùng. Ngành F&B bao gồm nhiều phân khúc: nhà hàng, quán cà phê, quán ăn nhanh, bar, quầy ăn trong trung tâm thương mại, dịch vụ catering (phục vụ)…
Ở Việt Nam, F&B là một trong những ngành phát triển nhanh chóng nhờ vào dân số trẻ, thói quen ăn ngoài và sự cởi mở với ẩm thực đa dạng. Đặc biệt trong thời kỳ hậu COVID, F&B chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ nhờ đổi mới mô hình, chuyển đổi số và marketing linh hoạt.
2. Vai trò của ngành F&B
Ngành F&B hiện tại là một trong những ngành thiết yếu cần phải có ở bất kỳ quốc gia nào, nó đóng góp một vai trò rất lớn trong sự phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp cụ thể như sau:
2.1. Thỏa mãn khẩu vị người dùng
Ngày nay ngoài nhu cầu “ăn no” thì chúng ta đã đặt kỳ vọng cao hơn đó chính là “ăn ngon và sạch”. Khi chúng ta ăn những món ăn ngon thì tâm trạng sẽ vô cùng vui vẻ, phấn khởi. Ngược lại, nếu món ăn quá tệ, khách hàng sẽ lập tức tỏ thái độ bất mãn, không hài lòng.
2.2. Thúc đẩy doanh số bán chéo
Hiện nay, rất nhiều khách sạn, resort không chỉ quảng bá phòng nghỉ mà còn đầu tư bài bản vào mảng F&B để tối đa hóa doanh thu. Một nhà hàng buffet trong khuôn viên khách sạn hay quầy bar rooftop chill chill không chỉ tăng sự hài lòng của khách mà còn trở thành nguồn lợi nhuận lớn.
Điều quan trọng là phải định hướng F&B như một sản phẩm chính, không chỉ là dịch vụ phụ. Khi kết hợp khéo léo F&B vào hành trình khách hàng, bạn không chỉ bán một bữa ăn, mà bạn đang bán sự tiện lợi, cảm xúc và thậm chí là… kỷ niệm.
2.3. Công cụ Marketing hiệu quả
Với những món ăn đặc sắc và hấp dẫn luôn là chủ đề thu hút người xem, từ việc chụp ảnh, quay video đến chia sẻ trên mạng xã hội.Theo một nghiên cứu, có khoảng 30-40% cuộc trò chuyện của chúng ta xoay quanh những đề tài liên quan đến ẩm thực.
Qua đó ta có thể thấy được các doanh nghiệp trong ngành ẩm thực có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo thông qua việc cải tiến và phát triển các món ăn mới, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ trải nghiệm khách hàng.
2.4. Tạo cơ hội liên kết ngành nghề tăng trưởng
Khi kinh doanh ngành F&B không chỉ là việc sản phẩm bán ra, mà còn tạo cơ hội thu hút và dịch chuyển sản phẩm, đồ ăn thức uống chuyển sang các ngành khác như mua sắm, thuê phòng… cực kỳ hiệu quả cho các ngành khác.
Ví dụ: khách tới uống cà phê, ăn sáng có thể bị hấp dẫn bởi cửa hàng quần áo bên cạnh, hoặc khách thuê phòng khách sạn sẽ cảm thấy “tiện tay” gọi thêm đồ ăn từ nhà hàng trong khuôn viên.
2.5. Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Bạn hãy thử tưởng tượng khi bạn đang đi nghỉ dưỡng sau những tháng ngày làm việc vất vả. Khi check in lúc 15h tại khách sạn, bạn được chào đón bằng bữa ăn xế, kèm một mẩu giấy tay “Chúc bạn có một trải nghiệm thú vị”. Những điều nhỏ ấy tạo ra ấn tượng khó quên, giúp khách hàng cảm thấy được chăm sóc thật sự.
Ngày nay, nhiều thương hiệu F&B đã triển khai các hoạt động như: chương trình khách hàng thân thiết, như giảm giá 10% cho lần ghé lại tiếp theo, tặng món tráng miệng miễn phí vào ngày sinh nhật… Những thứ nhỏ nhặt nhưng chạm vào cảm xúc, đó là điều giữ chân khách hàng lâu dài và là điểm cộng khổng lồ trong chiến lược F&B marketing tổng thể.
