4 bất cẩn tuyệt đối không nên vướng phải khi set Quảng cáo TikTok

Nội dung bài viết này khá cơ bản sẽ phù hợp cho những nhà Quảng cáo đang tìm hiểu và mới bắt đầu chạy Quảng cáo TikTok.
1) Chọn mục tiêu quảng cáo và Mục tiêu tối ưu hóa phù hợp, đúng mục tiêu chiến dịch của doanh nghiệp.
Ví dụ: Bạn muốn tăng lượng người theo dõi cho kênh của doanh nghiệp thì ở phần mục tiêu quảng cáo, bạn cần chọn mục tiêu Tương tác với cộng đồng. Sau đó, ở phần nhóm quảng cáo, mục tiêu tối ưu hóa, bạn sẽ chọn Lượt theo dõi.
2) Nhắm mục tiêu và lịch trình Quảng cáo phù hợp
– Nhắm mục tiêu: ở mục này bạn nên định vị khách hàng tiềm năng kỹ trước đó và lựa chọn Địa điểm, Giới tính, Tuổi và Sở thích, hành vi phù hợp. Tuy nhiên, mục Thu nhập hộ gia đình chúng ta nên bỏ qua, do chúng đang được tính dựa trên mã bưu chính Hoa Kỳ, mục này không khả dụng lắm với thị trường Việt Nam, và hiện tại meta của TikTok chưa hoàn thiện, chưa thể phân tích người dùng được quá sâu được như Facebook nên nếu bạn chọn target mục tiêu quá kỹ sẽ có thể dẫn đến tệp đối tượng nhỏ dần và Qc không thể phân phối.
– Lịch trình Quảng cáo phải phù hợp với mục tiêu đối tượng bạn đã chọn. Cụ thể, bạn nên chọn lịch trình Quảng cáo ở khung thời gian mà đối tượng của bạn hoạt động nhiều nhất, khung thời gian này bạn có thể xem trực tiếp ở mục Followers phần Phân tích, tại Công cụ dành cho tác giả của kênh.
Ví dụ: Bạn đang bán thời trang trung niên cho độ tuổi từ 35-55 và bạn thấy thời gian hoạt động của followers cao nhất từ 4:30am đến 22h30pm thì bạn chỉ nên chọn Lịch trình Quảng cáo ở thời gian này, tránh Quảng cáo phân phối Quảng cáo đến tệp khách hàng trẻ, thường online khuya, nhưng không có nhu cầu mua sản phẩm của bạn.
3) Giá thầu & Tối ưu hóa cho Video Shopping Ads (Cho phép người đùng mua hàng trực tiếp trên TikTok Shop khi đang xem video)
– Chiến lược giá thầu trong giai đoạn đầu, chúng ta nên chọn phân bổ ngân sách theo nhóm Quảng cáo (APO) và chọn đặt thầu thủ công, giới hạn chi phí/chuyển đổi để kiểm soát tốt chi phí giai đoạn đầu.
Ví dụ: Chúng ta dự kiến mức ngân sách Quảng cáo kỳ vọng cho 1 đơn hàng là 30k, thì sẽ tạo 3 nhóm Quảng cáo có giá thầu giới hạn chi phí/chuyển đổi lần lượt là 24k; 30k và 36k/chuyển đổi (chênh lệch 20% so với mức ngân sách Quảng cáo kỳ vọng). Và ngân sách Quảng cáo ngày cho mỗi nhóm Quảng cáo sẽ rơi vào khoảng giới hạn chi phí/chuyển đổi x 50.
– Mục tiêu tối ưu hóa cho hình thức Video Shopping Ads, trong giai đoạn đầu, chúng ta nên chạy mục tiêu bắt đầu thanh toán trước để máy học, sau 50 chuyển đổi đầu hãy chuyển qua mục tiêu hoàn tất thanh toán.
4) Hãy liên kết TikTok và website/landing page thông qua Pixel hoặc API để lưu trữ lại tệp khách hàng giá trị của bạn qua các sự kiện, các chiến dịch quảng cáo sau đó bạn có thể tạo tệp đối tượng tuỳ chỉnh và đối tượng tương tự để tăng hiệu quả QC và tối ưu chi phí. Việc này hơi tốn chút thời gian và công sức nhưng mang lại hiệu quả rất thiết thực về mặt lợi nhuận nên các nhà quảng cáo đừng quên nhé!
Mỗi nhà QC sẽ có một cách chạy khác nhau và trên đây là những chia sẻ dựa trên kinh nghiệm của KLM, mong có thể giúp gì đó cho những bạn ads thủ mới bắt đầu cùng TikTok nhé!

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Bài viết khác

Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!