Quảng Cáo Di Động – Transit
Quảng cáo di động (còn được gọi là Transit) là hình thức quảng cáo bên ngoài hoặc bên trong các phương tiện giao thông để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Quảng cáo Transit có thể được đặt ở bất cứ đâu từ bên cạnh xe buýt, xe lửa (trên thân và trong tàu, trên vé tàu) và xe taxi, máy bay (sơn ngoài, sau ghế ngồi, vé máy bay) bên trong xe điện ngầm, bên trong các trạm xe buýt và gần các bến xe lửa hoặc xe buýt.
(Ảnh minh họa – Nguồn: Internet)
Đối tượng mục tiêu của Transit là tiếp cận người đi trên phương tiện giao thông và tăng nhận thức thương hiệu của bạn. Với giá cả tương đối phải chăng, quảng cáo Transit hứa hẹn sẽ là tâm điểm trong xu hướng phát triển của quảng cáo ngoài trời.
Tiềm năng của quảng cáo di động
- Theo hiệp hội quảng cáo Mỹ (OAAA), mỗi quảng cáo trên xe cá nhân thu hút được từ 30,000-70,000 lượt xem mỗi ngày, gần hơn 15 lần về hiệu quả nhận diện so với các loại hình khác. Theo nghiên cứu của hiệp hội, có đến 91% người tiêu dùng nhớ nội dung quảng cáo chỉ sau vài lần nhìn thấy, 90% có thiện cảm đối với nhãn hàng sau khi nhìn thấy quảng cáo này.
- Theo khảo sát về hành vi đi lại và sử dụng các phương tiện của người dùng Việt Nam do Audience Project thực hiện, trung bình mỗi người dân Hà Nội và TPHCM phải chịu 1 tiếng đồng hồ tắc đường mỗi ngày, dẫn tới tốc độ di chuyển chậm nên có nhiều thời gian nhìn quảng cáo.
- Phương tiện giao thông chính tại Việt Nam là xe gắn máy nên có tầm nhìn thông thoáng để quan sát các biển quảng cáo ở 2 bên đường.
- Theo thống kê từ Sở Giao thông vận tải, tính đến năm 2017, có hơn 4.500 xe bus, 28.000 xe taxi và gần 50.000 xe ô tô dịch vụ đang hoạt động tại Hà Nội và TPHCM.
- Theo kết quả nghiên cứu của Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ (OAAA), mắt của người tiêu dùng thường dễ chú ý hơn với những hình ảnh được dán trên vật thể chuyển động và đặc biệt là quảng cáo trên phương tiện giao thông thường khiến họ có ấn tượng tốt về sản phẩm và doanh nghiệp hơn.
- Thực tế quan sát thấy rằng người tiêu dùng khi tham gia giao thông, chờ đèn đỏ, đi vào đoạn đường tắt, họ thường có xu hướng nhìn xung quanh và tình cờ nhìn thấy quảng cáo trên xe taxi hay xe buýt. Có thể lúc đó khách hàng chưa ấn tượng nhưng sau đó vài ngày hình ảnh đó được lặp lại, lọt vào mắt khách hàng và khiến họ nhớ đến quảng cáo đó (trích từ Quảng Cáo Ngoài Trời của Unique Group).
Quảng cáo di động có lợi ích gì?
- Tiềm năng thị trường lớn: Phương tiện công cộng ngày càng phát triển, thói quen đi xe công nghệ ngày càng tăng là tiềm năng phát triển cực kì lớn cho hình thức Quảng cáo di động.
- Thu hút ánh nhìn từ công chúng mục tiêu: Quảng cáo Transit với hình ảnh thiết kế sáng tạo, màu sắc bắt mắt, làm nổi bật thông điệp lên giữa con đường giao thông, tạo ấn tượng. Bên cạnh đó, vị trí quảng cáo trên xe có độ cao vừa tầm mắt của người đi đường làm tăng sự chú ý của công chúng vào quảng cáo.
