PERFORMANCE MARKETING: NƠI HIỆU QUẢ LÀ THƯỚC ĐO HÀNG ĐẦU

Một báo cáo mới từ Ebiquity và Liên đoàn các nhà quảng cáo thế giới (WFA) vào năm 2024 đã chỉ ra sự chuyển dịch ngày càng tăng giữa các nhà quảng cáo toàn cầu sang phương pháp tiếp thị hiệu suất vào năm 2025. Cuộc khảo sát 134 nhà lãnh đạo thương hiệu toàn cầu, bao gồm bảy trong số 10 nhà quảng cáo toàn cầu hàng đầu thế giới, chiếm hơn 66 tỷ đô la chi tiêu quảng cáo hàng năm. Các phát hiện cho thấy 42% doanh nghiệp có kế hoạch tăng thị phần tiếp thị hiệu suất của họ vào năm nay, so với chỉ 24% tập trung vào các nỗ lực xây dựng thương hiệu. So với năm trước, đây là một sự đảo chiều đáng chú ý, phản ánh xu hướng rõ ràng: các thương hiệu đang nghiêng mạnh về chiến lược có thể đo lường và kiểm chứng hiệu quả rõ ràng. Đã đến lúc bạn cần chấm dứt những vấn đề nan giải này với Performance Marketing – nơi mỗi đồng ngân sách đều được đo lường, tối ưu và chuyển hóa thành hiệu quả hữu hình.

THỰC TRẠNG ĐAU ĐẦU CỦA MARKETER VÀ DOANH NGHIỆP

Dưới áp lực cạnh tranh ngày càng lớn, nhiều doanh nghiệp vẫn đang chi mạnh tay cho quảng cáo mà không có phương pháp rõ ràng để đánh giá hiệu quả đầu tư (ROI). Khiến ngân sách tiếp tục thất thoát nhưng vẫn không mang về khách hàng tiềm năng (lead) hay khách hàng thật sự có nhu cầu mua dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp (Qualified lead).

Trong khi đó, đối thủ nhờ làm rõ mục tiêu của mình là gì, đo lường sát sao và tận dụng data để tối ưu chiến dịch mỗi ngày, liên tục mở rộng khoảng cách trên thị trường, còn bạn vẫn đang loay hoay với lối mòn cũ.

Khách hàng của bạn truy cập website, đặt sản phẩm vào giỏ hàng nhưng rồi “biến mất” khiến tỷ lệ chuyển đổi thấp đáng báo động do không có chiến lược tiếp cận lại khách hàng hiệu quả. Việc thuê nhân sự chuyên môn với chi phí cao càng khiến ngân sách marketing của bạn thêm căng thẳng mà không đem lại hiệu quả tương xứng.

TẠI SAO PERFORMANCE MARKETING TRỞ THÀNH “THƯỚC ĐO HÀNG ĐẦU”?

Hướng đến mục tiêu rõ ràng, mang lại hiệu quả bền vững: Không chạy theo viral hay cảm xúc nhất thời, Performance Marketing được xây dựng với mục tiêu cụ thể từ đầu (tăng traffic, thu lead, ra đơn hay tăng doanh số). Nhờ khả năng đo lường và tối ưu liên tục, doanh nghiệp bạn có thể xây dựng một hệ thống marketing vận hành ổn định, phát triển lâu dài thay vì chỉ chạy chiến dịch xong rồi thôi.

Tối ưu liên tục bằng A/B testing, điều chỉnh theo thời gian thực: Bạn không cần “đoán mò” phương án nào sẽ hiệu quả, A/B testing cho phép bạn liên tục thử nghiệm các yếu tố như tiêu đề, hình ảnh, nội dung để điều chỉnh và tìm ra công thức tối ưu theo thời gian thực.

Đo lường được dữ liệu minh bạch với báo cáo real-time: Mỗi chiến dịch mà bạn thực hiện đều được theo dõi sát sao thông qua từng chỉ số cụ thể, từ lượt hiển thị, lượt click cho đến tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Nhờ đó, bạn có thể cập nhật chính xác mỗi đồng đầu tư đang sinh lời như thế nào – ngay tại thời điểm diễn ra mà không còn phải chờ đến báo cáo cuối tháng.

GIẢI MÃ NHỮNG “LẦM TƯỞNG” VỀ PERFORMANCE MARKETING

Chỉ những doanh nghiệp có ngân sách lớn mới đủ khả năng triển khai Performance Marketing hoặc Performance Marketing chỉ nên được thực hiện khi cần “đốt ngân sách” để tăng doanh thu nhanh. Vậy sự thật là gì?

