TỐI ƯU CHUYỂN ĐỔI TỪ GOOGLE PERFORMANCE MAX: BIẾN MỖI CLICK CHUỘT THÀNH LỢI NHUẬN THỰC TẾ

Trong bối cảnh hành trình mua hàng của người tiêu dùng ngày càng phân mảnh qua nhiều điểm chạm, việc tối ưu hóa quảng cáo để đạt được chuyển đổi thực chất là một thách thức lớn. Google Performance Max (PMax) ra đời như một giải pháp chiến lược, khai thác sức mạnh của Trí tuệ Nhân tạo (AI) và Máy học (Machine Learning) để giúp doanh nghiệp không chỉ tăng trưởng chuyển đổi mà còn tối đa hóa lợi tức đầu tư trên toàn bộ hệ sinh thái Google.

Theo dữ liệu từ Google, PMax có khả năng gia tăng đáng kể số lượng chuyển đổi (trung bình 13%) mà vẫn duy trì hoặc thậm chí giảm Chi phí cho mỗi Hành động (CPA) so với các chiến dịch truyền thống. Tuy nhiên, PMax không phải là một “công cụ tự động hóa thần kỳ” nếu thiếu đi chiến lược triển khai và tối ưu hóa bài bản. Những sai lầm trong thiết lập hoặc chất lượng dữ liệu đầu vào không đảm bảo có thể dẫn đến lãng phí ngân sách mà không đạt được mục tiêu kinh doanh mong muốn.

LÝ DO RA ĐỜI CỦA GOOGLE PERFORMANCE ADS

Ra mắt toàn cầu tại Google Marketing Live 2021, PMax được thiết kế để giải quyết những thách thức cố hữu của các nhà quảng cáo trong việc quản lý và tối ưu hóa chiến dịch trên một hành trình khách hàng ngày càng phức tạp (trung bình hơn 200 điểm chạm theo nghiên cứu của Google):

– Khắc phục khoảng trống trong phân phối: Các chiến dịch độc lập (Search, Display, Video) thường khó bao phủ toàn bộ các điểm chạm tiềm năng. PMax, với cách tiếp cận hợp nhất, giúp đảm bảo sự hiện diện của thương hiệu ở những nơi khách hàng tiềm năng có mặt.

– Tăng cường hiệu quả và tính đồng bộ: Khi khách hàng di chuyển giữa các nền tảng của Google, PMax giúp duy trì tính nhất quán và tối ưu hóa thông điệp, nắm bắt những “khoảnh khắc quyết định” quan trọng.

– Đơn giản hóa quản lý chiến dịch: Thay vì phải quản lý nhiều chiến dịch riêng lẻ, PMax cho phép tập trung vào một chiến dịch duy nhất, tự động phân bổ và tối ưu trên toàn mạng lưới Google.

GOOGLE PERFORMANCE MAX – CỖ MÁY TỐI ƯU HÓA TOÀN DIỆN NÀY VẬN HÀNH NHƯ THẾ NÀO?

  • Một chiến dịch duy nhất phủ sóng toàn diện

Bạn không cần tách chiến dịch theo từng nền tảng, Google sẽ tự phân phối khắp hệ sinh thái Google (Search, YouTube, Gmail, Display, Discover, Maps), tập trung vào nơi mà khách hàng tiềm năng xuất hiện nhiều nhất – dù họ đang sử dụng bất kỳ kênh hay thiết bị nào.

  • Tối ưu theo thời gian thực

AI liên tục phân tích hành vi người dùng, hiệu suất của các mẫu quảng cáo và tự động điều chỉnh việc kết hợp nội dung, hình ảnh, tiêu đề, cũng như phân bổ ngân sách để đạt được kết quả tốt nhất dựa trên mục tiêu đã được thiết lập.

  • Kết nối dữ liệu thông minh

PMax có khả năng tích hợp và tận dụng dữ liệu từ nhiều nguồn như Google Ads (danh sách remarketing, customer match), Google Analytics (insight về hành vi trên website), website (tín hiệu về nội dung và sản phẩm) và thậm chí cả dữ liệu từ CRM (nếu được kết nối) để nhắm mục tiêu chính xác hơn và cá nhân hóa trải nghiệm quảng cáo.

Dữ liệu đầu vào chất lượng là yếu tố then chốt giúp Google Performance Max vận hành hiệu quả nhất. Khi ấy, máy học sẽ tự động phân tích để giúp bạn đạt được mục tiêu. Những đầu vào tốt đó gồm:

  • Mục tiêu thực thi: Cần xác định chiến dịch của bạn nhắm đến độ nhận diện hay sự chuyển đổi, từ đó thiết lập cài đặt chuẩn xác và dùng đúng loại chuyển đổi doanh nghiệp mong muốn để Google lấy đó làm mục tiêu hành động.
  • Tín hiệu đối tượng: Trong các chiến dịch thông thường, bạn sẽ xác định nhóm đối tượng cần nhắm đến. Tuy nhiên, với tính năng mới này của Google Performance Max, bạn chỉ cần cung cấp nhóm đối tượng mà bạn muốn nhắm tới, máy học sẽ sử dụng những thông tin đó làm tín hiệu để tự động tiếp cận những khách hàng tiềm năng, kể cả những đối tượng tương tự với nhóm tín hiệu ban đầu mà bạn đã cung cấp.
  • Thành phần mẫu quảng cáo và nguồn cấp dữ liệu: Bao gồm tiêu đề, mô tả, video, hình ảnh, nguồn cấp dữ liệu,… Sau khi nhận được những thành phần này, Google sẽ tự động kết hợp chúng để tạo ra những mẫu quảng cáo tối ưu, phù hợp với nhu cầu và hành vi của khách hàng.