3. Chiến lược F&B Marketing Online hiệu quả
Trong kỷ nguyên số, nếu bỏ qua marketing online, doanh nghiệp sẽ khó có cơ hội cạnh tranh và giữ chân khách hàng. Dưới đây là những chiến thuật F&B marketing online “đáng đồng tiền bát gạo”.
3.1. Social Media đa kênh
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, mạng xã hội ngày càng trở thành một công cụ mạnh mẽ ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực, bao gồm cả ngành F&B. Nhờ vào thói quen người dùng sử dụng mạng xã hội hàng ngày, các doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối và tiếp cận nhanh chóng với khách hàng tiềm năng của mình.
F&B là lĩnh vực rất phù hợp để xây dựng thương hiệu qua mạng xã hội. Hình ảnh món ăn đẹp mắt, trải nghiệm tại cửa hàng thú vị hay phản hồi chân thực từ khách hàng đều có thể “viral” nếu bạn biết cách tận dụng. Dưới đây là các kênh được doanh nghiệp sử dụng phổ biến và hiệu quả trong chiến lược tăng nhận biết của một thương hiệu:
- Facebook: kênh chủ lực để tương tác và chạy quảng cáo.
- Instagram: kênh lý tưởng để đăng ảnh món ăn hấp dẫn.
- TikTok: xu hướng review đồ ăn bằng video ngắn đang lên ngôi.
- Zalo Official: tiếp cận khách hàng bản địa hiệu quả.
3.2. KOL/ KOC review
Các KOLs, reviewer và influencer hiện nay đang có sự ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi tiêu dùng. Với ngành F&B, việc hợp tác với họ để thực hiện các video review hoặc mukbang trên các nền tảng như Facebook, Youtube, Tiktok… sẽ giúp tăng cường hiệu quả Marketing và dễ dàng thu hút sự chú ý.
Ngân sách Booking các Influencer có thể dao động từ 10 – 50 triệu (tùy lượng Follow và sức ảnh hưởng của KOLs/KOC mà bạn hợp tác). Nếu không có nhiều tiềm lực kinh tế, bạn chỉ nên tập trung vào một nhóm khách hàng, hợp tác các nhóm reviews cụ thể như sau:
- Macro KOL (trên 100K followers) phù hợp với chiến dịch launch thương hiệu lớn.
- Micro/ Nano KOC (1000 – 100.000k followers)đánh giá chân thực, dễ vira, tiết kiệm chi phí.
3.3. SEO google map
Theo nguồn báo cáo từ Google có đến 46% người dùng sử dụng Google Search cho việc tìm kiếm một địa điểm cần đến. Bởi vậy, nếu quán ăn của bạn có thể xuất hiện ngay trong những điểm chạm đầu tiên khi người dùng tìm kiếm thì họ hoàn toàn có thể trở thành khách hàng của bạn.
Google Maps sẽ đề xuất kết quả từ khóa đã được tối ưu về địa điểm tìm kiếm trên bản đồ. Tương tự như các công cụ tìm kiếm thông thường, Google Map sẽ đánh giá thứ hạng và đề xuất lượt hiển thị nhà hàng trên thanh tìm kiếm dựa vào các yếu tố sau:
- Vị trí hiện tại của thiết bị khi tìm kiếm
- Đánh giá trực tuyến và xếp hạng 4-5 sao từ khách hàng
- Từ khóa trong các đánh giá
- Chia sẻ trên mạng xã hội
3.5. Khuyến mãi, quảng cáo trên Food App
Thời đại bùng nổ của công nghệ, đã cho ra đời rất nhiều ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến. Đặc biệt là giới trẻ hiện nay, rất thích tìm kiếm thông tin nhà hàng/quán ăn trên mạng và đặt đồ ăn giao tận nơi. Điều khiến khách hàng thay đổi hành vi đặt món ăn về nhà thay vì ra quán ăn là do trên các app sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi, Deal hời như: mua 1 tặng 1, khuyến mãi giảm giá…
Từ đó, các chủ hàng quán muốn tiếp cận nhanh chóng với thực khách tiềm năng và tăng độ nhận diện trong hoạt động F&B Marketing thì chỉ còn cách bắt tay với các App giao đồ ăn nhanh.Đây chính là một sân chơi tuyệt vời để kết nối với các tín đồ ẩm thực và nâng cao doanh số.