Trên thực tế, Performance Marketing phù hợp với mọi quy mô ngân sách bởi chính bản chất tối ưu và đo lường của nó. Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu từ những bước nhỏ, theo dõi hiệu quả thực tế, rồi dần mở rộng khi nhận thấy kết quả tích cực.

Performance Marketing không chỉ phù hợp cho mục tiêu ngắn hạn như bán hàng mà còn là trợ thủ đắc lực cho việc phát triển thương hiệu và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Tất cả các mục tiêu này đều có thể đo lường được thông qua các chỉ số, từ đó giúp bạn đánh giá chính xác tiến trình của chiến lược dài hạn.

Nhiều doanh nghiệp e ngại rằng Performance Marketing quá phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật cao. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận một cách chậm rãi nhưng có chiến lược. Với một đội ngũ đồng hành phù hợp, bạn không cần phải “rành kỹ thuật” để đạt kết quả vượt ngoài mong đợi.

NỘI THẤT TUẤN PHÁT: MINH CHỨNG SỐNG ĐỘNG CHO CHIẾN LƯỢC PERFORMANCE MARKETING HIỆU QUẢ

Nội thất Tuấn Phát đã sử dụng chiến lược Performance Marketing để định vị thương hiệu không chỉ là một đơn vị cung cấp nội thất gỗ óc chó cao cấp, mang đến giá trị xứng tầm với địa vị khách hàng mà còn là một người người bạn đồng hành trong hành trình kiến tạo tổ ấm, thể hiện qua sự tận tâm, chỉn chu trong từng chi tiết, đáp ứng đúng với mong muốn của khách hàng, từ những vật dụng nhỏ như chiếc bản lề, tay nắm cửa đến bình hoa trang trí… Chính những yếu tố này đã giúp giúp Nội thất Tuấn Phát trở thành lựa chọn nổi bật trong thị trường nội thất cao cấp tràn đầy thách thức.
Với phương châm “biến ý tưởng thành tổ ấm thực thụ”, doanh nghiệp đã đạt được những kết quả ấn tượng:

  • Google Ads: Đạt hơn 4 triệu lượt hiển thị và hơn 200 nghìn lượt nhấp chuột với CTR 4,7%, giúp tiếp cận chính xác khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm nội thất.
  • Quảng cáo Facebook: Triển khai hơn 50 chiến dịch quảng cáo trong 5 tháng, tiếp cận 229.280 người dùng tiềm năng, tạo ra hơn 1.687 cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng, mang lại cơ hội tư vấn và chuyển đổi.
  • Quảng cáo TikTok: Với hơn 100 chiến dịch trong 5 tháng, Nội thất Tuấn Phát đã đạt 4.325.355 lượt xem video và 25.730 lượt thích, tạo ra sự tương tác cao và hơn 2.116 cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng.

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc tiếp tục đầu tư dựa vào cảm tính trong marketing chẳng khác nào “đánh cược” với tương lai doanh nghiệp. Với đội ngũ tận tâm và giàu chuyên môn, KL Marketing sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp tối ưu nhất cùng với Performance Marketing nhằm đem lại hiệu quả rõ rệt và hướng đến phát triển thương hiệu một cách bền vững.

Liên hệ ngay với KL Marketing để được tư vấn chuyên sâu và bắt đầu hành trình chuyển đổi chiến lược marketing hiệu quả. 

Hãy cùng chúng tôi biến ngân sách marketing thành động lực tăng trưởng thực sự cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Marketing không phải trò chơi may rủi mà phải là cuộc đầu tư lý trí – nơi mỗi đồng ngân sách đều được đo lường, tối ưu và mang lại doanh thu.

Với vai trò là một Performance Marketing Agency – KL Marketing không chỉ là đối tác chiến lược mà còn là trợ thủ đắc lực, thấu hiểu vấn đề và nỗi đau của doanh nghiệp để đề xuất giải pháp tối ưu cho từng thương hiệu. Không cần những chiến dịch “hào nhoáng”, điều doanh nghiệp thực sự mong chờ là doanh số hữu hình. KLM ở đây để đồng hành cùng bạn giải bài toán đầu tư – nơi mỗi con số đều kể câu chuyện về sự sống còn của thương hiệu.

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Bài viết khác

Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!