Dịch vụ quảng cáo Youtube hướng dẫn chi tiết A-Z – KLM

dịch vụ quảng cáo youtube

Bạn có biết, mỗi ngày có hơn 2 tỷ người vào Youtube để xem video? Từ những clip nấu ăn đơn giản, vlog du lịch, đến những review sản phẩm… tất cả đều là cơ hội để thương hiệu của bạn xuất hiện trong mắt người dùng.

Dịch vụ quảng cáo Youtube không chỉ giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng mà còn biến những thứ người dùng đang xem để giải trí thành người dùng mua thật. Và nếu bạn biết tận dụng đúng nội dung, chọn đúng đơn vị quảng cáo youtube để hợp tác thì đây chính là mỏ vảng bùng nổ doanh số của các doanh nghiệp.

1. Dịch vụ quảng cáo Youtube là gì?

Cũng giống như các dịch vụ quảng cáo khác, để hiển thị những sản phẩm, dịch vụ của bạn lên nền tảng, bạn đều phải trả phí. Quảng cáo Youtube cũng vậy, thường là xuất hiện trước, sau hoặc giữa nội dung của video. Hiểu một cách đơn giản là bạn đang mua vị trí xuất hiện trước mắt hàng triệu người dùng mỗi ngày, thay vì chờ đợi họ đến tìm bạn.

Dịch vụ quảng cáo Youtube là gì?

Ví dụ: Khi bạn mở Youtube, trước khi muốn xem video mình muốn, nền tảng luôn xuất hiện một đoạn quảng cáo, bạn có thể bấm bỏ qua nhưng cũng có những video bạn phải xem trọn vẹn. Quảng cáo Youtube chính là cầu nối giữa thương hiệu và người tiêu dùng, xuất hiện vào đúng thời điểm họ đang tập trung cao độ vào màn hình để xuất hiện quảng cáo.

Nếu sử dụng đúng, dịch vụ quảng cáo Youtube sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua rào cản “người lạ” và trở thành “người thương” chỉ trong vài giây.

2. Lợi ích Youtube Ads mang lại

youtube quảng cáo

Không phải ngẫu nhiên mà Youtube Ads được xem là “vũ khí” mạnh mẽ cho Marketing, đặc biệt là Branding, vì lí do:

Tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng: doanh nghiệp có thể nhắm đến người đang sinh sống tại TPHCM, 25 tuổi, thích du lịch, thường xuyên xem video review homestay. Quảng cáo sẽ xuất hiện đúng đối tượng để mỗi đồng chi phí của doanh nghiệp bỏ ra đều có cơ hội sinh lời.

Tăng độ nhận diện thương hiệu: Youtube cho phép hình ảnh của thương hiệu xuất hiện nhiều lần. Mỗi lần họ vào xem đều có quảng cáo lặp lại giúp thương hiệu của bạn in sâu vào trí nhớ của họ. Nếu thương hiệu của bạn có video nổi bật và nội dung thu hút, họ sẽ dễ dàng nhận ra bạn giữa hàng trăm đối thủ.

Kết hợp Branding và Sales: Quảng cáo không chỉ là Branding, Youtube thường điều hướng tới khách hàng điền form, click vào website, dẫn đến kênh Facebook,… rút ngắn từ hành trình “xem” sang “mua”.

Đo lường và tối ưu dễ dàng: strong> Khi chạy Ads trên các nền tảng, bạn sẽ biết được chính xác ai đã xem, xem trong bao lâu, bao nhiêu người bỏ quảng cáo…

3. Các hình thức quảng cáo Youtube mới nhất

Youtube có nhiều dạng quảng cáo phù hợp với từng mục tiêu và mục đích của người dùng. Mỗi loại có một ưu điểm khác nhau, cùng KL Marketing tìm hiểu về các hình thức quảng cáo này ngay nhé!

3.1. Dịch vụ quảng cáo Youtube Skippable in-stream Ads

Đây là hình thức quảng cáo mà chắc chắn bạn sẽ gặp xuyên suốt trong quá trình trải nghiệm. Mỗi khi xem Youtube sẽ có một đoạn quảng cáo bật lên và góc bên phải có nút “bỏ qua quảng cáo” sau 5 giây, nếu bạn không quan tâm đến nội dung của thương hiệu.

chạy quảng cáo youtube

Dạng quảng cáo này giúp thương hiệu truyền tải được câu chuyện một cách nhanh chóng nhưng dễ bị bỏ qua nếu phần đầu của bạn không hấp dẫn.

