Các hình thức quảng cáo Google mà bạn nên biết

Các hình thức quảng cáo Google mà bạn nên biết


1) Quảng cáo tìm kiếm (Google Search):

Nếu bạn dùng hình thức này thì khi khách hàng tìm kiếm trên Google, họ gõ bất kì từ khoá nào về sản phẩm mà bạn đang quảng cáo thì Website của bạn sẽ được xuất hiện ở những vị trí đầu tiên.

Nhờ vậy mà doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận với khách hàng một cách nhanh nhất và kịp thời.

Tìm hiểu ngay các lợi ích mà Quảng cáo tìm kiếm mang lại nhé:
– “Đúng người, đúng thời điểm” – Xuất hiện ngay khi có người tìm


Đối với Google Search, không phải cứ nhồi quảng cáo vào đầu khách hàng mà khi khách hàng muốn mua, họ tìm kiếm và nhấp vào quảng cáo thì quảng cáo mới xuất hiện nên doanh nghiệp chỉ trả tiền cho những khách hàng thật sự có nhu cầu.

Một lời khuyên chân thành từ KL Marketing bạn nên chọn Google Search trong thời điểm này. Bởi tình hình hiện tại có ổn định hay không thì khách hàng thật sự có nhu cầu họ sẽ tìm kiếm.

Và nếu doanh nghiệp đã xuất hiện trước mặt họ, nghĩa là bạn đã tự tạo cho mình cơ hội được kết nối với khách hàng tiềm năng và tăng khả năng chốt đơn hơn.

Với hàng tỷ lượt tìm kiếm trên Google vào mỗi ngày, bạn có thể sử dụng Quảng cáo của mình để có thể thu hút khách hàng tiềm năng chú ý đến thương hiệu với những thông tin hữu ích mà bạn mang lại, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

– Triển khai nhanh chóng và tối ưu linh hoạt
Không tốn quá nhiều thời gian để chiến dịch quảng cáo bắt đầu được tiêu tiền và hiển thị.

Trong suốt quá trình chiến dịch đang hoạt động, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể điều chỉnh mẫu quảng cáo và các yếu tố khác để tối ưu hiệu quả hoặc phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể linh hoạt tạo nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

– Dễ dàng đo lường hiệu quả một cách chính xác
Hệ thống Google sẽ tự động thống kê trên tài khoản giúp bạn luôn theo dõi được tiến độ khi chạy quảng cáo. Các chỉ số sau đây có thể thể hiện mức độ hiệu quả của chiến dịch như: lượt nhấp, lượt hiển thị, chi phí trung bình trên một lượt nhấp, tổng chi phí,..

2) Quảng cáo hiển thị (Google Display Network – GDN): giúp bạn tiếp cận khách hàng thông qua các banner được cài đặt hiển thị trên các ứng dụng, kênh YouTube, những website đối tác của Google như 24h, Vnexpress, Vietnamnet, Dantri,…

– Lợi thế lớn nhất của GDN chính là độ bao phủ rộng hơn 2 triệu website. Đối với riêng Việt Nam thì hầu như những trang báo lớn đều liên kết với Google.


– Mục tiêu đa dạng: Doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội được xuất hiện & click vào nhiều hơn kể cả khi khách hàng không truy vấn.


– Quảng cáo hiển thị không như quảng cáo tìm kiếm toàn là chữ. Với GDN, bạn có thể sử dụng hình ảnh với logo, màu sắc thương hiệu,…

Không chỉ vậy, bạn có thể chọn ảnh động để quảng cáo.


– Chi phí hời hơn so với PR Booking báo: Để thông tin doanh nghiệp lên được một tờ báo, bạn có thể phải chi từ 5 – 20 triệu đồng, trong khi cũng ngần ấy số tiền bạn dư sức lên được hàng trăm tờ báo thông qua GDN.

Đặc biệt hơn, duy nhất đối với GDN: Bạn có thể chỉ trả tiền khi có chuyển đổi (Pay for conversion). Nghĩa là nếu bạn có 1000 người nhấp vào quảng cáo nhưng không có chuyển đổi nào thì bạn cũng không bị tính phí. Tuy nhiên, “ưu ái” này được áp dụng đối với những tài khoản đã chạy nhiều tiền hoặc có đủ dữ liệu.

