Chi phí quảng cáo TikTok: Nên tối ưu như thế nào? | KLM

chi phí quảng cáo tiktok

title Chi phí quảng cáo TikTok Ads tốn bao nhiêu? Cách tối ưu tiếp cận khách hàng hiệu quả

Quảng cáo TikTok Ads là gì? Chi phí cho quảng cáo TikTok Ads là bao nhiêu? Có cách nào giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo hiệu quả không? KL Marketing sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn qua bài viết dưới đây:

1. TikTok Ads là gì? Chi phí quảng cáo TikTok là gì?

TikTok Ads là một dịch vụ quảng cáo được cung cấp bởi nền tảng TikTok, cho phép các thương hiệu và nhà quảng cáo tiếp cận với người dùng TikTok qua các hình thức quảng cáo video ngắn. Với hơn 1 tỷ người dùng toàn cầu, TikTok trở thành một trong những nền tảng tiếp thị hấp dẫn nhất, đặc biệt là đối với các đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Các chiến dịch TikTok Ads có thể bao gồm các video quảng cáo, thử thách hashtag, hiệu ứng thương hiệu và nhiều loại hình khác nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Khi nói đến chi phí quảng cáo TikTok, đây là số tiền mà nhà quảng cáo cần chi trả để triển khai các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng.

Chi phí này không cố định và có thể thay đổi tùy theo nhiều yếu tố như hình thức quảng cáo, mục tiêu chiến dịch, đối tượng khách hàng mục tiêu và thời gian chạy quảng cáo. TikTok cung cấp một hệ thống đấu thầu cho phép các nhà quảng cáo cạnh tranh để giành quyền hiển thị quảng cáo của mình.

TikTok Ads là gì

2. Quảng cáo TikTok tính phí thế nào?

2.1. Chi phí tối thiểu cho 1 chiến dịch Tiktok Ads

Một trong những yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên TikTok là chi phí tối thiểu. TikTok yêu cầu các nhà quảng cáo phải đưa ra một ngân sách tối thiểu cho mỗi chiến dịch.

Thông thường, chi phí quảng cáo TikTok tối thiểu cho mỗi chiến dịch là 500.000 VND, đối với cấp chiến dịch, và 400.000 VND cho cấp nhóm quảng cáo.

Ngoài ra, chi phí chạy quảng cáo TikTok 1 tháng có thể dao động tùy vào mức độ quảng cáo mà bạn muốn triển khai. Theo một số thống kê, một chiến dịch quảng cáo TikTok trung bình có thể tốn khoảng 12 triệu VND/ tháng, với ngân sách cho các mẫu quảng cáo, tối ưu kênh, theo dõi và tối ưu chiến dịch.

Tuy nhiên, ngân sách này có thể thay đổi nếu bạn muốn đạt được hiệu quả cao hơn hoặc mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

2.2. Chi phí TikTok Ads đấu thầu và Bidding

Hiện nay, TikTok sử dụng phương thức đấu thầu để xác định chi phí quảng cáo. Các nhà quảng cáo sẽ cạnh tranh và đấu giá để có cơ hội hiển thị quảng cáo của mình trên nền tảng. TikTok cung cấp các phương thức đấu thầu phổ biến như:

  • CPM (Cost Per Mille): Chi phí mỗi 1.000 lượt hiển thị. Mức chi phí này khoảng 50.000 VND (2 USD) cho mỗi 1.000 lượt hiển thị.
  • CPC (Cost Per Click): Chi phí mỗi lượt nhấp chuột vào quảng cáo. Mỗi lượt nhấp sẽ tốn trung bình khoảng 5.000 VNĐ.
  • CPV (Cost Per View): Chi phí cho mỗi lượt xem video. Bạn có thể tùy chỉnh mức chi phí cho mỗi 1.000 lượt xem video (thường rơi vào khoảng 0.01 – 0.03 USD).

