TikTok Marketing

TikTok là một ứng dụng video “hot” nhất hiện nay trên thị trường, nhất là đối với các khách hàng thuộc “thế hệ Z” trẻ trung năng động. Với lượng phủ sóng từ những người nổi tiếng, các KOLs hàng đầu, đến nổi tiếng trong giới trẻ thì TikTok rất thành công với chiến lược của mình. Hãy cùng KL Marketing xem câu chuyện Marketing của TikTok như thế nào mà khiến ứng dụng có thể coi là mang tầm “quốc dân” hiện nay tại Việt Nam.

Hiện tại, TikTok đang triển khai chủ đạo 4 dạng quảng cáo sau:

Brand Takeovers (quảng cáo thương hiệu): là dạng quảng cáo khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Quảng cáo sẽ được hiển thị đầu tiên trên giao diện chờ (launching screen) khi người dùng truy cập ứng dụng TikTok. Thời gian hiển thị quảng cáo từ 3s (đối với ảnh) và dưới 5s (đối với ảnh gif và video). Loại hình quảng cáo này sẽ điều hướng người dùng về landing page của nhãn hàng.

In Feed Video (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên): Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện như những video trên TikTok một cách ngẫu nhiên, nó sẽ điều hướng người dùng đến Landing Page của nhãn hàng hoặc App Download.

Hashtag Challenges (Quảng cáo video thử thách): Dạng quảng cáo này thường chứa các #hashtag với mục đích lôi kéo người dùng tạo những video xung quanh chủ đề, hashtag đó.

Branded lense (Quảng cáo TikTok tương tác hai chiều): Hình thức quảng cáo này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày.

Vì sao marketing trên TikTok là trào lưu không nên bỏ lỡ?

Tính đến tháng 10 năm 2019, TikTok báo cáo có 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu và là ứng dụng miễn phí hàng đầu trong mục Giải trí của Apple App Store.

Và đây là những chỉ số đáng kinh ngạc mà TikTok đã đạt được:

  • Theo Oberlo, TikTok đã có mặt ở 155 quốc gia.
  • Theo thống kê từ Business of Apps, người dùng trung bình dành 52 phút mỗi ngày cho ứng dụng TikTok.
  • Khoảng 50% người dùng TikTok trên toàn cầu ở độ tuổi dưới 34 với 26% trong khoảng từ 18 đến 24 (MarketingCharts).
  • Cứ 8 người lớn thì có 1 người tham gia TikTok (theo MarketingCharts).
  • 56% người dùng TikTok là nam giới (theo AppApeLab).
  • Người dùng mở ứng dụng TikTok trung bình tám lần mỗi ngày (theo Digiday).


Thiết lập nhanh chóng, thuận tiện:
 Chỉ cần có video, có landing page, khách hàng hoàn toàn có thể liên hệ, tư vấn, báo giá và triển khai nhanh một chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả.

Giá Quảng cáo hấp dẫn do đang ở giai đoạn ưu đãi: Ngân sách linh hoạt phù hợp với doanh nghiệp ở mọi quy mô. Hiện tại, chi phí quảng cáo TikTok tại Việt Nam vẫn chưa quá cao, là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp thử nghiệm chạy quảng cáo TikTok.

Quảng cáo trên TikTok “đánh đúng” insight của giới trẻ: Sau hơn 5 năm thực chiến hàng trăm chiến dịch Digital Marketing, KL Marketing đã thấu hiểu tâm lý của khách hàng, nhất là những người trẻ tại Việt Nam. Họ thường có xu hướng “thích xem, lười đọc” những thông tin từ mạng xã hội. Chúng tôi cho rằng chính bởi lý do này mà TikTok nhận được sự ưu ái nhiệt tình từ người dùng trong 2 năm trở lại đây. TikTok được xây dựng dựa trên format làm video, những viral âm thanh khiến giới trẻ thỏa sức sáng tạo nội dung dựa trên những nền tảng đó, những đoạn text khô khan được lược bỏ đi. Format được thiết kế ngắn 15 giây cũng là bước đi khôn ngoan giải quyết được trăn trở “cả thèm chóng chán” của người xem video giải trí. Ngoài ra, người trẻ có xu hướng muốn thấy ngay điểm giải trí và những điều khác biệt, lạ lẫm khác.

Sử dụng Customized Marketing đa phương tiện: Theo nhận định của KL Marketing, người dùng TikTok có một lợi thế rõ rệt so với một số nền tảng mạng xã hội khác là họ có thể xem được rất nhiều video từ nhiều nơi khác nhau, cho dù giữa họ không có bạn chung đi chăng nữa. Những nội dung sáng tạo đều sẽ được hiển thị trên tường, thậm chí là ở những quốc gia khác nhau. Thế nhưng, chính điều này đã khiến người dùng TikTok cảm thấy dễ dàng tiếp cận hơn và có thể khám phá những nội dung sáng tạo xung quanh mình thay vì chỉ bó hẹp như trên Facebook, Instagram nơi mà người dùng chỉ xem được nội dung của bạn bè. Câu chuyện Marketing của TikTok thú vị ở chỗ điều này khiến người xem khám phá nội dung mới lạ, vừa là động lực cho các creator (người sáng tạo video) thu về nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận từ người dùng trên thế giới.

