POSM

POSM là gì?

POSM (viết tắt của Point Of Sales Material) là các vật phẩm quảng cáo tại điểm bán cửa hàng bán lẻ, siêu thị, hội chợ, triển lãm… sản phẩm củaThiết kế đồ họa. Không có bất kỳ quy định cụ thể nào về chủng loại, hình dáng hay kích cỡ. Tuy nhiên POSM thường bao gồm các thể loại: poster, banner, standee, tờ rơi, sticker, tent card , hanger, ô dù, kệ trưng bày, quầy hàng mini, gian hàng, bus poster… POSM là một phần của kế hoạch truyền thông trong định hướng chiến lược marketing mix, góp phần thúc đẩy quá trình xây dựng thương hiệu hiệu quả.

Tiềm năng của POSM

Theo thống kê từ Nielsen Việt Nam về hành vi của người tiêu dùng:

    • 55% người tiêu dùng sẽ chú ý đến hình ảnh ở biển hiệu doanh nghiệp.
    • 32% người tiêu dùng chú ý đến những kệ hàng hóa tại điểm bán hàng trực tiếp bên ngoài cửa tiệm.
    • 78% người mua sắm muốn tiếp cận và được trải nghiệm các sản phẩm mới sau khi nhìn biển quảng cáo POSM.
    • Các doanh nghiệp về hàng tiêu dùng lớn như Coca-Cola, Unilever, Masan, Vissan, P&G, Pepsico,… luôn đặt POSM tại điểm bán, đại lý, siêu thị.

Bên cạnh đó, trong chiến dịch “Đã uống rượu bia, không lái xe” của Heineken, với mục đích xây dựng ý thức của ng chúng, tăng nhận thức về thông điệp, POSM được Heineken đặt tại 12 tòa nhà văn phòng, bảng thông tin, tại 232 quán ăn, bãi đậu xe, thông điệp được in trên tờ rơi, thông tin để bàn, miếng lót ly tại các hàng quán. Chiến dịch đã mang thông điệp đến cho hơn 5,9 triệu lượt người.

Nếu doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp bán lẻ, chú trọng việc phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng thì chắc hẳn POSM là kênh truyền thông cực kỳ lý tưởng mà mọi ng ty bán lẻ nào đều hướng tới.

Doanh nghiệp có nên sử dụng POSM?

    • Là một phần của hệ thống nhận diện thương hiệuPOSM – vật dụng quảng cáo tại điểm bán là đại diện cho doanh nghiệp tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp và uy tín.
    • Ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng: Là ng cụ quảng cáo tạo ấn tượng, giành được sự quan tâm của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, thúc đẩy quyết định mua hàng.
    • Kết nối thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng: POSM chuyên nghiệp là một phương tiện truyền thông quảng cáo gây cảm xúc mạnh, thu hút sự chú ý người tiêu dùng và nâng cao năng suất bán hàng.
    • Chi phí quảng cáo hợp lý: Có thể tái sử dụng nhiều lần tại các điểm bán lẻ, siêu thị, triển lãm, hội chợ. POSM là phương thức truyền thông rất tối ưu và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
    • Hiệu quả cao: Với ưu điểm gọn nhẹ, dễ lắp đặt, dễ di chuyển, bền, POSM giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả với chi phí hợp lý, từ đó đem lại hiệu quả cao.

Thách thức khi sử dụng POSM

    • Một bộ POSM chất lượng cần yếu tố sáng tạo rất cao, khác biệt so với các thương hiệu khác, truyền đạt thông điệp rõ ràng nhằm tạo hiệu ứng truyền thông tốt và nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, nó cũng là một con dao hai lưỡi. Nếu những POSM kém chuyên nghiệp, không đặc sắc và truyền tải sai thông điệp sẽ gây tổn hại đến hình ảnh, uy tín thương hiệu và doanh nghiệp.
    • Để tối ưu hiệu quả truyền thông cần POSM thu hút, hình ảnh sản phẩm chân thật, video quảng cáo ấn tượng. Vì thế, doanh nghiệp thường lựa chọn đơn vị Agency uy tín để giảm bớt chi phí nhưng vẫn đạt được hiệu suất cao nhất.

Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về POSM?

Với đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, tư tưởng trẻ, tràn đầy sáng tạo và nhiệt huyết với nghề, chúng tôi luôn cố gắng đem lại hiệu quả marketing tốt nhất và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. KL Marketing tự tin khẳng định chất lượng dịch vụ truyền thông trên thị trường, cam kết đạt đúng chỉ tiêu KPI và thông điệp từ thương hiệu. KL Marketing hy vọng sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặn đường viết nên câu chuyện thương hiệu vững mạnh.

    1. Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
    2. Đề xuất chiến lược và kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn đối với khách hàng. Hỗ trợ khách hàng lựa chọn và xây dựng nội dung, concept cho bộ POSM phù hợp, chuyên nghiệp.
    3. Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách quảng cáo, kết quả chiến dịch và chi phí sản xuất bộ POSM chất lượng.
    4. Làm việc bằng cả tâm huyết, cam kết đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng.
    5. Thấu hiểu về doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu để có những hình ảnh thiết kế POSM nhất quán, đúng giá trị cốt lõi với định hướng của thương hiệu.
    6. Cam kết thiết kế bộ POSM sáng tạo theo chất riêng của thương hiệu. Thể hiện trọn vẹn thông điệp yêu cầu từ phía thương hiệu, doanh nghiệp.
    7. Đảm bảo bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp: Đề phòng mất khách hàng vào tay đối thủ, tự động loại những yếu tố tiêu cực gây hại doanh nghiệp,…
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!