Dưới đây là một số ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến dựa vào địa điểm tìm kiếm đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam
- GrabFood
- Shopee Food
- Be Food
- Xanh SM Ngon
- Chiến lược F&B Marketing Offline hiệu quả
Dù marketing F&B Online đang chiếm ưu thế, nhưng trong ngành F&B, nơi trải nghiệm khách hàng là yếu tố sống còn thì các hoạt động tiếp thị trực tiếp tại điểm bán vẫn đóng vai trò cực kỳ quan trọng.
Một chiến lượcmarketing F&B offline bài bản không chỉ giúp khách “bước vào quán” mà còn khiến họ quay trở lại và dẫn theo bạn bè, người thân.
4.1. Trang trí cửa hàng, tăng nhận diện thương hiệu
Hình ảnh và cảm xúc là yếu tố then chốt. Một nhà hàng có không gian độc đáo sẽ được khách hàng “check-in” nhiều hơn, góp phần lan tỏa thương hiệu mà không tốn nhiều ngân sách quảng cáo.
Khi bạn đi ngang một dãy phố với 10 quán cà phê, thứ gì khiến bạn dừng lại? Đó có thể là ánh sáng ấm áp hắt ra từ khung kính, một câu thông điệp hay ho trên bảng đèn neon, hay chỉ đơn giản là cảm giác quán này “có gu”.
Về giao diện: Dùng cửa kính trong suốt để khách có thể nhìn thấy bên trong sẽ tạo trải nghiệm “tò mò cảm xúc” dù họ chưa vào. Thêm chút hiệu ứng “chim mồi”: mời bạn bè ghé quán vào những dịp lễ, cuối tuần để tạo hiệu ứng đông khách ngay từ đầu (người Việt thường tin vào “quán đông là quán ngon”).
Về biển hiệu: Đừng cố nhồi nhét quá nhiều chữ, chỉ cần 2-3 từ đúng chất, đúng vibe là đủ khiến người đi đường tò mò bước vào.
4.2. Triển khai minigame event tại điểm bán
Minigame là một chiến lược Marketing hiệu quả, ngày càng được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực hiện nay.Sử dụng minigame ngành F&B tại điểm bán, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích như:
- Tăng sự tham gia và tặng nhận thức khách hàng về thương hiệu thông qua việc thưởng tặng Voucher, đồ uống miễn phí…
- Giữ chân và khuyến khích khách hàng quay lại nhiều lần.
- Thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua trải nghiệm khách hàng hấp dẫn, lôi cuốn
Ví dụ: Đối với hoạt động offline, chất “game” thường được thể hiện qua trò chơi vòng quay may mắn, bốc thăm trúng thưởng. Chẳng hạn, khi thanh toán bill trên 200.000 đồng, khách hàng sẽ được tham gia quay số, bốc thăm để nhận các phần quà hấp dẫn như: tặng kèm một phần thức uống, voucher giảm giá 5%…
4.3. Kích cầu bằng các hoạt động định kỳ
Các chủ doanh nghiệp F&B sẽ phải đưa ra chiến lược triển khai để thúc đẩy các hoạt động kích cầu tiêu dùng của khách hàng. Dưới đây là tổng hợp 4 hoạt động gợi ý sẽ giúp bạn tăng sức tiêu thụ của khách hàng.
Khuyến mãi combo món ăn kèm sản phẩm: Thay vì chỉ bán một món chính,hãy cho khách hàng nhiều sự lựa chọn bằng việc thêm vào các món ăn phụ đi kèm để tạo ra combo khuyến mãi giá hời hơn khi mua lẻ.
Khuyến mãi cho hình thức đặt món mang đi:Đặc biệttrong khung giờ trưa hoặc cuối tuần, những nhà hàng bị hạn chế về mặt bằng chỗ ngồi cho khách hàng thì chương trình “giảm giá cho đơn mang đi”là một giải pháp tuyệt vời để thúc đẩy doanh thu cho nhà hàng.