Như vậy, hình thức đấu thầu sẽ giúp các nhà quảng cáo có thể linh hoạt điều chỉnh ngân sách, từ đó tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo trên TikTok.

Từ các quy trình trên, TikTok sẽ xem xét đấu thầu vị trí quảng cáo của bạn. Thương hiệu của bạn sẽ được hiển thị quảng cáo khi được TikTok thông báo chiến thắng. tác với khách hàng mục tiêu doanh nghiệp.

chiến lược quảng cáo tiktok hiệu quả

2.3. Chi phí TikTok Ads đặt trước

Đối với những doanh nghiệp lớn hoặc những chiến dịch quảng cáo quan trọng, chi phí quảng cáo TikTok đặt trước sẽ được yêu cầu. Đây là những chiến dịch mà bạn đặt chỗ quảng cáo trước và TikTok sẽ tự phân bổ ngân sách cho các vị trí hiển thị.

Một số hình thức quảng cáo đặt trước nổi bật trên TikTok bao gồm:

  • TopView:Khi mở ứng dụng Tik Tok, đoạn nội dung video quảng cáo xuất hiện ngay giây đầu tiên. Mức chi phí cho TopView có thể lên đến 1.35 USD mỗi lượt hiển thị.
  • Branded Effect: Quảng cáo dạng hiệu ứng thương hiệu với ngân sách tối thiểu là 29.500 USD cho mỗi chiến dịch.
  • Branded Hashtag Challenge: Chi phí cho chiến dịch thử thách hashtag có thể dao động từ 37.350 USD (tiêu chuẩn) đến 67.350 USD (nâng cao).

Các hình thức quảng cáo này mang lại hiệu quả lớn, đặc biệt đối với các thương hiệu muốn gia tăng độ nhận diện nhanh chóng. Tuy nhiên, mức chi phí này khá cao, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có ngân sách lớn.

2.4. Chi phí TikTok Ads R&F tiếp cận và tần suất

Hình thức quảng cáo Tiếp cận và Tần suất (R&F) giúp nhà quảng cáo kiểm soát phạm vi tiếp cận và tần suất hiển thị quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định.

Chi phí cho quảng cáo tiếp cận và tần suất trên TikTok dao động từ 1.200.000 VND/tuần, với mục tiêu tiếp cận khoảng 100.000 người dùng.

Với hình thức này, bạn sẽ dễ dàng đo lường được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, chẳng hạn như số người tiếp cận và tần suất quảng cáo xuất hiện trước mắt mỗi người dùng.

Đây là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn tăng cường sự nhận diện thương hiệu và đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không bỏ sót khách hàng mục tiêu.

Quảng cáo TikTok tính phí thế nào

3. Cách tối ưu chi phí quảng cáo trên TikTok hiệu quả

3.1. Content Clip hấp dẫn, đúng Insight khách hàng

Quảng cáo TikTok thành công không chỉ dựa vào ngân sách mà còn phụ thuộc vào sự sáng tạo của nội dung. Một video với nội dung phù hợp với sở thích và thói quen của người dùng sẽ thu hút được nhiều lượt xem và tương tác, từ đó giảm chi phí trên mỗi lượt tiếp cận.

Để tối ưu chi phí, bạn cần nghiên cứu để hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình và tạo ra những nội dung video phù hợp. Hãy nhớ rằng, trên TikTok, người dùng thường thích các video ngắn gọn, giải trí và có yếu tố bất ngờ, bắt trend.

3.2. Xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu

Xác định đúng khách hàng mục tiêu là một yếu tố quan trọng giúp bạn tối ưu chi phí Tiktok Ads. Nền tảng này cung cấp công cụ mạnh mẽ để phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích và hành vi của người dùng.

Việc chọn đúng đối tượng sẽ giúp bạn không tốn chi phí vào những nhóm không tiềm năng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu hóa chi phí quảng cáo.

