Mục lục bài viết
Bạn có đang thắc mắc tại sao cùng một chiến dịch quảng cáo, nhưng có những doanh nghiệp thu về doanh thu khủng nhưng có những doanh nghiệp lại “tốt tiền” mà chẳng thấy đơn hàng nào. Sự khác nhau nằm ở cách họ triển khai Performance Marketing và đặc biệt họ chọn đúng một Performance Marketing Agency.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về Performance Marketing để biết cách biến từng đồng chi phí của bạn tạo nên doanh thu ngàn đơn cho doanh nghiệp!
1. Performance Marketing là gì?
Performance Marketing là hình thức tiếp thị trên nền tảng số, doanh nghiệp phải chi trả chi phí dựa trên hiệu suất thực tế đạt được, chẳng hạn như: số lượt nhấp, số đơn hàng, số khách hàng tiềm năng, số lượt tải ứng dụng.

Điểm khác biệt nhất của Performance Marketing so với quảng cáo thông thường là tính đo lường và tối ưu liên tục.
Ví dụ một chiến dịch Facebook Ads bán giày thể thao giá trị 50,000,000 đồng, nếu được triển khai đúng cách, agency có thể báo rõ cho các doanh nghiệp biết rằng: 50,000,000 này mang lại:
- 1.200 lượt click,
 - 400 đơn hàng,
 - Chi phí trung bình 125.000 đồng/đơn,
 - Thời gian triển khai trong 1 tháng.
 
2. Performance Marketing Agency là gì?
Performance Marketing Agency là bên thứ ba, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tiếp thị quảng cáo và đem lại hiệu suất cho doanh nghiệp. Họ sẽ có trọn gói các dịch vụ, không chỉ chạy quảng cáo mà còn lên chiến lược, theo dõi số liệu để tối ưu hóa chiến dịch và cam kết mang lại hiệu quả đo lường cho doanh nghiệp.

Agency Performance Marketing cung cung cấp về các dịch vụ như:
- A/B testing nội dung phù hợp để quảng cáo hiệu quả
 - Báo cáo đo lường hiệu suất chiến dịch
 - Quảng cáo trả phí ( Google Ads, Facebook Ads, TikTok Ads,…)
 - Remarketing liên tục để giữ chân khách hàng
 - Tối ưu SEO, tối ưu hành trình trải nghiệm người dùng bằng UX UI
 
Và còn nhiều dịch vụ khác nữa lên quan đến Marketing. Nhưng điểm mấu chốt là họ chỉ thành công khi khách hàng của họ thành công. Nếu không mạng lại kết quả, khách hàng có quyền không tiếp tục chi trả.
3. So sánh Performance Marketing Agency và Marketing Agency truyền thống
3.1. Giống nhau
Cả hai đều là công cụ, là đơn vị giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tiếp cận khách hàng của mình. Dĩ nhiên Performance Marketing Agency và Marketing Agency truyền thống đều cần đến kiến thức Marketing, sáng tạo và am hiểu thị trường. Cả hai đều hướng tới tạo ra giá trị cho doanh nghiệp thông qua chiến lược tiếp thị hiệu quả.
3.2. Khác nhau
Tuy hai hình thức này khá giống nhau, nhưng để xét về mức độ chuyên sâu thì cũng có nhiều điểm khác biệt nhau, ví dụ như:
| Tiêu chí | Performance Marketing Agency | Marketing Agency truyền thống | 
| Mục tiêu | Doanh số, leads, kết quả đo lường, hiệu quả doanh thu | Nhận diện thương hiệu, khả năng tiếp cận | 
| Cách tính phí | Theo các chỉ số CPC, CPA,…. | Theo dự án, thời gian | 
| Thời gian có kết quả | Có thể thấy trong vài tuần, vài tháng | Dài hạn, thường tính bằng năm | 
| Tối ưu chiến dịch | Liên tục, dựa trên con số, dữ liệu | Ít thay đổi trong quá trình triển khai | 
| Cam kết | Có KPI rõ ràng | Khó cam kết cụ thể | 
4. Vai trò của Performance Marketing Agency

Một Performance Marketing Agency sẽ là cầu nối giúp bạn tăng nhận diện thương hiệu, tối ưu quảng cáo và đưa về chiến lược hiệu quả rõ ràng.
- Tăng tối ưu chi phí quảng cáo:Giúp doanh nghiệp không chi tiền vào những kênh kém hiệu quả
 - Tăng tỷ lệ chuyển đổi:bằng cách tối ưu trang web, nội dung quảng cáo và đối tượng target giúp biến những người lạ thành khách hàng.
 - Phân tích hành vi khách hàng:Hiểu rõ khách hàng cần mua gì, mua lúc nào, yêu thích xem kênh nào
 - Hỗ trợ chiến lược dài hạn: Không chỉ mang về kết quả ngắn hạn mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống Marketing bền vững.
 
5. Cách chọn Performance Marketing Agency uy tín
Việc chọn đúng đơn vị hợp tác sẽ quyết định tới 80% thành bại của các chiến dịch. Vì không phải đối tác nào cũng minh bạch, sẵn sàng bỏ nhiều thời gian đồng hành và cam kết doanh số cho bạn.
5.1. Dựa vào kế hoạch pitching
Một agency uy tín sẽ không vội vàng báo giá ngay lập tức, họ sẽ cần thời gian để khách hàng điền brief, nhân viên đi thu thập thông tin, nghiên cứu thị trường, nỗi đau của doanh nghiệp đang mắc phải.
Khi biết rõ những điều đó, Agency mới tiến hành thực hiện Proposal và Pitching có kế hoạch. Nếu Agency nào gửi báo giá cho bạn ngay lập tức, thì cũng nên đặt một câu hỏi lớn.
5.2. Dựa vào độ am hiểu về ngành nghề
Vì Performance Marketing là dựa trên số liệu và có kết quả cụ thể, nên đòi hỏi yêu cầu rất cao về chuyên môn. Nếu làm Performance không ra số, không có giá trị thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm.
Mỗi đồng tiền khách hàng bỏ ra đều là cả mạng sống của thương hiệu, vì thế không thể xảy ra sơ sót được. Hãy hỏi họ đã từng làm trong ngành của bạn hay chưa, có case study nào tương tự hay không? Nếu chưa, thì họ có giá trị nào nổi bật để cạnh tranh không?
5.3. Dựa vào thái độ làm việc và cam kết trong hợp đồng

Không phải ai cũng biết cách chọn công ty chạy Performance Marketing uy tín.Vì uy tín của công ty không chỉ nằm ở năng lực thực thi mà còn nằm ở thái độ hợp tác. Họ có thiện chí hay không? Có cung cấp cho bạn những mức giá tối ưu không?
Đó là những điều cần tìm hiểu kỹ về các Agency trước khi đi đến giai đoạn ký hợp đồng. Họ phải cam kết được số liệu, cam kết KPI và mọi điều khoản được công khai minh bạch. Trách những Agency chỉ hứa suông mà chẳng có một câu cam kết nào.
Kết luận
Với kinh nghiệm chuyên sâu về Performance Marketing, KL Marketing là một trong những đối tác chiến lược mà các doanh nghiệp không nên bỏ lỡ. Nếu bạn đang tìm kiếm một Agency sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn từ việc lập chiến lược đến tối ưu từng đồng chiến dịch thì hãy bắt đầu ngay từ hôm nay. Liên hệ với chúng tôi để từng cú click của khách hàng biến thành doanh thu của bạn.

				