Ưu đãi giờ vàng: Khung giờ từ 14h đến 17h là khoảng thời gian nhiều nhà hàng vắng khách.Chương trình “giờ vàng ưu đãi” có thể gia tăng doanh thu bằng cách khuyến khích khách hàng tiêu dùng trong khung giờ ít cao điểm.
Gói quà tặng đi kèm cho khách doanh nghiệp, đặt bàn lớn: Đối với những khách hàng đặt tiệc sinh nhật, họp mặt hoặc các đơn đặt bàn tiệc lớn, ngoại trừ chỉ giảm giá trực tiếp, bạn có thể tặng kèm các món quà mang đậm dấu ấn thương hiệu. Một ý tưởng đơn giản, bạn có thể áp dụng đó là tặng một món quà mini: có thể là món ăn nhỏ, tráng miệng miễn phí hoặc các sản phẩm tiện ích khác từ nhà hàng.
4.4. Tung chương trình khuyến mãi cho khách mua trực tiếp
Việc tạo ra các ưu đãi đặc biệt chỉ dành riêng khách hàng mua trực tiếp (tại chỗ hoặc đặt hàng trực tiếp qua kênh của nhà hàng/quán ăn, không qua bên thứ ba) là một cách hiệu quả để tối ưu hóa doanh thu và tăng sự gắn kết với khách hàng.
Dưới đây là những chương trình khuyến mãi điển hình, bạn có thể tham khảo áp dụng cho nhà hàng của mình:
Ưu đãi tức thì (Direct Discounts): Đây là phương pháp phổ biến và có sức hấp dẫn lớn. Các chương trình như “Mua một tặng một” hoặc “Giảm giá 20% khung giờ vàng” kích thích nhu cầu mua sắm ngay lập tức, thu hút lượng lớn khách hàng ghé thăm.
Gói Combo và Ưu đãi theo gói (Value Combos & Bundles): Khách hàng thường có xu hướng ưa chuộng các gói combo thực đơn hoặc đồ uống với mức giá ưu đãi hơn so với việc mua lẻ từng món. Chiến lược này không chỉ tăng giá trị đơn hàng trung bình mà còn khuyến khích khách hàng trải nghiệm nhiều sản phẩm hơn.
Chương trình tích điểm và đổi thưởng (Loyalty Points & Rewards): Việc triển khai các chương trình tích điểm, đổi thưởng hoặc cấp ưu đãi đặc biệt khi khách hàng đạt ngưỡng chi tiêu nhất định là phương pháp hiệu quả để duy trì lòng trung thành. Khách hàng cảm thấy được trân trọng và có động lực quay lại thường xuyên.
Thẻ thành viên và ưu đãi độc quyền (Membership Programs & Exclusive Perks): Các chương trình thành viên hoặc hệ thống tích điểm không chỉ giúp giữ chân khách hàng hiện tại mà còn tạo ra cảm giác được “thưởng” khi quay lại. Đây là một chiến lược dài hạn, góp phần tăng doanh thu ổn định cho nhà hàng.
Ưu đãi theo sự kiện và lễ hội (Seasonal & Event-based Promotions): Các dịp đặc biệt như sinh nhật khách hàng, kỷ niệm ngày thành lập, hoặc các lễ hội lớn (Tết Nguyên Đán, Giáng Sinh, Valentine…) là thời điểm lý tưởng để triển khai các chương trình khuyến mãi độc đáo, thu hút sự chú ý và tăng cường tương tác với khách hàng..
4.5. Hậu mãi cho các khách hàng thân thiết
Các chương trình hậu mãi cho các khách hàng thân thiết là một khoản chi không nhỏ. Tuy nhiên, đây là đầu tư lâu dài giúp duy trì mối quan hệ bền vững và tăng trưởng doanh thu ổn định.
Chương trình khách hàng thân thiết: Các nhà hàng, quán cà phê khác nhau có các biến tấu khác nhau về hoạt động chăm sóc khách hàng thân thiết. Thực khách có thể tích điểm theo số cốc đồ uống đã dùng hay số tiền đã bỏ ra cho mỗi giao dịch. Từ đó, người dùng sẽ nhận được ưu đãi về quà tặng, voucher hay giảm giá vào những lần quay lại tiếp theo.