3.3. Theo dõi, đo lường và tối ưu chi phí chiến dịch

Việc liên tục theo dõi và đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên TikTok giúp bạn điều chỉnh chiến dịch kịp thời để tiết kiệm chi phí. Bạn có thể theo dõi các chỉ số như lượt xem, lượt nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi của Tiktok Ads. Dựa trên dữ liệu này, bạn sẽ biết cần tối ưu cái gì trong quảng cáo để giúp giảm chi phí mà vẫn hiệu quả tăng lên.

Bạn nên A/B Testing với các loại định dạng quảng cáo khác nhau. Có thể bắt đầu từ việc thay đổi tiêu đề, video, hình ảnh, tiếp đến là tệp khách hàng mục tiêu, cũng như vị trí áp dụng hiển thị quảng cáo. Từ đó, ta sẽ biết cách tối ưu hóa các chiến dịch tiếp theo.

3.4. Chọn Agency chạy TikTok có cam kết chuyển đổi

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo và đảm bảo hiệu quả cao, một giải pháp hiệu quả là chọn Agency có thế mạnh chuyên chạy quảng cáo TikTok. Các Agency có kinh nghiệm sẽ giúp bạn tư vấn và tối ưu ngân sách, xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả và cam kết đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao.

Tại KL Marketing Agency, chúng tôi cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo TikTok chuyên nghiệp, giúp bạn tối ưu chi phí và đạt được kết quả cao nhất trong các chiến dịch quảng cáo trên TikTok. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang lại sự chuyển đổi và ROI tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.

chi phí quảng cáo trên tiktok

4. Các yếu tố ảnh hưởng chi phí quảng cáo TikTok

4.1. Phạm vi target khách hàng mục tiêu

Dựa vào mức độ tệp khách hàng mục tiêu muốn tiếp cận và các thông tin như độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích, hành vi,… có thể vẽ ra chân dung khách hàng mục tiêu.

Nếu như bạn xác định tập trung vào một đối tượng cụ thể theo yêu cầu thì ngân sách sẽ có thể cao hơn so với một nhóm đối tượng bất kỳ.

4.2. Thời gian chạy chiến dịch quảng cáo

Ví dụ, trong các mùa lễ hội hoặc ngày lễ đặc biệt, khi có nhiều nhà quảng cáo tham gia, giá thầu sẽ tăng lên. Vì vậy, nếu bạn có ngân sách hạn chế, hãy cân nhắc chọn thời gian chạy quảng cáo phù hợp.

4.3. Mục tiêu quảng cáo

Mỗi mục tiêu quảng cáo (như tăng doanh số, nâng cao nhận diện thương hiệu, hoặc thu thập khách hàng tiềm năng) sẽ yêu cầu ngân sách khác nhau. Các mục tiêu như tăng doanh số bán hàng hoặc thu thập khách hàng sẽ yêu cầu mức chi phí cao hơn, vì chúng đụng đến kết quả trực tiếp.

tối ưu chi phí quảng cáo tiktok ads

5. FAQ

FAQ Tiktok ads

Chạy quảng cáo TikTok theo CPC hay CPM?

Chạy quảng cáo TikTok theo CPC (Cost Per Click) hoặc CPM (Cost Per Mille) phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn. Nếu bạn muốn thúc đẩy nhiều lượt nhấp vào liên kết, CPC là lựa chọn tốt. Nếu bạn muốn tăng cường độ phủ sóng thương hiệu, CPM sẽ phù hợp hơn.

Chạy quảng cáo TikTok giá rẻ có hiệu quả không?

Chạy quảng cáo TikTok giá rẻ có thể hiệu quả nếu bạn tối ưu hóa nội dung và chọn đúng đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chi phí thấp đôi khi có thể giảm chất lượng tiếp cận, vì vậy cần phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa chi phí và hiệu quả.

5/5 - (1 bình chọn)

Chia sẻ:

Facebook
LinkedIn
Pinterest

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nội dung bản quyền đã được bảo vệ
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!