TikTok “thấu hiểu” đối tượng khách hàng mục tiêu của mình: Không những thế, khả năng công nghệ của TikTok ứng dụng vào nền tảng rất thông minh và đặc biệt. TikTok đã ứng dụng sử dụng machine learning (máy học) và những thuật toán để xác định được những nội dung video xuất hiện tiếp theo dựa trên những hành vi xem ở quá khứ, điều này giúp tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng và thích thú với những nội dung mà hãng đem đến.

Sự cá nhân hóa người dùng của TikTok còn được thể hiện ở chỗ, hãng đã tối ưu và chọn những tính năng, nhạc, hiệu ứng phù hợp với từng thị trường khác nhau trên thế giới. Theo như trải nghiệm của KL Marketing, tại những thị trường Châu Á, hơn cả là Việt Nam, TikTok luôn tìm những “trend” phù hợp với thị hiếu của giới trẻ, cụ thể các video Kpop nhằm thu hút thị trường cả Việt Nam và các nước Châu Á, những trào lưu hot được giới trẻ Việt quan tâm cũng được cập nhật với tốc độ cực nhanh.

Sử dụng Influencers đình đám xuất hiện vào những chiến dịch quảng bá: Câu chuyện Marketing của TikTok còn gây được thiện cảm bởi sự thu hút khách hàng sử dụng, lòng tin được khẳng định vững chắc, hãng còn có cả một chiến dịch PR rất tuyệt vời ở đằng sau. Sau những thành công trong thời gian qua, TikTok tiếp tục cho ra mắt tính năng mới mang tên Duet, cho phép người dùng tạo những clip tương tác cùng bạn bè và cả người nổi tiếng, trong đó có thể kể đến những ngôi sao Việt Nam như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Hồ Quang Hiếu, Soobin Hoàng Sơn… hay sao quốc tế như nam người mẫu – diễn viên Hàn Quốc Nam Joo Hyuk.

Chính vì thế, TikTok được đánh giá là “mảnh đất màu mỡ” cho những nhãn hàng từ bình dân đến cao cấp. Để được tư vấn về chiến lược quảng bá thương hiệu trên TikTok với chi phí hấp dẫn, mời Quý khách liên hệ với KL Marketing theo thông tin bên dưới.

Doanh nghiệp Việt có nên sử dụng TikTok Marketing?

  • TikTok hiện là 1 trong 3 ứng dụng được tải nhiều nhất tại Việt Nam, có trên 12 triệu người dùng hàng tháng (monthly active users) tại Việt Nam.
  • Trong 1 ngày, trung bình mỗi người dùng sẽ tương tác với ứng dụng 29 phút.
  • Mạng lưới KOLs & Influencers rộng lớn.
  • TikTok là nền tảng quảng cáo còn rất mới tại Việt Nam nên có độ cạnh tranh thấp, chi phí quảng cáo cũng còn khá mềm. Do đó, đây là thời điểm vàng để các doanh nghiệp Việt thử nghiệm với kênh quảng cáo tiềm năng này.

Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về TikTok Marketing?

  1. Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
  2. Đề xuất chiến lược và kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn đối với khách hàng. Hỗ trợ khách hàng lựa chọn các công cụ Social Media Marketing phù hợp.
  3. Đo lường chuyển đổi và tối ưu hằng ngày (tối ưu giá thầu, ngân sách, phương pháp phân phối, mật độ hiển thị quảng cáo nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra).
  4. Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách quảng cáo và kết quả chiến dịch.
  5. Với 5 năm kinh nghiệm thực hiện Social Marketing, KLM luôn đảm bảo uy tín và trách nhiệm đối với khách hàng.
  6. Quảng cáo minh bạch, cam kết nói không với việc sử dụng các tools, thủ thuật công nghệ “đen” để kiếm lợi một cách bất hợp pháp, ảnh hưởng đến doanh nghiệp.
  7. Nội dung bài đăng độc đáo, sáng tạo theo chất riêng của thương hiệu. Thể hiện trọn vẹn thông tin yêu cầu từ phía thương hiệu.
  8. Phân tích hành vi người dùng trên fanpage nhằm nắm bắt liên tục xu hướng và tâm lý khách hàng. Cập nhật liên tục để giữ chân người dùng.
  9. Mức chi phí quảng cáo TikTok của KL Marketing cũng tương đồng so với những Agency Marketing khác. Nhưng điểm nổi bật ở đây là KL Marketing có thể đẩy quảng cáo nhanh chóng, phân phối tốt, đúng tệp khách hàng và đảm bảo được hiệu quả quảng cáo.
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!