Ngày nay, mỗi pixel trên màn hình đều là một cơ hội để doanh nghiệp thuyết phục khách hàng tiềm năng. Theo nghiên cứu của Hostinger, thiết kế sẽ ảnh hưởng đến 94% ấn tượng đầu tiên của người dùng. Hàng ngàn doanh nghiệp đang đổ tiền vào chiến dịch marketing và lầm tưởng chỉ cần sản xuất nội dung hay, thiết kế đẹp là đủ nhưng lại bỏ qua yếu tố chuyển đổi.
Để rút ngắn quá trình chuyển đổi, bạn cần phải mở rộng thêm cơ hội ghi lại dấu ấn và thuyết phục khách hàng bằng việc tận dụng từng chi tiết trong thiết kế. Performance Design sẽ giúp mỗi yếu tố thị giác trong ấn phẩm của bạn thành công cụ tăng chuyển đổi một cách có phương pháp và đo lường được! Đây chính là giải pháp dành cho những ai đang mong muốn:
- Marketers cần thiết kế hình ảnh thu hút, khai thác tối đa khách truy cập hiện có để gia tăng doanh thu và tối ưu lợi nhuận.
- Chủ shop online hoặc nhà bán lẻ có mong muốn lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh của thương hiệu, xây dựng niềm tin vững chắc nơi khách hàng và nâng cao giá trị nhận diện dài hạn.
- Doanh nghiệp có nhu cầu đạt hiệu quả chuyển đổi tối đa với mức ngân sách sử dụng hiệu quả nhất.
KHI THIẾT KẾ TRỞ THÀNH CẦU NỐI DẪN ĐẾN CHUYỂN ĐỔI
Performance Design là phương pháp thiết kế tập trung vào việc tối ưu mọi yếu tố thị giác để thúc đẩy hành động của người dùng như nhắn tin, mua hàng, điền form,… Khác biệt hoàn toàn với thiết kế thông thường tập trung nhiều vào tính thẩm mỹ và khó đo lường chính xác, Performance Design đặt trọng tâm vào tỷ lệ chuyển đổi. Mỗi chi tiết thiết kế đều được tính toán cẩn thận để dẫn dắt khách hàng từ nhìn thấy sản phẩm đến đưa ra quyết định mua sắm một cách mượt mà và tự nhiên.
Hãy hình dung khi bạn lướt thấy một ấn phẩm truyền thông, chỉ trong 3 giây, mắt bạn ngay lập tức bị thu hút vào nội dung “Giảm giá 50%” màu đỏ ở poster. Đó không phải là ngẫu nhiên – đó là designer đang âm thầm dẫn dắt hành động của bạn.
Thay vì phỏng đoán khách hàng thích gì một cách cảm tính, Performance Design sử dụng các hiệu ứng tâm lý học về màu sắc, hành vi để biết chính xác họ nhìn vào đâu. Điều này được chỉ ra bởi nghiên cứu từ Digitizer, cho thấy màu sắc là một trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của 85% người tiêu dùng. Đáng chú ý hơn, có đến 90% quyết định mua hàng bốc đồng hoàn toàn dựa trên màu sắc.
THIẾT KẾ THÔNG THƯỜNG ĐANG KHIẾN DOANH NGHIỆP LÃNG PHÍ DOANH THU NHƯ THẾ NÀO?
Nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung vào tính thẩm mỹ cho thiết kế, làm sao để thiết kế đẹp nhất là được, không để ý đến cảm nhận của khách hàng khi xem thiết kế, người xem có tưởng tượng ra được trải nghiệm họ sẽ có khi mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hay không, đó mới là mấu chốt tạo ra chuyển đổi. Hoặc các thiết kế quá chú trọng vào các yếu tố hard-sell, đưa đầy các thông tin khuyến mãi lên thiết kế mà quên đi định hướng hình ảnh của thương hiệu, và cả hai cách làm này đều không mang lại kết quả tốt nhất.
Trong thời đại thị giác lên ngôi, ấn tượng ban đầu gần như quyết định tất cả. Theo một trong những tập đoàn xuất bản hàng đầu – Taylor & Francis, khách hàng chỉ mất 50 mili giây để cảm nhận về hình ảnh thương hiệu của bạn. Một ấn phẩm truyền thông thiếu chuyên nghiệp có thể khiến họ rời đi ngay lập tức, dù sản phẩm của bạn tốt đến đâu.
Thêm vào đó, việc không đo lường được hiệu quả là một vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp lo lắng vì không biết thiết kế của mình có thực sự mang lại hiệu quả kinh doanh hay không, dẫn đến việc tiếp tục đầu tư marketing mà không có mục đích rõ ràng.
Cuối cùng, lãng phí nguồn lực vào các thiết kế đẹp mắt mà không mang lại giá trị kinh tế tương xứng là một dấu hiệu cảnh báo bạn cần thay đổi chiến lược hình ảnh cho doanh nghiệp ngay lập tức.
