Sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử đã mở ra kỷ nguyên cơ hội, đồng thời đặt ra những thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp đang hướng đến sự phát triển bền vững trên nền tảng trực tuyến. Một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Statista nhấn mạnh rằng thị trường thương mại điện tử của Việt Nam hiện đang bị chi phối bởi các nền tảng lớn như Shopee, TikTok Shop, Lazada. Trong đó, Shopee là nền tảng dẫn đầu với 67,9% thị phần trong năm 2024, tiếp theo là TikTok Shop với 23,2%. Lazada chiếm 7,6%.
Bản báo cáo gốc của Statista là ấn phẩm có phí, được VietnamPlus trích dẫn chi tiết (không có dashboard)
Để trở nên nổi bật và kết nối sâu sắc hơn với khách hàng trên nền tảng trực tuyến, doanh nghiệp cần một chiến lược đột phá, đầu tư bài bản vào chiến lược sản phẩm và Marketing, lấy trải nghiệm khách hàng làm kim chỉ nam và không ngừng đổi mới để thích ứng với tốc độ thay đổi chóng mặt của thị trường.
Đáp ứng cùng lúc các tiêu chí trên, Performance E-commerce chính là giải pháp giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trên các sàn trực tuyến, chinh phục doanh số mơ ước và tối ưu hóa chi phí marketing đến từng đồng.
TỐI ƯU LỢI NHUẬN TỪ NHỮNG KÊNH BÁN HÀNG
Performance E-commerce là giải pháp thương mại điện tử dựa trên hiệu suất – nơi mọi hoạt động marketing đều được đo lường, tối ưu theo mục tiêu kinh doanh thực tế như đơn hàng, lợi nhuận và giá trị vòng đời khách hàng. Khác với Thương Mại Điện Tử thông thường (chú trọng brand awareness hoặc trải nghiệm tổng thể), Performance E-commerce đo lường mọi hoạt động bằng dữ liệu cụ thể như: Doanh số, lợi nhuận, tỷ lệ chuyển đổi (CRO), chi phí cho mọi lượt hành động hoặc mỗi đơn hàng (CPO).
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA PERFORMANCE E-COMMERCE VỚI E-COMMERCE THÔNG THƯỜNG
Tuy cùng là dịch vụ thương mại điện tử, Performance E-commerce và E-commerce thông thường lại có sự khác biệt cốt lõi trong cách tiếp cận, cách vận hành và hiệu quả mang lại. Nếu E-commerce thông thường chủ yếu tập trung vào việc xây dựng nền tảng trực tuyến cơ bản như quản lý sản phẩm, duy trì gian hàng, đăng sản phẩm, xử lý đơn hàng và chạy theo các chương trình khuyến mãi có sẵn, thì Performance E-commerce đặt hiệu quả chuyển đổi lên hàng đầu, tập trung khai thác dữ liệu chuyên sâu để phân tích hành vi người dùng, từ đó triển khai và tối ưu hiệu suất quảng cáo để mang lại doanh thu cao nhất cho gian hàng của thương hiệu.
Từ việc tối ưu nội dung chuẩn SEO, hình ảnh, video và review từ KOLs/KOCs đến phân bổ ngân sách quảng cáo theo dữ liệu thực tế để gia tăng chuyển đổi. Thay vì chỉ đo lường số đơn, Performance E-commerce theo dõi các chỉ số chuyên sâu như CPA, ROAS, tỷ lệ chuyển đổi và hành vi khách hàng tại từng điểm chạm. Quan trọng hơn, mọi hoạt động được tích hợp đa kênh từ media, influencer, social tạo nên một trải nghiệm liền mạch, giúp doanh nghiệp không chỉ hiện diện trên sàn thương mại mà còn tăng trưởng thực sự và bền vững.
Đây là một cách tiếp cận thực tế, có cơ sở rõ ràng và hướng đến kết quả cụ thể, giúp doanh nghiệp không chỉ phát triển về mặt quy mô mà còn tối ưu hiệu quả trên từng đồng chi phí bỏ ra.
CHUYỂN ĐỔI BỀN VỮNG TỪ DỮ LIỆU VÀ HÀNH VI NGƯỜI DÙNG
Performance E-commerce là cách chúng tôi đồng hành cùng doanh nghiệp trực tiếp vận hành gian hàng trên các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada…), từ quản lý sản phẩm, phân bổ ngân sách đến tối ưu hiệu suất quảng cáo nhằm cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tối đa hóa doanh thu theo từng chiến dịch. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần có góc nhìn phù hợp và sâu sắc về tệp khách hàng mục tiêu mà mình đang hướng tới.
Bằng cách phân tích hành vi khách hàng, doanh nghiệp có thể nhận diện các cơ hội tăng trưởng, từ đó tối ưu trải nghiệm người dùng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Phương pháp này không chỉ giúp triển khai các chiến dịch marketing một cách chính xác và đúng mục tiêu, mà còn cho phép đo lường và đánh giá hiệu quả chi tiết theo từng kênh, từng giai đoạn trong hành trình mua sắm nhằm chuyển đổi khách hàng tiềm năng từ người xem thành người mua, từ traffic thành đơn hàng có giá trị, góp phần gia tăng doanh số một cách bền vững và có chiến lược.
