Trong thị trường mà khách hàng bị “bội thực” bởi hàng trăm mẫu quảng cáo mỗi ngày, việc thu hút và giữ chân khách hàng đòi hỏi những chiến lược sáng tạo và hiệu quả. Nhưng vấn đề nhiều thương hiệu gặp phải là đầu tư vào sáng tạo nhưng lại thiếu tính đo lường, căn cứ để tối ưu – dẫn đến chiến dịch “đẹp nhưng không ra đơn”.
Dentsu đã thực hiện một khảo sát toàn cầu vào tháng 07/2024 với 950 giám đốc marketing, cho thấy 83% tin rằng các ý tưởng sáng tạo có thể chuyển đổi doanh nghiệp và 81% cho rằng sáng tạo quan trọng hơn bao giờ hết đối với doanh nghiệp của họ. Đây chính là lúc Performance Creative chứng minh sức mạnh, mang đến những kết quả kinh doanh ấn tượng và nâng tầm bộ mặt thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn một cách ngoạn mục!
PERFORMANCE CREATIVE – ĐẸP THÔI CHƯA ĐỦ!
Nếu Creative truyền thống tập trung vào hình ảnh đẹp, câu chữ cảm xúc thì Performance Creative là phiên bản nâng cấp hơn – nơi ý tưởng sáng tạo được dẫn dắt bằng dữ liệu, mục tiêu rõ ràng và khả năng đo lường cụ thể.
Trong thời đại mà người dùng mạng xã hội lướt nhanh nhớ ngắn, bạn không thể tiếp cận khách hàng bằng những nội dung sơ sài và chung chung. Chỉ khi Creative được thiết kế dành cho đúng người – đúng lúc – đúng kênh, bạn mới có thể ghi lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí khách hàng và tạo ra chuỗi tăng trưởng kinh doanh bền vững cho doanh nghiệp của bạn.
Với chiến dịch “Quà Quê – Trao tình thân, nhận đoàn viên” do đội ngũ KL Marketing triển khai là minh chứng sống động cho sức mạnh của Performance Creative khi được lên chiến lược đúng cách. KL Marketing đã đồng hành cùng Quà Quê từ giai đoạn xây dựng ý tưởng, phát triển nội dung quảng cáo, đến sản xuất ấn phẩm truyền thông và mở rộng kênh TikTok – tất cả đều xoay quanh một insight duy nhất: “Quà không chỉ là món ăn, mà là ký ức và sự kết nối”. Nhờ sự kết hợp hài hòa giữa cảm xúc truyền thống và hiệu quả đo lường hiện đại, chiến dịch đã tạo nên những con số ấn tượng:
- 326.448 lượt hiển thị trên fanpage chỉ trong 1 tháng
- 11.237 lượt nhấp với 179.838 người tiếp cận, gia tăng mạnh mẽ tương tác mua hàng
- 2.422 lượt nhắn tin từ khách hàng tiềm năng
- 11 video TikTok với lượt view nổi bật đạt hơn 1,3 triệu lượt xem và 853.1K view
ĐÚNG – ĐẸP – CHUYỂN ĐỔI: BỘ 3 TẠO NÊN PERFORMANCE CREATIVE HIỆU QUẢ
Ở góc độ Performance Creative, chuyển đổi không đơn thuần là việc khách hàng bấm “mua ngay” mà là cả một hành trình được thiết kế chỉn chu để thuyết phục khách hàng từ khi nhìn thấy sản phẩm, dịch vụ trở nên tin tưởng và muốn sở hữu nó. Trên thực tế, người tiêu dùng không chỉ mua sản phẩm mà họ đang mua một giải pháp cho một vấn đề cụ thể trong cuộc sống. Họ cần thấy được mình trong thông điệp từ nhãn hàng, cảm nhận sản phẩm được tạo ra cho chính họ và tin rằng thương hiệu này đủ chỉn chu, uy tín để họ trao niềm tin. Điều đó đòi hỏi Creative không chỉ đánh trúng thị giác, mà còn phải gợi mở đúng bối cảnh sử dụng, thể hiện đúng “job to be done” mà khách hàng đang tìm kiếm.
Để làm được điều đó, mỗi nội dung truyền tải cần được cá nhân hóa và truyền tải đúng người, đúng thời điểm, đúng bối cảnh – nhờ vào việc phân tích dữ liệu khách hàng, lựa chọn kênh phù hợp và khai thác chính xác insight hành vi.