3.2. Dịch vụ quảng cáo Youtube Non Skippable In-stream Ads

Ngược lại với hình thức quảng cáo ở phía trên, đây là dạng quảng cáo dù có muốn hay không, người dùng phải xem hết (thường là 15-20 giây) rồi mới được xem video chính. Do đó, dạng quảng cáo này đảm bảo 100% thông điệp của bạn sẽ được nhìn thấy. Phù hợp với những chiến dịch muốn người xem nhớ kỹ slogan, hình ảnh thương hiệu.

Nhưng dễ gây khó chịu nếu lặp lại quá nhiều, bên cạnh đó thời lượng dài nên quá trình truyền tải thông tin phức tạp hơn.

dịch vụ quảng cáo youtube

3.3. Dịch vụ quảng cáo Youtube đề xuất: Video Discovery Ads

Khi bạn tìm kiếm một từ khóa trên Youtube hoặc lướt qua một danh sách video gợi ý, bạn sẽ thấy một số video có chữ “quảng cáo” nhỏ ở một góc phải video hoặc trên trang chủ Youtube Mobile. Đây là quảng cáo Discovery, bạn phải trả nhiều tiền để video của bạn đứng top một kết quả tìm kiếm.

Nhưng nó sẽ phù thuộc vào sức hút của tiêu đề và thumbnail của bạn. Với dịch vụ này, thường không đảm bảo 100% khách hàng sẽ xem được quảng cáo của bạn.

quảng cáo trên youtube

3.4. Dịch vụ quảng cáo Youtube Bumper Ads

Chỉ 6 giây và bạn không bỏ qua được, Ngắn gọn, súc tích phù hợp với hành động lặp lại thông điệp và ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí người xem tính theo CPM. Bumper Ads thường tính chi phí theo lượt hiển thị, nhưng cũng nên cân nhắc vì có thể gây khó chịu vì không thể bấm bỏ qua. Ví dụ hãng snack giới thiệu câu slogan “Ngon giòn – Ăn là ghiền” kèm hình ảnh bắt mắt. Chỉ tới đó thôi, video quảng cáo của bạn đã kết thúc.

3.5. Dịch vụ quảng cáo Youtube Sponsored Card Ads (nội dung tài trợ)

Đây là dạng quảng cáo “ẩn mình” khéo léo trên Youtube. Trong lúc người dùng đang xem video, ở góc phía trên màn hình xuất hiện biểu tượng nhỏ chữ “i”. Khi họ bấm vào biểu tượng này thì một thông tin sẽ bật ra, hiển thị sản phẩm/dịch vụ liên quan kèm theo lời kêu gọi hành động của doanh nghiệp.

cách chạy quảng cáo youtube

Điểm đặc biệt là quảng cáo này chỉ tính phí khi người xem thật sự nhấp vào biểu tượng này, nó giúp tối ưu chi phí và tiếp cận đúng những ai đang quan tâm. Đây là một trong những hình thức quảng cáo tinh tế và ít gây gián đoạn nhất trên YouTube.

3.6. Dịch vụ quảng cáo Youtube In-video Overlay Ads

Overlay Ads là dạng quảng cáo thanh ngang, đây là banner mờ xuất hiện phần ở dưới video trên Youtube (trên desktop). Phần này sẽ chứa hình ảnh, text hoặc liên kết link. Nhưng không gây gián đoạn quá trình xem, vẫn đủ để người xem liếc mắt thấy thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, hiện tại loại quảng cáo này chỉ hiển thị trên phiên bản YouTube máy tính, không xuất hiện trên điện thoại hay Tivi.

cách tạo quảng cáo youtube

3.7. Youtube Display Ads

Đây là hình thức quảng cáo được ưa chuộng bởi các Marketer. Thường được truyền tải dưới dạng hình ảnh, banner trên các trang web của Youtube. Xuất hiện ở cột phải hoặc ngay trên danh sách video đề xuất. Kiểu như một tấm “biển hiệu” đặt ngay nơi người xem thường xuyên liếc sang.

3.8. Dịch vụ quảng cáo Youtube Masthead Ads

Nếu một ngày, mở Youtube và thấy trang chủ của bạn đang bị bủa vây bởi video quảng cáo lớn, đó chính là Masthead Ads. Loại quảng cáo này xuất hiện 24h, hiển thị trên các nền tảng thiết bị, giúp người dùng nhìn thấy đầu tiên ngay khi họ truy cập vào Youtube.

Chính vì thế, loại hình quảng cáo này có hiệu quả nhanh và lan truyền mạnh mẽ đến với người xem.