Tặng món quà ý nghĩa cho khách hàng: Một món quà nhỏ hay voucher giảm giá vào dịp đặc biệt của bản thân sẽ giúp khách hàng có cảm nhận và ấn tượng tốt về dịch vụ của nhà hàng.Ngày nay, các doanh nghiệp chuyên nghiệp thường gửi các lời chúc mừng, một vài voucherdành tặng cho khách hàng nhân ngày sinh nhật, sự kiện đặc biệt của khách hàng.
Tổ chức chương trình, sự kiện dành riêng cho nhóm khách hàng: Nhân dịp kỷ niệm thành lập thương hiệu hay ngày lễ Tết. Với nhóm khách hàng siêu VIP, hãy mời họ đến những buổi tiệc nhỏ thân mật để bày tỏ lòng tri ân vì họ đã dành thời gian đến với bạn.
5. Case study thành công trong marketing F&B
5.1 Quà Quê – Hành trình lan tỏa hương vị quê hương
Quà Quê đã và đang thực hiện sứ mệnh cao cả: lan tỏa tinh hoa ẩm thực quê nhà, không chỉ qua những món quà tặng đặc sản đậm đà bản sắc mà còn tạo nên sự giao thoa hài hòa giữa giá trị truyền thống và trải nghiệm thời thượng.
Sự tỉ mỉ trong từng sản phẩm kết hợp với chiến lược phát triển bền vững đã giúp Quà Quê vươn lên, khẳng định vị thế là thương hiệu uy tín hàng đầu trong ngành quà tặng đặc sản. KL Marketing tự hào đã đóng góp vào hành trình này, hỗ trợ Quà Quê kết nối sâu sắc hơn với khách hàng và mở rộng thị trường thành công.
KL Marketing đã góp phần giúp thương hiệu trong chiến dịch quảng bá sản phẩm bánh Trung Thu với thông điệp: “Trao tình thân nhận đoàn viên” đồng hành xuyên suốt hoạt động thực thi trên FaceBook và TikTok, đã mang về những con số ấn tượng:
+ 326.448 lượt hiển thị, giúp thương hiệu tiếp cận rộng rãi hơn
+ 179.838 người tiếp cận, gia tăng nhận diện thương hiệu
+ 11.237 lượt nhấp, tăng tương tác trực tiếp với khách hàng
+ 2.422 lượt tin nhắn từ khách hàng tiềm năng
+ 232 chiến dịch seeding tận dụng thế mạnh thương hiệu
+ 238 bài viết được chia sẻ vào các group cộng đồng
KL Marketing, đã được Quà Quê tin tưởng trao cho cơ triển khai các hoạt động chiến lược nhằm gia tăng giá trị thương hiệu:
- Sáng tạo nội dung quảng cáo đột phá, thu hút khách hàng mục tiêu.
- Xây dựng hệ thống seeding chuyên nghiệp, lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh thương hiệu.
- Thiết kế ấn phẩm truyền thông độc đáo, nâng cao nhận diện và tạo dấu ấn riêng.
- Định hướng chiến lược nội dung tổng thể, đảm bảo thương hiệu phát triển bền vững.
5.2 Quà Nha – Khởi sắc đầu năm
Quà Nha là thương hiệu quà tặng F&B độc đáo, chuyên biến những sản vật, món ăn dân giã thành quà tặng tinh tế. Không chỉ với sứ mệnh khắc họa niềm tự hào dân tộc mà còn là tôn vinh nét đẹp văn hóa tặng quà một cách trọn vẹn và chân thành nhất, gửi gắm tình cảm đến những người thân yêu.
Đặc biệt trong Tết 2025, Quà Nha ra mắt bộ sưu tập “Khởi sắc đầu năm”, không chỉ mang đến những món quà Tết sang trọng mà còn góp phần gìn giữ và lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống. Với đầu tư nghiêm túc vào hình ảnh và chiến lược thương hiệu, Quà Nha đã khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường quà tặng cao cấp, trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu mỗi dịp Tết đến xuân về. KL Marketing tự hào đồng hành cùng Quà Nha, giúp thương hiệu kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.