Chuyển đổi xảy ra khi tất cả điểm chạm – từ concept video, visual, nội dung mô tả đến hình thức vận hành quảng cáo – đều nói cùng một ngôn ngữ, truyền tải cùng một lý do mua hàng đủ mạnh. Dù nội dung ở dạng chữ, hình ảnh hay âm thanh, mục tiêu tiên quyết vẫn là giải quyết vấn đề cho người xem, giúp họ hình dung được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ này sẽ giải quyết nỗi đau của họ ra sao, từ đó CTA phải rõ ràng, mạch lạc và đúng thời điểm. Thêm vào đó, giao diện trực quan, logic sẽ tạo cho khách hàng cảm giác dễ chịu, thúc đẩy hành vi một cách tự nhiên, không gượng ép.
Quan trọng hơn, mọi nội dung sáng tạo cần được đo lường hiệu suất dựa trên dữ liệu thật: số lượng click, số lượng tin nhắn, thời gian xem, tỷ lệ chuyển đổi… Những chỉ số đó không chỉ giúp bạn đánh giá hiệu quả, mà còn là cơ sở để tối ưu liên tục, đảm bảo mỗi chiến dịch không chỉ đẹp mà thực sự tạo ra kết quả.
KLM – CỘNG SỰ ĐÁNG TÍN TRÊN HÀNH TRÌNH TỪ SÁNG TẠO ĐẾN CHUYỂN ĐỔI
Bộ ba dịch vụ chính trong hệ sinh thái Performance Creative của KL Marketing:
- Performance Content: Định hướng content giúp doanh nghiệp bạn nói ra điều khách hàng chưa kịp gọi tên, khai thác sâu insight, nói trúng tâm lý, từ đó tạo sự đồng cảm và kích thích sự quan tâm của khách hàng đến dịch vụ/ sản phẩm.
- Performance Design: Thiết kế không chỉ bắt mắt mà để thuyết phục được khách hàng. Mỗi layout, mỗi đường nét đều có chiến lược nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp, giá trị và đáng để sở hữu của sản phẩm. Đây là thứ đã được KLM áp dụng thành công cho các thương hiệu như Đại học Đông Á, giúp sinh viên có lý do để chọn đây là ngôi trường mình sẽ gắn bó và phụ huynh cũng được thuyết phục và tin tưởng trao gửi con em của họ vào một môi trường tốt để học tập và phát triển. Từ đó thúc đẩy chuyển đổi thể hiện ở số lượng sinh viên đăng ký vào Đại học Đông Á và dẫn về được bao nhiêu học sinh là đối tượng tiềm năng đăng ký học ở trường.
- Performance Video: Không chỉ kể chuyện thu hút người xem từ 3 giây đầu tiên, video cần phải gợi mở trí tưởng tượng và thúc đẩy hành động, dẫn khách hàng từ cảm xúc đến quyết định mua hàng.
Nếu không xuất phát từ sự thấu hiểu về hành vi người dùng và mục tiêu kinh doanh cụ thể, thì mọi ý tưởng dù bay bổng đến đâu cũng rất khó đạt được hiệu quả thật sự. Đừng để mỗi khung hình quảng cáo là một đồng ngân sách lãng phí.
Hãy liên hệ với KLM ngay hôm nay để được tư vấn và đồng hành cùng bạn trên hành trình Performance Creative đúng – đẹp – chuyển đổi nhé!
Marketing không phải trò chơi may rủi mà phải là cuộc đầu tư lý trí – nơi mỗi đồng ngân sách đều được đo lường, tối ưu và mang lại doanh thu.
Với vai trò là một Performance Marketing Agency – KLM không chỉ là đối tác chiến lược mà còn là trợ thủ đắc lực, thấu hiểu vấn đề và nỗi đau của doanh nghiệp để đề xuất giải pháp tối ưu cho từng thương hiệu. Không cần những chiến dịch “hào nhoáng”, điều doanh nghiệp thực sự mong chờ là doanh số hữu hình. KLM ở đây để đồng hành cùng bạn giải bài toán đầu tư – nơi mỗi con số đều kể câu chuyện về sự sống còn của thương hiệu.