- Tần suất và độ phủ sóng cao: Các phương tiện giao thông như taxi, xe buýt, ô tô luôn hoạt động hằng ngày, hằng giờ, giúp cho hình ảnh doanh nghiệp có cơ hội xuất hiện trong tầm mắt người đi đường thường xuyên.
- Gia tăng sự hiện diện của chiến dịch truyền thông: Quảng cáo Transit không bị giới hạn về vị trí và thời gian, có thể truyền thông điệp mọi lúc mọi nơi tùy vào phương tiện giao thông, giúp tăng đáng kể khả năng nhận thức về thông điệp, thương hiệu mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
- Thi công nhanh chóng, bảo hành dễ dàng: Quảng cáo được in lên decal cán bóng và dán cẩn thận lên bề mặt xe, dễ dàng vệ sinh sau thời gian sử dụng.
- Chi phí hợp lý và ổn định: Độ biến động về giá của Quảng cáo Transit không chênh lệch quá cao so với các loại hình quảng cáo khác. Với mức đầu tư hợp lý, hiệu quả cao, Transit là kênh truyền thông đáng được cân nhắc trong các chiến dịch truyền thông thương hiệu.
Để đặt Quảng cáo di động, doanh nghiệp thường liên hệ với các Agency uy tín. Bạn có thể tham khảo KL Marketing có cung cấp các dịch vụ quảng cáo OOH bao gồm các loại hình quảng cáo như Poster Frame, LCD Frame, Digital Frame, Digital OOH, Pano – Billboard.
Quảng cáo di động có thách thức gì?
- Khó kiểm soát chiến dịch nếu triển khai với số lượng lớn: Với chiến dịch trên hàng trăm, hàng nghìn chiếc xe trên khắp các tỉnh thành thì việc quản lý sẽ trở nên khó khăn, khó bảo hành khi quảng cáo có vấn đề.
- Diện tích quảng cáo bị giới hạn theo hình dáng của xe: Vì quảng cáo trên phương tiện giao thông nên nội dung thông điệp, hình ảnh phải phù hợp với kích thước xe.
- Bị tác động bởi các yếu tố khách quan: Quảng cáo hoạt động ở môi trường ngoài trời nên chịu sự tác động của thời tiết, bụi bẩn, bạc màu, bong tróc hư rách…
Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về quảng cáo di động?
Với đội ngũ ekip chuyên môn cao, kinh nghiệm thực chiến hơn 5 năm và không ngừng cố gắng thực hiện nhiều chiến dịch khác nhau bằng cả tâm huyết làm nghề, KL Marketing hy vọng được đồng hành, cùng doanh nghiệp đặt bút viết nên câu chuyện thương hiệu và trở thành một đối tác đáng tin cậy trên con đường xây dựng và định hướng thương hiệu vững mạnh. Với châm ngôn “Hiệu quả kinh doanh của bạn – chính là thành công của chúng tôi”, KL Marketing luôn đảm bảo các tiêu chí sau:
- Đề xuất loại hình OOH phù hợp với thực trạng doanh nghiệp và tư vấn nội dung thông điệp tới đối tượng công chúng để đạt hiệu quả truyền thông tối đa và tối ưu ngân sách.
- Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
- Đề xuất chiến lược và kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn đối với khách hàng. Hỗ trợ khách hàng lựa chọn và xây dựng nội dung, concept cho Quảng Cáo Transit phù hợp, chuyên nghiệp.
- Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách quảng cáo, kết quả chiến dịch và chi phí sản xuất và vận hành Quảng Cáo Transit của doanh nghiệp.
- Làm việc bằng cả tâm huyết, cam kết đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng.
- Thấu hiểu về doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu để có những hình ảnh và nội dung Quảng Cáo nhất quán, đúng giá trị cốt lõi với định hướng của thương hiệu.
- Cam kết nội dung Transit sáng tạo theo chất riêng của thương hiệu. Thể hiện trọn vẹn thông điệp yêu cầu từ phía thương hiệu, doanh nghiệp.
- Bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp: đề phòng mất khách hàng vào tay đối thủ, tự động loại những yếu tố tiêu cực gây hại doanh nghiệp,…