Với sự đầu tư bài bản và niềm tin yêu của thương hiệu, KL Marketing đã triển khai hàng loạt nội dung quảng cáo sáng tạo, đem về những kết quả ấn tượng:
+ 90+ nội dung quảng cáo độc đáo, thu hút sự quan tâm của khách hàng
+ 256+ ấn phẩm truyền thông chỉn chu, nâng cao hình ảnh thương hiệu
+ 265+ chiến dịch seeding hiệu quả, lan tỏa câu chuyện thương hiệu sâu rộng
+ 265+ bài viết được chia sẻ vào các cộng đồng tiềm năng, mở rộng độ phủ thương hiệu
5.3 Dìn Ký Group – 30 năm ghi dấu ấn hương vị Sài Gòn
Với ba thập kỷ tồn tại và phát triển, nhà hàng Dìn Ký đã trở thành biểu tượng ẩm thực Sài Gòn là điểm hẹn thân quen của bao thế hệ thực khách. Xuyên suốt hành trình ấy, giá trị cốt lõi của Dìn Ký luôn được gìn giữ: sự hào sảng và thẳng thắn, cùng những phẩm chất đặc trưng của người Nam Bộ.
Những chiến dịch Dìn Ký Group cùng KL Marketing:
KL Marketing tự hào đã đồng hành cùng Dìn Ký Group trong nhiều chiến dịch marketing ấn tượng, không chỉ thu hút đông đảo thực khách mà còn đạt hiệu quả vượt trội về doanh thu vượt trội. Đáng chú ý, tỷ lệ ngân sách marketing chỉ dưới 4% doanh thu, cùng với chỉ số ROAS ấn tượng lên đến 25, Dưới đây là những điểm nhấn chú ý trong từng chiến dịch đã thực thi:
Chiến dịch “Buffet Hàu 39K”: Phá vỡ giới hạn, lan tỏa viral
Chiến dịch “Buffet Hàu 39K” đã tạo nên tiếng vang lớn, khẳng định vị thế tiên phong của Làng Ẩm Thực Cù Lao Xanh trong việc giới thiệu mô hình buffet độc đáo này. Sức hút đến từ sự kết hợp hoàn hảo giữa mức giá “không tưởng” 39K và hiệu ứng viral mạnh mẽ trên cả Facebook và TikTok. Khách hàng không chỉ được thưởng thức hàu tươi ngon với giá cực kỳ phải chăng mà còn trong một không gian nhà hàng cao cấp.
Điểm nhấn đặc biệt của chiến dịch là dịch vụ đưa đón bằng thuyền miễn phí, mang đến trải nghiệm “vừa thưởng thức hàu, vừa ngắm view sông cực chill” độc đáo. Hàng loạt video review chân thực từ KOCs đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm khổng lồ, liên tục gia tăng lượng đặt bàn và nâng cao nhận diện thương hiệu chỉ trong thời gian ngắn. Ngay cả trong giai đoạn thấp điểm của năm 2023 – khi kinh tế bị ảnh hưởng suy thoái, chiến dịch này vẫn giúp nhà hàng không chỉ giữ vững mà còn tăng trưởng doanh thu ngoạn mục.
“Combo Vía Thần Tài”: Đón đầu nhu cầu, vượt mọi kỳ vọng
Ra mắt đúng dịp Vía Thần Tài sau Tết Nguyên Đán, “Combo Vía Thần Tài” đã nhanh chóng bắt trọn tâm lý “ăn lấy vía” cầu may mắn, tài lộc của người Việt. Thay vì phải tốn công chuẩn bị, khách hàng dễ dàng có được combo đầy đủ, tiện lợi và trọn vẹn do Dìn Ký tỉ mỉ chuẩn bị. Nhờ đánh trúng nhu cầu thị trường, chiến dịch này đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, nội dung quảng cáo trở nên viral chỉ sau thời gian ngắn.
Sức hút vượt ngoài mong đợi đến mức nhà hàng Cù Lao Xanh đã phải tạm ngưng quảng cáo sớm hơn dự kiến. Lượng đơn hàng đổ về quá lớn, đội ngũ phải làm việc hết công suất nhưng vẫn không thể đáp ứng thêm.
Kết luận:
KL Marketing đã giúp bạn hiểu rõ về khái niệm ngành dịch vụ F&B so với các ngành khác. Đồng thời đã tổng hợp các chiến lược Marketing mà các doanh nghiệp có thể áp dụng, triển khai chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với KL Marketing để chúng tôi có cơ hội được tư vấn, hỗ trợ bạn.