Chọn mặt gửi vàng – Chọn Zalo Ads khách “về” ngập tràn

Đứng trước nhiều ngã rẽ khác nhau, bạn cần phải biết lựa chọn con đường “quảng cáo” nào sao cho đúng? Tuỳ thuộc vào từng mục tiêu khác nhau mà Doanh nghiệp bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo sao cho phù hợp.

Hơn 64 triệu người dùng hoạt động hằng tháng và hơn 40 tỉnh chạy mô hình chính phủ điện tử trên Zalo. Phần lớn người dùng Zalo là người dùng trẻ (độ tuổi từ 18-24) có hiểu biết về internet. Hơn nữa, Zalo đã trở thành một phần cuộc sống hằng ngày của “mầm non tương lai” thế hệ Z (từ 13-17 tuổi) – Thế hệ này là nguồn lực chính cho sự tăng trưởng trong tương lai của nền kinh tế & xã hội Việt Nam.

Zalo thu hút cả người dùng nam lẫn nữ. Nhờ sự cân bằng trong giới tính người dùng, Zalo trở thành nền tảng quảng cáo tiềm năng cho các ngành hàng dù là nam hay nữ với 56% Nam và 44% Nữ.

Ở nông thôn, Zalo cũng đã khá quen thuộc với người dân. Với 77% người tiêu dùng biết và sử dụng, 68% người tiêu dùng sử dụng Zalo hằng ngày.

Như vậy, thông qua những dữ liệu trên từ Zalo Ads đã chứng minh được tiềm năng của Zalo đối với nhà quảng cáo. Tuy nhiên, bạn cần phải biết hình thức quảng cáo nào phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp để từ đó doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

KL Marketing bật mí ngay 7 loại hình thức quảng cáo Zalo:
1) Quảng cáo Form giúp bạn thu thập thông tin khách hàng một cách dễ dàng vì khi khách hàng bấm vào quảng cáo, họ sẽ được mời nhập thông tin cá nhân như: họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ,…
Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article). Tuy nhiên, chỉ một số sản phẩm được cho phép sử dụng Zalo Form: Bất động sản, thẩm mỹ viện, tuyển sinh, tài chính kinh doanh,…

2) Quảng cáo Zalo Official Account: đây là hình thức quảng cáo tăng lượng quan tâm kênh thương hiệu ZOA (Zalo Official Account) của doanh nghiệp, cửa hàng. Sau đó, bạn có thể dễ dàng tiếp cận lại nhóm khách hàng này với các tính năng của ZOA hoàn toàn miễn phí.

3) Quảng cáo bài viết là giúp bạn thu hút người dùng tiềm năng truy cập vào bài viết trên kênh ZOA. Quảng cáo sẽ được hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews,…)

Bạn nên chọn hình thức quảng cáo này khi muốn tăng nhận diện thương hiệu, thu hút người dùng tìm hiểu về thông tin sản phẩm/dịch vụ hay doanh nghiệp mà bạn muốn “gửi gắm” đến họ để tăng khả năng mua hàng.

4) Quảng cáo website: thu hút người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo để dẫn đến website/landing page nhằm tương tác với sản phẩm, thực hiện các hành vi mà bạn mong muốn (mua hàng, để lại thông tin tư vấn) và tăng lượt truy cập đến ứng dụng di động của bạn, giúp tăng tỉ lệ tải.
Tương tự như quảng cáo bài viết, quảng cáo website cũng được hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (ZingMP3, BaoMoi, ZingNews,…)

5) Quảng cáo video
Đây là hình thức quảng cáo tương tác một cách sinh động và trực quan đến người dùng giúp bạn có thể tăng mức độ nhận diện thương hiệu hoặc chuyển họ đến trang liên kết để thực hiện các hành vi như: mua hàng, để lại thông tin tư vấn,…

Vị trí quảng cáo video sẽ được xuất hiện trên app Zing MP3 và trong phần video của app Báo Mới. Khi người dùng xem, họ chỉ cần bấm vào “Xem thêm” để truy cập vào website của bạn.

6) Quảng cáo sản phẩm giúp bạn tương tác và tăng lượt nhấn vào trang thông tin sản phẩm (cửa hàng) trên ZOA. Từ đó, bạn có thể chốt đơn ngay trên Zalo mà không cần phải thông qua nền tảng nào khác.

7) Quảng cáo tin nhắn (Bản beta): Khi người dùng nhấn vào quảng cáo, hệ thống sẽ mở ra hộp thoại và bạn có thể tương tác với khách hàng trực tiếp trên tin nhắn hộp thoại ấy. Qua đó, bạn có thể thu thập thông tin của người dùng, tư vấn trực tiếp hoặc chốt đơn hàng ngay trên Zalo.

KL Marketing mong rằng với các thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn nắm được mục đích của từng hình thức quảng cáo mà Zalo cung cấp để có thể áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình.

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Bài viết khác

Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!