The Coffee House - Chiếm Lĩnh Thị Trường Nhờ Chiến Lược Đúng
Giữa đại dương của những cá mập lớn như Starbucks, Highlands, Trung Nguyên,… The Coffee House làm bao người bất ngờ khi gia nhập thị trường cà phê cạnh tranh cực kì khốc liệt. Tưởng chừng như bị nuốt chửng trong biển lớn thương hiệu, Nhà Cà Phê đã nổi bật lên trong tâm trí khách hàng. Nhờ vào am hiểu thị trường, thấu hiểu chân dung khách hàng và chọn lựa chiến lược đúng đắn, Coffee House hiện là một trong những chuỗi cafe có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.
Khởi nguồn từ thấu hiểu Insight
Coffee House là minh chứng cho sự thành công trong hành trình xây dựng câu chuyện thương hiệu từ chiến lược kinh doanh hợp lý. The Coffee House (TCH) gia nhập thị trường F&B vào năm 2014, vào lúc sôi nổi nhất trong thị trường cafe. Tuy nhiên, TCH đã vươn lên phát triển mạnh mẽ nhờ vào chiến lược Marketing tốt, am hiểu thị trường và thấu hiểu khách hàng.
Nhận ra insight của công chúng là đi uống cafe không phải chỉ để thưởng thức mà còn để gặp gỡ bạn bè, làm việc, thư giãn, tận hưởng không gian, trải nghiệm dịch vụ, TCH đã chọn “chất lượng dịch vụ” làm điểm khác biệt trong chiến lược marketing. Nhà Cà Phê đã trở thành địa điểm lý tưởng cho những lần họp mặt, nơi làm việc yên tĩnh cho những ngày muốn thay đổi không khí, với chất lượng phục vụ được chú trọng hàng đầu.
Giữ vững định vị nhất quán nhờ chiến lược 7P
Với phương châm “bắt đầu từ khách hàng và làm mọi thứ dựa trên suy nghĩ của khách hàng” và kết hợp nhuần nhuyễn mô hình 7P trong marketing, TCH đã thành công rực rỡ và trở thành “Top of mind” trong lòng người tiêu dùng. Chiến lược 7P cụ thể như sau:
1. Sản phẩm
TCH liên tục cập nhật các món nước theo xu hướng, được nhiều người ưa chuộng từ cafe cho đến trà sữa, macchiato phục vụ cho đa dạng khách hàng sinh viên, học sinh, người đi làm,… Bên cạnh đó, TCH đã nhiều lần thay đổi bao bì của mình để tăng tính thuận tiện cho khách.
2. Giá cả
Trước khi có TCH, quán cafe có không gian đẹp, chất lượng nước ngon, phục vụ tốt chỉ có tại các tiệm cafe lớn như Starbuck, Highland,… với mức giá khá cao, không phù hợp để trở thành món nước hằng ngày của người Việt. Thấu hiểu điều đó nên TCH hướng tới mức giá từ 30.000 – 40.000 VNĐ/món đủ để chi trả mà không cần đắn đo, dễ dàng lôi kéo khách hàng ghé thăm thường xuyên.
3. Vị trí
Trải qua 4 năm phát triển không ngừng, TCH đã vượt ngưỡng 100 cửa hàng, với mong muốn “Ai cũng có 1 The Coffee House gần nhà”. Không chỉ gây dấu ấn ở tần suất xuất hiện dày đặc ở các thành phố lớn, TCH còn kỹ lưỡng trong việc chọn địa điểm. Các cửa hàng TCH luôn nằm ở mặt tiền, hướng vào khung cảnh đường phố, có nơi gửi xe thoải mái.
4. Khuyến mãi – Xúc tiến
Khác với các hệ thống cafe khác luôn tập trung vào chất lượng nước uống, thông điệp truyền thông của TCH luôn nhấn mạnh đến trải nghiệm khách hàng, cảm xúc của khách cùng bạn bè và gia đình.
