Quảng Cáo Facebook "dễ" chơi nhưng không dễ "ăn"
Chắc hẳn phần lớn những người đang đọc bài viết này đều đang băn khoăn liệu rằng bản thân có thật sự đang Quảng cáo Facebook đúng cách. Vì hiện tại, bạn chạy mãi vẫn không ra đơn?
- Làm sao để target đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu?
- Làm sao chạy quảng cáo một cách tối ưu nhất?
- Làm sao để tăng ngân sách lên “X lần – X lần” mà vẫn giữ sự ổn định của quảng cáo?
- Bạn đã tự chạy hoặc thuê Người chạy nhưng không hiệu quả?
Vậy thì rất có thể bạn chưa biết đến những kinh nghiệm set Facebook Ads sau đây:
1. Target
Nếu ngành hàng không quá đặc thù: chạy rộng (chỉ target tuổi, địa điểm và giới tính) hoặc target thêm các sở thích, hành vi và yếu tố liên quan.Nếu là mặt hàng chuyên môn: bất động sản, thực phẩm chức năng… thì hãy kiếm các group, fanpage cùng lĩnh vực và dùng tool quét UIDNên chạy khai thác khách hàng mới kết hợp với remarketing (facebook có mục chạy với những người đã tương tác page, like page hoặc thông qua tệp Facebook Pixel)
2. Content
- Gồm hình ảnh và text
- Ảnh rất quan trọng, cần đầu tư nhiều (đẹp, lạ mắt, nhìn qua cũng hiểu mình bán gì, tóm gọn thông điệp trong 1-2 dòng)
- Giật title and subtitle: Không nên dài dòng ở những câu đầu, hãy cho khách hàng 1 câu thôi, và đó phải là câu KHẲNG ĐỊNH về sản phẩm, thương hiệu hay lợi ích trực tiếp của khách hàng. Bên dưới là những phần tương trợ cho title đó. Phần quan trọng nhất là để khách click “SEE MORE”, nên subtitle phải kích thích đúng chỗ.
- Nếu quảng cáo clip (video) thì nên chú ý xem clip có bị dính nhạc bản quyền hay không.
- Có thể lách luật việc bán hàng thương hiệu bằng cách live stream hoặc quay clip sản phẩm lại.
Và còn rất nhiều chi tiết cụ thể Quý Doanh nghiệp, Quý Khách hàng cần chú ý khi thiết lập chiến dịch Facebook Ads.