Bật Mí Bạn Cách Tăng Tiếp Cận Fanpage

Lượt tiếp cận (Reach) là chỉ số cho phép nhà quản trị fanpage biết được số lượt và số lần người dùng tương tác trên Trang.
Hầu hết các doanh nghiệp đều chú trọng đến lượt like fanpage mà ít khi quan tâm đến lượt tiếp cận. Nhưng thực tế, “Reach” mới là thứ thực sự phản ánh hiệu quả tiếp thị mạng xã hội của bạn. Bạn cần có chiến lược cụ thể và lâu dài để tăng tương tác thực tế, gắn kết nhiều khán giả trung thành hơn với trang của mình.
Nội dung bài đăng rất quan trọng nhưng việc tạo thu hút thật không dễ dàng. Một fanpage dù có nhiều người like nhưng lại không có sự tương tác và nội dung bạn đăng tải không đến được với khách hàng tiềm năng thì coi như mọi công sức đều chỉ là vô ích.

Bật mí bạn các cách khiến fanpage có nhiều lượt tiếp cận không phải ai cũng biết:
– Điền đầy đủ thông tin cho Page/Profile, fanpage được xác minh tích xanh
– Bài đăng có nhiều Like, Share, Comment, Tag trên Comment.
– Admin trao đổi nhanh và kịp thời các comment của fan
– Đăng bài vào khung giờ vàng: Bài viết sẽ được đăng vào đúng khoảng thời gian mà người dùng thường truy cập nhiều nhất.
– Seeding (Comment bài viết và Share bài viết vào các group có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng): Tạo hiệu ứng chim mồi, thu hút mọi người thông qua những thông tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, seeding còn kích thích họ trao đổi, tăng khả năng lan truyền, tạo cho họ niềm tin, tăng nhận thức và chuyển hóa thành hành động.
– SEO Facebook hợp lý (chèn hashtag khi có loạt bài, hashtag trending, hay chiến dịch nào đó)
– Nội dung bài viết càng hấp dẫn sẽ khiến nhiều người theo dõi trao đổi hoặc người dùng sẽ tương tác ngay khi bài vừa đăng cũng là cách giúp fanpage tăng lượng tiếp cận.
Chẳng hạn, bài viết cần triển khai chương trình khuyến mãi trong tháng 7 thì 3 dòng đầu tiên sẽ chứa nội dung ưu đãi để khách hàng có thể thấy ngay và họ cảm thấy hời khi chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn so với đối thủ cạnh tranh.
Các dòng tiếp theo, bạn cần phải nêu rõ các luận điểm/luận chứng chứng minh sản phẩm/dịch vụ đáp ứng nhu cầu của họ tốt hơn so với các thương hiệu khác. Cuối bài, bạn phải có nội dung kêu gọi hành động (CTA) để thúc đẩy khách hàng mua ngay sản phẩm. Sau đó, bạn chỉ cần rung đùi và chốt đơn thôi!

Ví dụ: Nội dung Khuyến mãi tại nhà hàng A như sau:
– Giảm giá 15% toàn bộ menu
– Chỉ áp dụng cho khách đặt bàn trước qua fanpage
Gợi ý dàn bài, bạn cần triển khai:
>>> 3 dòng đầu bài viết:
Dùng Món Tại A – Nhận Quà Cực Đã
Giảm giá 15% toàn bộ menu
Ưu Đãi chỉ áp dụng riêng cho khách đặt bàn trước qua fanpage
>>> Luận điểm:
Lý do tại sao bạn nên chọn A?

>>> Luận chứng:
+ Thực đơn đa dạng với hàng trăm món ngon đáp ứng được khẩu vị của mọi thực khách (nêu các món best seller càng tốt)
+ Nguyên liệu chế biến đảm bảo an toàn, vệ sinh
+ Đầu bếp dày dặn nhiều năm kinh nghiệm
+ Nhân viên phục vụ tận tình, vui vẻ,…
*Lưu ý: Phần này bạn cần phải nêu các mặt khác biệt hoặc những yếu tố nào bạn có thể phục vụ họ tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh

>>> CTA: Đặt bàn ngay tại fanpage A để nhận liền Ưu Đãi và thưởng thức đặc sản liền khách nhé!

– Sử dụng lại content mà người dùng thích tương tác hay làm mới lại bài đăng cũ cũng có thể làm tăng tiếp cận trở lại.
– Chủ đề theo xu hướng (Trending Topics): Những bài viết theo xu hướng thường tăng tiếp cận hơn các bài bình thường khác.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng Quảng cáo bài viết để tăng lượng tiếp cận. Tặng Gói Xác Minh BM tick xanh cho 10 doanh nghiệp đặt dịch vụ Quảng cáo Facebook đầu tiên.

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Bài viết khác

Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!