Với những thông điệp đình đám như “Nhà” không là nơi đến rồi đi, “Nhà là nơi bạn được lắng nghe, được chia sẻ, Nhà còn là nơi bắt giữ những cung bậc cảm xúc của bạn và người thân”. Các thông điệp của TCH luôn được công chúng đón nhận và ủng hộ nhiệt tình.
5. Cơ sở vật chất
Không gian của TCH luôn được thiết kế đậm nét “Nhà” ấm cúng với đèn tông vàng, kiến trúc cao tầng có mái, cửa sổ, tường hướng mặt phố làm bằng cửa kính tạo không gian mở, trang trí cây xanh khắp nơi tạo sự thân thiện, gần gũi, bàn ghế được sắp xếp theo từng khu vực, vừa có bàn dài theo phong cách “Co-working space”, vừa có bàn tròn cho bạn bè gặp gỡ.
TCH còn chú ý đến từng tiểu tiết như vị trí ổ cắm điện sao cho bất kì chỗ ngồi nào đều có thể thoải mái lướt web không sợ hết pin; chăm chút cả từng bài nhạc êm ái được phát lên, không quá ồn, không quá nhỏ đủ để khách hàng tán gẫu, tập trung làm việc. Đặc biệt, TCH còn chú tâm vào tốc độ wifi mạnh, quầy nước tự phục vụ miễn phí, nhà vệ sinh luôn được dọn dẹp sạch sẽ và chuẩn bị đầy đủ giấy vệ sinh. Tất cả sự chăm chút nhỏ đó đều là “điểm chạm” đắt giá mà đa số các quán cafe khác bỏ qua.
6. Con người
Chiến lược của TCH luôn tập trung vào dịch vụ và trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng. Tất cả mọi nhân viên của TCH từ thu ngân, pha chế đến chú bảo vệ đều rất thân thiện, niềm nở, nhiệt tình trong cách phục vụ. Bằng cách sử dụng ứng dụng di động để tích điểm, tặng quà và thông báo chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới cho người dùng, TCH đã mở rộng mạng lưới khách hàng trung thành hiệu quả.
Bên cạnh đó, TCH có những câu chuyện thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ và đưa trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu. Điển hình là trong 1 lần khách hàng vô tình sử dụng Voucher đã hết hạn, “Nhà” không từ chối thực hiện khuyến mãi mà vẫn giảm giá cho khách bình thường như sự tri ân khách đã tin tưởng ghé thăm “Nhà”. Chính sự phục vụ ân cần, đưa sự hài lòng của khách hàng làm trung tâm đã giúp TCH vang tiếng như ngày nay.
7. Quy trình
TCH đã có quy trình vận hành cực kỳ thành công với hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc. Tất cả cửa hàng đều có chất lượng nước, giá tiền, quy trình chăm sóc khách hàng, chương trình khuyến mãi như nhau, vì thế TCH đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực. Nhờ đồng nhất quy trình ở hệ thống nhượng quyền mà TCH đã tiết kiệm chi phí marketing cho từng cửa hàng và không ngừng gia tăng uy tín thương hiệu.
Việc Hoạch định chiến lược Marketing đúng đắn đã giúp TCH phát triển vượt bậc, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và thị phần. Chỉ trong 2 năm đã đưa TCH trở thành cái tên quen thuộc trong tâm trí của người Sài Gòn và Top of mind trong lòng công chúng.
The Coffee House đã phát triển vượt bậc nhờ vào ý tưởng độc đáo, thấu hiểu khách hàng và áp dụng thành công chiến lược 7P trong kinh doanh. Với tiêu chí đánh vào cảm xúc khách hàng và tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng, chất lượng dịch vụ. Khách đến Coffee House không chỉ thưởng thức hương vị cafe đơn thuần mà còn vì mục đích gặp gỡ bạn bè, làm việc, tận hưởng không gian thoáng đãng, thoải mái giúp thư giãn, thoát khỏi buồn phiền, công việc.