4. Dịch vụ quảng cáo Youtube có giá bao nhiêu?

Nếu là quảng cáo thì chi phí không bao giờ cố định được, nó phù thuộc vào loại quảng cáo, đối tượng target và mức cạnh tranh, mức khó của ngành.

Ngân Sách Quảng Cáo / Kênh / 30 ngàyPhí quản lý / Ngân sách quảng cáo (Khách vãng lai)Phí quản lý / Ngân sách quảng cáo (Đối tác chiến lược *)
< 20.000.000 VND5.000.000 VND4.000.000 VND
≥ 20.000.000 VND20%15%
≥ 50.000.000 VND19%14%
≥ 100.000.000 VND18%13%
≥ 200.000.000 VND17%12%
≥ 500.000.000 VND16%11%
≥ 1.000.000.000 VND15%10%

Biểu phí vận hành quảng cáo KL Marketing

Ví dụ: một chiến dịch quảng cáo Youtube cho ngành bất động sản thường sẽ tốn nhiều chi phí hơn ngành giáo dục, vì cạnh tranh cao và CPC trung bình lớn hơn.

5. Quy trình tạo chiến dịch quảng cáo Youtube

5.1. Cần chuẩn bị gì trước khi chạy Youtube Ads

Để có một chiến dịch quảng cáo tốt, ngoài việc bạn cần phải có chi phí tốt, có nội dung thu hút thì bạn cần một số điều kiện sau đây:

  • Tài khoản quảng cáo (Google Advertising Account)
  • Tài khoản Youtube
  • Thẻ thanh toán Visa hoặc Mastercard
cách tạo quảng cáo youtube
Điều kiện cần cho chiến dịch quảng cáo

5.2. Quy trình cài đặt chiến dịch quảng cáo Youtube

Khi có được những yếu tố tiên quyết ở trên, chúng ta bắt tay vào việc tạo lập chiến dịch quảng cáo Youtube.

Đầu tiên bạn vào Google Ads ⟶ Tạo chiến dịch mà không cần hướng dẫn” ⟶  nhấn vào Video.

cách đặt quảng cáo youtube

Tiếp theo, thiết lập cài đặt chiến dịch: tên, ngân sách, lịch chạy, vị trí, ngôn ngữ.

cách thêm quảng cáo vào youtube

Xác định đối tượng mục tiêu: nhân khẩu học, sở thích, hành vi, từ khóa…

cách chạy quảng cáo youtube hiệu quả

Tạo nhóm quảng cáo, chèn video từ YouTube và thêm CTA, URL, tiêu đề, mô tả.

cách chạy quảng cáo video trên youtube

Cuối cùng, bạn cần đặt giá thầu (chọn chiến lược (CPV, CPM, CPA…). Nhớ xem lại và xuất bản, sau đó theo dõi và tối ưu chiến dịch.

Nghe có vẻ rất dễ, tuy nhiên quá trình chạy Ads cần một người có nhiều kinh nghiệm để kiểm soát được ngân sách và lựa chọn tệp chạy cho phù hợp. Không phải ai cũng có thể quản lý và điều phối được công cụ khó đỡ này.

6. Đơn vị quảng cáo Youtube

Bạn có thể tự chạy quảng cáo, nhưng nếu muốn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, tốt nhất hãy hợp tác với đơn vị có kinh nghiệm. Nhất là các Agency đã từng chạy nhiều chiến dịch lớn thành công. Họ biết cách tối ưu từng đồng ngân sách, chọn định dạng phù hợp và tạo nội dung khiến người xem không thể bỏ qua.

KL Marketing – đơn vị không chỉ chạy quảng cáo Youtube cho bạn mà còn đồng hành cùng bạn từ khâu ý tưởng, sản xuất nội dung đến tối ưu từng đồng ngân sách. Với kinh nghiệm từng làm cho nhiều chiến dịch khác nhau, KL Marketing sẽ không lãng phí từng giây phút người xem và biến khách hàng của bạn thành người tiêu dùng thật sự.

Kết luận:

Youtube Ads là “mỏ vàng” chưa bao giờ cạn cho các doanh nghiệp muốn cùng nỏ doanh số. Vấn đề là bạn có biết cách triển khai nó hay không thôi. Đừng để đối thủ chiếm spotlight trên Youtube. Hãy để KL Marketing – đơn vị chạy quảng cáo Youtube hiệu quả, biến khách hàng thành cỗ máy tạo doanh thu liên tục. Liên hệ ngay hôm nay để bắt đầu chiến dịch quảng cáo Youtube đầu tiên cho doanh nghiệp của bạn!

Đánh giá

Chia sẻ:

Facebook
LinkedIn
Pinterest

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nội dung bản quyền đã được bảo vệ
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!