5 bước để quảng cáo Google trở nên hiệu quả

Làm sao để một chiến dịch quảng cáo trở nên hiệu quả hơn là băn khoăn và trăn trở của không ít “ads thủ” lẫn doanh chủ. Vì rõ ràng, một chiến dịch quảng cáo thành công trên Google không chỉ là trò may rủi mà là cả một công trình nghiên cứu, tìm hiểu, áp dụng và ứng biến khéo léo, đòi hỏi người “ads thủ” phải nắm rõ bộ nguyên tắc của nền tảng lẫn luồng vận hành của thị trường.

Hãy thử áp dụng 5 bước sau, để thấy chiến dịch quảng cáo của bạn chuyển biến tích cực như thế nào:

Bước 1: Nghiên cứu và tối ưu bộ từ khóa
Tùy theo mục tiêu của doanh nghiệp mà nhà quảng cáo phải chọn ra những từ khóa tập trung vào thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Phải lược đi lược lại nhiều lần để chắc chắn rằng khi bật quảng cáo các từ khóa này thật sự đang được quan tâm và đúng định hướng ban đầu.

Bước 2: Thiết lập chiến dịch và tối ưu mẫu quảng cáo
Để quảng cáo có lượng tương tác tốt cần những mẫu quảng cáo thu hút, cụ thể là với quảng cáo tìm kiếm thì cần phải lựa chọn những câu từ phù hợp để gây sự chú ý, với quảng cáo hiển thị thì cần phải thiết kế hình ảnh hấp dẫn nhằm thu hút ánh nhìn. Khoảnh khắc khách hàng đưa ra quyết định bấm vào quảng cáo diễn ra quá nhanh nên buộc các nhà quảng cáo phải thật sự tập trung cho phần này.

Bước 3: Phủ định những từ khóa không cần thiết và bật các tiện ích mở rộng
Ví dụ bạn đang bán bánh và bạn muốn chạy quảng cáo để bán được nhiều hơn, thì chắc chắn rằng những người đang muốn mua bánh của bạn sẽ tìm kiếm những từ khóa liên quan đến bánh và địa điểm bán bánh chứ không thể nào lại tìm “cách làm bánh” đúng không? Những trường hợp này sẽ xảy ra nếu như không phủ định từ khóa.
Hơn nữa, việc gây sự chú ý cho khách hàng đã không dễ dàng nên hãy để khách hàng tiếp cận được nhiều thông tin hơn như địa chỉ, số điện thoại, các dịch vụ khác,… khi thấy quảng cáo bằng cách bật các tiện ích mở rộng.

Bước 4: Tối ưu trang đích
Mức độ hiệu quả của quảng cáo còn phụ thuộc vào tỷ lệ thoát của khách hàng, nếu khách hàng vào website nhưng không có gì để xem hay nội dung quá chán thì việc gì họ phải ở lại và nếu khách hàng của bạn rời đi quá nhanh sẽ khiến điểm chất lượng từ khóa của bạn giảm, điều này trực tiếp ảnh hưởng đến tần suất hiển thị. Nên tối ưu trang đích cũng là một trong những cách giúp quảng cáo trở nên hiệu quả hơn.

Bước 5: Gắn mã và theo dõi chuyển đổi
Tùy vào mục tiêu khác nhau mà giá trị chuyển đổi khác nhau, nhà quảng cáo phải theo dõi các giá trị chuyển đổi này để đánh giá quảng cáo mình đã thật sự đúng hướng và khách hàng này có đúng là khách hàng tiềm năng hay không.

Có người phải chi hàng trăm triệu mỗi tháng để có thể giữ vững top 1 trên hệ thống tìm kiếm, nhưng cũng có người chỉ cần đôi ba chục triệu đã có thể cạnh tranh. Sự thật thì mất lòng, người ta hay có câu “Con nhà nghèo thì phải giỏi”. Điều này không ám chỉ “con nhà giàu” thì không giỏi hoặc chạy mỗi tháng vài chục triệu là “nghèo” mà ám chỉ sự chịu khó. Khi thấy ngân sách quảng cáo lớn, một vài nhà quảng cáo “không có tâm” đã nghĩ rằng những thương hiệu chạy ít tiền sẽ không thể cạnh tranh nổi và lơ đi những công đoạn tối ưu. Việc này không chỉ gây tổn thất cho doanh nghiệp mà còn làm cho hệ thống chiến dịch quảng cáo Google đã hiểu sai tệp khách hàng tiềm năng, thì hóa ra cho dù chạy ngân sách lớn cũng như “muối bỏ bể”.

KL luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ, hãy liên hệ để KL Marketing đồng hành và tư vấn chiến lược phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn nhé!

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Bài viết khác

Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!