PERFORMANCE DESIGN: KHÓ NHẰN NHƯNG KHÔNG BẤT KHẢ THI!
Chiến lược quảng cáo của Nha khoa An Tường là một ví dụ điển hình cho sức mạnh của Performance Design khi được áp dụng bài bản vào chiến lược marketing. Trong một lĩnh vực có tính cạnh tranh cao và rất dễ gặp phải vi phạm quy tắc của nền tảng như ngành nha khoa, thẩm mỹ, thiết kế cần phải đảm bảo được các chính sách của quảng cáo, tuyệt đối không đưa vào những hình ảnh gợi liên tưởng đến cảm giác đau, sợ hay khó chịu khi làm răng, đồng thời tránh sử dụng nội dung sai sự thật để thuyết phục khách hàng một cách chân thành và mang lại chuyển đổi một cách hiệu quả.
KL Marketing đã triển khai trọn bộ giải pháp từ thiết kế website, sản xuất ấn phẩm truyền thông, sáng tạo nội dung quảng cáo cho đến quản lý hiệu quả chuyển đổi. Mỗi điểm chạm thị giác đều được tối ưu để hướng đến mục tiêu chuyển đổi cụ thể:
- Xây mới fanpage và đạt được 10.000 người theo dõi – nhờ các ấn phẩm trực quan, nhất quán và không vi phạm quy tắc nền tảng về hình ảnh và thông điệp.
- Thu về hơn 4.000 khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo chuyển đổi – nhờ áp dụng nguyên tắc dẫn dắt thị giác và nút kêu gọi hành động hiệu quả.
- Google Ads đạt CTR 11,54% với hơn 41.200 lượt nhấp và 615 chuyển đổi, minh chứng cho khả năng đo lường rõ ràng của từng thiết kế.
GIẢI PHÁP PERFORMANCE DESIGN TỪ KL MARKETING
- Giải pháp thiết kế toàn diện, tập trung vào chuyển đổi: Cung cấp dịch vụ thiết kế đồng bộ các ấn phẩm truyền thông giúp tối ưu mục tiêu chuyển đổi.
- Thiết kế bám sát brand guideline, truyền tải rõ giá trị thương hiệu: Đảm bảo nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu và thể hiện trọn vẹn thông điệp muốn gửi gắm đến khách hàng mục tiêu.
- “May chiến lược, đo hiệu suất” phù hợp: Với đội ngũ giàu kinh nghiệm về Performance Marketing, mỗi chiến dịch của bạn đều được xây dựng phù hợp theo mục tiêu kinh doanh giúp gia tăng chuyển đổi.
- Cam kết lộ trình bài bản, bám sát mục tiêu: Xây dựng kế hoạch chi tiết theo từng mốc thời gian và cam kết KPIs cụ thể, giúp bạn nắm rõ tiến độ và kết quả mong đợi ngay từ đầu.
- Trợ thủ đắc lực: Chúng tôi xây dựng trải nghiệm Performance Marketing trọn gói từ nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng, lên chiến lược, thực thi, tối ưu và đo lường sát sao kèm với cam kết KPIs rõ ràng để doanh chủ yên tâm, có thể thời gian và tâm trí cho những quyết định lớn hơn của doanh nghiệp.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Tối ưu từ nội dung, ma trận tệp quảng cáo đến trải nghiệm khách hàng để mỗi lượt nhấp đều trở thành hành động có giá trị.
- Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu: Mọi chiến lược và sáng tạo đều tập trung vào lợi ích hợp pháp và bền vững của thương hiệu, luôn lắng nghe phản hồi từ bạn để nâng cao hiệu quả chiến dịch.
BIẾN THIẾT KẾ CỦA BẠN THÀNH ĐÒN BẨY TẠO CHUYỂN ĐỔI NGAY HÔM NAY!
KL Marketing đồng hành cùng bạn tối ưu từng pixel thành cơ hội chuyển đổi. Liên hệ ngay để nhận tư vấn chiến lược Performance Design phù hợp ngành hàng – hiệu quả, đo lường được và thúc đẩy tăng trưởng.
Marketing không phải trò chơi may rủi mà phải là cuộc đầu tư lý trí – nơi mỗi đồng ngân sách đều được đo lường, tối ưu và mang lại doanh thu.
Với vai trò là một Performance Marketing Agency – KL Marketing không chỉ là đối tác chiến lược mà còn là trợ thủ đắc lực, thấu hiểu vấn đề và nỗi đau của doanh nghiệp để đề xuất giải pháp tối ưu cho từng thương hiệu. Không cần những chiến dịch “hào nhoáng”, điều doanh nghiệp thực sự mong chờ là doanh số hữu hình. KLM ở đây để đồng hành cùng bạn giải bài toán đầu tư – nơi mỗi con số đều kể câu chuyện về sự sống còn của thương hiệu.