Không có một dữ liệu chính xác nào về đối tượng khách hàng của doanh nghiệp bạn khó có thể co cụm đối tượng nhắm mục tiêu ngay khi thiết lập quảng cáo GDN (Google Display Network). Vì hành động nhắm mục tiêu khi bạn chưa có các dữ liệu về khách hàng cụ thể sẽ vô tình đẩy giá quảng cáo lên cao và bỏ qua cơ hội tiếp cận những đối tượng tiềm năng đã bị bạn loại trừ ngay từ đầu.
Cách tối ưu nhất ngay lúc này là bạn chỉ có thể thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng của mình dựa trên nhu cầu – hành vi tìm kiếm cụ thể trên công cụ tìm kiếm Google, đó là lý do vì sao chạy GDN nhưng lại target theo từ khóa.
Thông thường, các khách hàng của KL Marketing sẽ chạy song song 2 chiến dịch Google Search và GDN với mục đích để doanh nghiệp được xuất hiện nhiều lần trong tâm trí khách hàng. Khi khách hàng tìm kiếm trên thanh công cụ tìm kiếm sẽ thấy quảng cáo lần 1, giả sử họ vẫn còn lưỡng lự và đọc thêm thông tin ở những trang khác họ sẽ lại tiếp tục thấy quảng cáo GDN của ở những trang đó.
Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là xuất hiện nhiều lần có thật sự tốt, câu trả lời là có nhưng chỉ đúng khi tất cả các khâu thiết lập đều được tối ưu, những lượt click vào quảng cáo phải thật sự chất lượng, khách hàng đó phải đang có nhu cầu thì quảng cáo GDN mới khơi gọi được khao khát mua hàng của họ, khi đó tệp khách hàng của bạn sẽ ngày càng chính xác hơn và nó sẽ tự động thu lại vì máy sẽ học liên tục, việc của bạn là hãy liên tục tối ưu.
Tuy nhiên, trong một vài trường hợp doanh nghiệp không cần phải nhắm mục tiêu theo từ khóa cụ thể mà chỉ cần nhắm một vài thông tin sơ bộ như nhân khẩu học, ví dụ như chạy GDN với mục đích chỉ tăng nhận diện thương hiệu cho một lứa tuổi cụ thể, remarketing, phát tán thông tin một chương trình nào đó,…
Tùy theo mục đích quảng cáo mà nhà quảng cáo sẽ có những thiết lập phù hợp, cũng như ngay từ đầu KL đã nói, quảng cáo chỉ là công cụ, không có mắc cũng không có rẻ chỉ là phù hợp hay không phù hợp.
KLM luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ, hãy liên hệ để KL Marketing đồng hành và tư vấn chiến lược phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn nhé!