Google Search và Remarketing
Quảng cáo Google Search
Ưu tiên hiển thị quảng cáo cho khách hàng khi họ tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên trang Google Search. Quảng cáo sẽ được hiển thị ở 4 vị trí đầu và 3 trị cuối trên trang kết quả tìm kiếm từ khoá.
Remarketing
Tiếp cận và tiếp thị lại cho những người đã từng truy cập, tương tác với trang web hoặc các quảng cáo của doanh nghiệp, nhưng chưa thực hiện các thao tác mà doanh nghiệp mong muốn. Khi họ tìm kiếm lại từ khóa liên quan trên Google Search, quảng cáo sẽ “bám đuổi” và hiển thị lại.
Tiềm năng của Google Search và Remarketing
Công cụ tìm kiếm Google Search là dịch vụ cung cấp chính và quan trọng nhất của công ty Google.
Hiện tại trên thế giới có 4,66 tỷ người dùng Internet và Google sở hữu 1,15 tỷ trong số đó.
Trình duyệt web của Google – Chrome sở hữu lần lượt 63,7%
Theo báo cáo mới nhất của WeAreSocial và SimilarWeb vào 2021:
- Việt Nam đã có 68,72 triệu người dùng Internet, 90% số người dùng Internet sử dụng Google để tìm kiếm.
- Đến nay, Google vẫn là website được người Việt truy cập nhiều nhất.
Từ đó cho thấy Việt Nam là thị trường màu mỡ cho các chiến lược quảng cáo bằng Google Search và Remarketing.
Chạy quảng cáo Google Search và Remarketing có hiệu quả không?
Tiếp cận thị trường khách hàng lớn: Google là mạng lưới tìm kiếm lớn và được ưa chuộng trên toàn cầu hiện nay. Công cụ Google Search có thể đưa quảng cáo của doanh nghiệp hiển thị với rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước.
Nhắm đúng khách hàng tiềm năng: Quảng cáo Google chỉ hiển thị khi đối tượng có nhu cầu tìm kiếm và gõ từ khoá liên quan lên trang Google Search, khi đó quảng cáo sẽ tìm được khách hàng tiềm năng cho mình.
Vị trí cạnh tranh tạo lợi thế: Hiển thị quảng cáo ở 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối cùng, gây chú ý và nằm trong top chọn lựa của khách hàng, tăng thế mạnh cạnh tranh với các trang web khác.
Chi phí thấp, hiệu quả cao: Google chỉ tính phí khi có người nhấp vào xem quảng cáo, tức thực sự mang lại hiệu quả tiếp thị cho doanh nghiệp.
Kiểm soát ngân sách: Doanh nghiệp có thể tự kiểm soát lượng người truy cập và chi phí phải trả hằng ngày để điều chỉnh số tiền chi cho quảng cáo hợp lý.
Hỗ trợ đo lường hiệu quả chiến lược marketing: Quảng cáo của Google tích hợp nhiều công cụ thống kê và phân tích các số liệu như số lần xuất hiện, số lần click chuột, chỉ số CTR,… Giúp doanh nghiệp thấy được hiệu quả quảng cáo và điều chỉnh chiến lược marketing.
Thay đổi thông điệp quảng cáo nhanh chóng: Doanh nghiệp được phép thay đổi thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào và thông điệp mới sẽ được cập nhật xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google chỉ sau 15 phút.
Quảng cáo “bám đuổi” khách hàng: Tiếp cận lại đối tượng đã từng biết đến doanh nghiệp, làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Đồng thời, việc quảng cáo lại có thể thu hút được họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp.
Thách thức khi sử dụng Google Search và Remarketing
Chi phí quảng cáo là thách thức lớn nhất. Do hiệu năng quảng cáo vượt trội và uy tín thương hiệu Google, nên doanh nghiệp phải chi trả số tiền lớn nếu muốn thực hiện chiến lược marketing thành công. Đặc biệt là mô hình Remarketing, doanh nghiệp muốn hiệu quả thì phải chi trả liên tục để bám đuổi khách hàng liên tục.
Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về Google Search và Remarketing?
- Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
- Có chiến lược và kế hoạch đề xuất cụ thể theo từng giai đoạn đối với khách hàng.
- Tối ưu quảng cáo thường xuyên qua các công cụ trả phí như Ahrefs, Keyword Tools,… giúp quảng cáo hiệu quả tối đa trên từng mức ngân sách chi tiêu.
- Đo lường chuyển đổi và tối ưu nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra.
- Báo cáo chi tiết qua Google Data Studio, minh bạch về ngân sách quảng cáo và tất cả kết quả của các chiến dịch.
- Kinh nghiệm 5 năm thực chiến với các dịch vụ quảng cáo của Google. Quản lý hơn 100 chiến dịch khác nhau. Luôn đảm bảo uy tín và trách nhiệm đối với khách Hàng.
- Hỗ trợ triển khai gắn Tracking Goal cho 100% khách Hàng. Giúp khách Hàng dễ dàng theo dõi chuyển đổi trên Website, từ đó đo lường chính xác và tối ưu nhất tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng.
- Quảng cáo minh bạch, cam kết nói không với việc sử dụng các tools, thủ thuật công nghệ “đen” để kiếm lợi một cách bất hợp pháp, ảnh hưởng đến website của khách hàng.