GOOGLE PERFORMANCE MAX LÀ GIẢI PHÁP LÝ TƯỞNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP VÀ NHÀ QUẢNG CÁO:

  • Khi đã khai thác các chiến dịch quảng cáo Google truyền thống và mong muốn mở rộng phạm vi tiếp cận, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng vượt bậc về số lượng và chất lượng chuyển đổi.
  • Khi có các mục tiêu chuyển đổi cụ thể và rõ ràng (ví dụ: tăng doanh số bán hàng, lượt đăng ký, lưu lượng truy cập cửa hàng) và đã thiết lập theo dõi chuyển đổi chính xác trong tài khoản.
  • Khi ưu tiên sự đơn giản hóa trong việc quản lý tài khoản mà vẫn đạt được hiệu suất quảng cáo tối đa thông qua một chiến dịch duy nhất.

CÁC YẾU TỐ CẦN CÂN NHẮC KHI TRIỂN KHAI PERFORMANCE MAX

Theo thử nghiệm của Google, chiến dịch Performance Max giúp tăng 13% số lượng chuyển đổi với mức CPA bằng hoặc thấp so với khi chạy cùng với các chiến dịch có thể so sánh. Điều đó cho thấy khả năng mạnh mẽ của công cụ này, nhưng liệu đó có phải là tất cả? Dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, Google Performance Max vẫn tồn tại những hạn chế nhất định, dẫn đến việc không phải nhà quảng cáo nào cũng có thể khai thác hiệu quả.

  • Không kiểm soát được vị trí hiển thị

Việc đã quá quen thuộc với những bảng báo cáo số liệu cụ thể cho biết rõ ràng chi phí, vị trí hiển thị và hiệu suất của chiến dịch sẽ khiến doanh nghiệp mới tiếp xúc với Google Performance Max cảm thấy bỡ ngỡ khi chiến dịch này không có báo cáo chi tiết về vị trí hiển thị hay nhắm mục tiêu khiến người dùng không thể biết chính xác quảng cáo của mình đang xuất hiện ở đâu, với từ khóa gì, trên mạng quảng cáo nào và có nguy cơ hiển thị sai lệch hay không.

Do đó, bạn nên bắt đầu với các chiến dịch tập trung vào một kênh duy nhất để có được sự kiểm soát tốt hơn và hiểu rõ cách thức hoạt động của Google Ads. Sau khi đã nắm vững các nguyên tắc cơ bản, việc sử dụng Performance Max sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn cho doanh nghiệp.

  • Phụ thuộc vào máy học và dữ liệu đầu vào chất lượng

Như đã đề cập trước đó, đầu vào chuẩn là yếu tố quyết định cách vận hành hiệu quả của máy học. Để tối ưu hóa chiến dịch, hãy đảm bảo rằng theo dõi chuyển đổi được thiết lập chính xác và chỉ bao gồm các chuyển đổi có giá trị cao nhất. Nếu mục tiêu của bạn là tăng số lượng đơn hàng, chỉ đo lường chuyển đổi khi đơn hàng được xác nhận thành công thay vì các hành động khác như bắt đầu cuộc trò chuyện hoặc gọi điện. Bên cạnh đó, bạn hãy cung cấp cho tài khoản Google Ads những tín hiệu đối tượng chất lượng cao nhất để hỗ trợ quá trình học hỏi của hệ thống. 

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tiềm năng của Google Performance Max trong việc tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo và gia tăng chuyển đổi. Nếu doanh nghiệp của bạn đang đối mặt với bất kỳ thách thức nào trong lĩnh vực kinh doanh và marketing, đừng ngần ngại chia sẻ vấn đề tại đây. Đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của KL Marketing sẽ tận tâm tư vấn và hỗ trợ bạn tìm ra giải pháp tối ưu. Chúng tôi cam kết mang đến những chiến lược định hướng Performance sáng tạo và hiệu quả, giúp bạn tối ưu ngân sách và đạt được mục tiêu là mang lại chuyển đổi. Để cập nhật những thông tin và kiến thức mới nhất về truyền thông và kinh doanh, hãy theo dõi FanpageWebsite của KL Marketing nhé!

Marketing không phải trò chơi may rủi mà phải là cuộc đầu tư lý trí – nơi mỗi đồng ngân sách đều được đo lường, tối ưu và mang lại doanh thu.

Với vai trò là một Performance Marketing Agency – KL Marketing không chỉ là đối tác chiến lược mà còn là trợ thủ đắc lực, thấu hiểu vấn đề và nỗi đau của doanh nghiệp để đề xuất giải pháp tối ưu cho từng thương hiệu. Không cần những chiến dịch “hào nhoáng”, điều doanh nghiệp thực sự mong chờ là doanh số hữu hình. KLM ở đây để đồng hành cùng bạn giải bài toán đầu tư – nơi mỗi con số đều kể câu chuyện về sự sống còn của thương hiệu.

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Bài viết khác

Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!