GYMSQUAD & KLM
Trong hành trình đồng hành cùng thương hiệu Thời trang thể thao cao cấp Gymsquad, KL Marketing đã triển khai chiến lược Performance E-commerce toàn diện với dịch vụ Setup gian hàng chuẩn SEO – gói SHOP A, không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành gian hàng mà còn gia tăng hiệu quả kinh doanh rõ rệt trên nền tảng Shopee.
Các hoạt động chính KL Marketing thực hiện bao gồm:
– Thiết lập gian hàng Shopee
– Thiết kế banner trang trí shop
– Thiết kế khung sản phẩm
– Đăng sản phẩm chuẩn SEO
– Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO
Chiến dịch bắt đầu mang lại những kết quả thực tế chỉ sau thời gian ngắn triển khai:
– Tăng số lượng bán ra
– Xây dựng nội dung đánh giá
– Tăng số lượng đánh giá
– Tăng điểm chất lượng sản phẩm
– Tạo chương trình Marketing shop
– Tăng follow
– Tăng tim, view sản phẩm
– Tặng bộ từ khóa quảng cáo
– Hỗ trợ chạy quảng cáo Shopee
YAMAHA HƯƠNG QUỲNH & KLM
Với đối tác Yamaha Hương Quỳnh, KL Marketing đã tiến hành nâng hạng mall với dịch vụ trọn gói xây dựng gian hàng Shopee Mall – SHOP D. Khi đó, thương hiệu được công nhận hàng chính hãng với logo Mall trên ảnh đồng nghĩa với sản phẩm của nhãn hàng sẽ nổi bật, thu hút hơn, tiếp cận lượng người mua cao hơn. Không chỉ vậy, shop Mall còn được nhận nhiều sự ưu ái hơn trong việc hiển thị trên các Banner Campaign, pop-up,… được ưu tiên trong các chương trình khuyến mãi, flash sale, được hỗ trợ miễn phí vận chuyển.
LÝ DO BẠN NÊN LỰA CHỌN KL MARKETING LÀ ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC
- Xây dựng bảng đo lường P&L logic & minh bạch: KL Marketing xây dựng bảng Profit & Loss theo từng nhóm ngành đặc thù, giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí và tối ưu doanh thu thay vì chỉ tập trung vào traffic.
- Xây dựng gian hàng đúng chuẩn sàn: KL Marketing thiết kế giao diện chuyên nghiệp, tối ưu SEO, tư vấn rõ ràng điều kiện lên Mall, kiểm tra kỹ trước khi vận hành và đảm bảo theo sát chặt chẽ toàn bộ quá trình phát triển gian hàng của bạn.
- “May chiến lược, đo hiệu suất” phù hợp: Với đội ngũ giàu kinh nghiệm về Performance Marketing, mỗi chiến dịch của bạn đều được xây dựng phù hợp theo mục tiêu kinh doanh giúp gia tăng chuyển đổi.
- Cam kết lộ trình bài bản, bám sát mục tiêu: Xây dựng kế hoạch chi tiết theo từng mốc thời gian và cam kết KPIs cụ thể, giúp bạn nắm rõ tiến độ và kết quả mong đợi ngay từ đầu.
- Trợ thủ đắc lực: Chúng tôi xây dựng trải nghiệm Performance Marketing trọn gói từ nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng, lên chiến lược, thực thi, tối ưu và đo lường sát sao kèm với cam kết KPIs rõ ràng để doanh chủ yên tâm, có thể thời gian và tâm trí cho những quyết định lớn hơn của doanh nghiệp.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Tối ưu từ nội dung, ma trận tệp quảng cáo đến trải nghiệm khách hàng để mỗi lượt nhấp đều trở thành hành động có giá trị.
- Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu: Mọi chiến lược và sáng tạo đều tập trung vào lợi ích hợp pháp và bền vững của thương hiệu, luôn lắng nghe phản hồi từ bạn để nâng cao hiệu quả chiến dịch.
Bạn khao khát chinh phục thị trường trực tuyến và đạt được những cột mốc doanh số ấn tượng? KL Marketing đồng hành cùng bạn với giải pháp Performance E-commerce toàn diện, giúp bạn tối ưu mọi điểm chạm với khách hàng, đo lường từng đồng chi phí, gia tăng doanh thu và lợi nhuận một cách bền vững. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn chiến lược Performance E-commerce phù hợp nhất với tình trạng doanh nghiệp bạn!
Marketing không phải trò chơi may rủi mà phải là cuộc đầu tư lý trí – nơi mỗi đồng ngân sách đều được đo lường, tối ưu và mang lại doanh thu.
Với vai trò là một Performance Marketing Agency – KL Marketing không chỉ là đối tác chiến lược mà còn là trợ thủ đắc lực, thấu hiểu vấn đề và nỗi đau của doanh nghiệp để đề xuất giải pháp tối ưu cho từng thương hiệu. Không cần những chiến dịch “hào nhoáng”, điều doanh nghiệp thực sự mong chờ là doanh số hữu hình. KLM ở đây để đồng hành cùng bạn giải bài toán đầu tư – nơi mỗi con số đều kể câu chuyện về sự sống còn của thương hiệu.