3) Quảng cáo Video (YouTube Ads)
YouTube là nền một nền tảng chia sẻ video cực kỳ thành công của Google. Giờ đây, bạn có thể gia tăng sự nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo trong video trên YouTube khi họ tìm kiếm hoặc xem video.

Các dạng quảng cáo trên YouTube:
Quảng cáo trên trang chủ
Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua
TrueView for action
Quảng cáo đệm (Bumper)
Quảng cáo khám phá
Quảng cáo ngoài luồng

YouTube mang độ phủ sóng toàn cầu nên bạn không cần phải lo chuyện lan truyền rộng rãi. Các quảng cáo Video được phát trên hoặc chạy bên cạnh video trên YouTube có thể giúp bạn xuất hiện trước khách hàng theo cách độc đáo và đáng nhớ.

Bạn có thể tiếp cận đối tượng khách hàng phù hợp thông qua Quảng cáo YouTube theo chủ đề, từ khóa hay thông tin về nhân khẩu học. Ngoài ra, với các yếu tố như: hình ảnh, âm thanh và chuyển động có thể tạo hoặc gợi lên mối liên hệ về mặt cảm xúc với người xem mà bạn ít khi có được bằng các dạng nội dung khác.

4) Google Shopping hay còn gọi là quảng cáo mua sắm – một hình thức quảng cáo trực tuyến của Google. Hình thức quảng cáo Google Shopping như 1 gian hàng online được hiển thị tại các vị trí hàng đầu trên trang kết quả tìm kiếm Google, thường xuất hiện ở các khu vực:


– Phía trên cùng (dưới thanh tìm kiếm) hoặc trên quảng cáo Google Search và kết quả tìm kiếm tự nhiên.
– Khu vực phía trên cùng bên phải (Đây là vị trí không hiển thị đối với người dùng điện thoại)
– Phía trên cùng (dưới thanh tìm kiếm) trong ứng dụng YouTube

Google Shopping cho phép quảng cáo hiển thị nổi bật các thông tin cụ thể của sản phẩm như hình ảnh, giá bán, địa chỉ website khi người dùng tìm kiếm từ khóa có liên quan đến sản phẩm.


Quảng cáo Google Shopping có nhiều ưu thế hơn so với các loại quảng cáo khác như:


– Vị trí và hình thức quảng cáo được hiển thị hấp dẫn, nổi bật hơn. Bởi quảng cáo có chứa hình ảnh sản phẩm và các nội dung liên quan đến quảng cáo được thể hiện khác biệt qua màu và phông chữ khác nhau.
– Quảng cáo mua sắm nhắm đúng đối tượng mục tiêu tiềm năng bởi người dùng có nhu cầu thì họ mới tìm kiếm sản phẩm
– Một nhà quảng cáo có thể hiển thị nhiều hơn 1 kết quả sản phẩm trên quảng cáo Google Shopping
– Đo lường, theo dõi chuyển đổi khá dễ dàng thông qua báo cáo của hệ thống Google Ads.
– Tăng khả năng chuyển đổi bởi người dùng được chọn lọc, so sánh thông qua những gì họ nhìn thấy trước khi bấm vào quảng cáo
– Ngoài ra, quảng cáo mua sắm vừa có thể hiển thị cùng lúc với quảng cáo tìm kiếm giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và góp phần mang lại chuyển đổi.


5) Quảng cáo ứng dụng
Quảng cáo ứng dụng giúp nhà quảng cáo có thể đưa các ứng dụng của mình đến với người dùng thông qua các nền tảng của Google như: Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube, Khám phá trên Google Tìm kiếm và Mạng Hiển thị của Google. Qua đó, ứng dụng của bạn có thể thu hút thêm khách hàng tiềm năng và lượt tải về ứng dụng.

Tuỳ thuộc vào từng mục tiêu khác nhau mà bạn có thể lựa chọn các dạng quảng cáo sau: Lượt cài đặt ứng dụng, Lượt tương tác với ứng dụng và Lượt đăng ký trước ứng dụng (chỉ dành cho Android).

Ở thời điểm hiện tại, ai ai cũng muốn thắt hầu bao lại, hạn chế chi tiêu ngân sách. Hãy yên tâm khai thác hiệu quả quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của bạn cùng KL

Marketing. Với cả tâm huyết làm nghề và sự hỗ trợ tư vấn tận tình, KL Marketing cam kết sử dụng tối ưu, xứng đáng từng “đồng tiền bát gạo” mà bạn bỏ ra.

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Bài viết khác

Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!