SEO – Search Engine Optimization
SEO – Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bản chất của SEO là làm tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website. Từ đó, giúp nâng cao thứ hạng của một website trên các “cỗ máy tìm kiếm” như Google, Cốc Cốc, Bing,… một cách tự nhiên, an toàn và bền vững.
Tiềm năng của SEO
- Thị phần người dùng trình duyệt web có thể bị chia nhỏ cho các trang khác nhau: Google Chrome (68,91%), Mozilla Firefox (9,25%), Safari (8,68%),… nhưng SEO vẫn phát huy tác dụng trên mọi công cụ tìm kiếm.
- Phần lớn lượng truy cập đều dành cho 5 kết quả tìm kiếm trên cùng. Với tính năng của mình, SEO làm cho trang web của doanh nghiệp đạt thứ hạng cao và xuất hiện cùng các quảng cáo được trả phí trong top 5.
- Người dùng hiện nay có xu hướng cảnh giác với quảng cáo. Ngược lại, họ có niềm tin vào các trang web có vị trí cao một cách tự nhiên.
- Đa số các doanh nghiệp đều bắt đầu chú trọng về SEO, vì đây là phương thức hữu hiệu để tăng tính tin cậy cho website
Ưu điểm
- Tiếp cận tối đa: SEO là dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên tất cả các trình duyệt, đồng nghĩa với việc bất kể người dùng của Google, Bing hay Cốc Cốc… đều có thể tìm thấy trang web của doanh nghiệp khi được SEO lên top tìm kiếm.
- Thu hút khách hàng: Với vị trí cao thuộc top tìm kiếm, trang web sẽ thu hút được chú ý của người dùng tốt hơn.
- Tạo sự uy tín: SEO là một quá trình tối ưu hóa trang web từ nhiều yếu tố, với mục tiêu cuối cùng là được Google đánh giá cao và ưu tiên hiển thị với người dùng. Từ đó, chất lượng trang web là thứ tạo nên uy tín cho doanh nghiệp.
- Phát triển bền vững: Khi ngân sách doanh nghiệp không đủ chi trả, quảng cáo có thể mất đi. Nhưng đối với trang web đi lên từ SEO sẽ vẫn giữ vững vị trí nhờ chất lượng và độ tin cậy với Google.
- Cải thiện trải nghiệm người dùng: SEO là không ngừng cập nhật, cải thiện nội dung và cấu trúc trang web, không những để thân thiện với Google mà còn thân thiện với người dùng.
- Hình dung khách hàng tiềm năng: SEO tối ưu trang web một cách tự nhiên, sẽ thu hút được một lượng truy cập tự nhiên đến từ các khách hàng tiềm năng. Google cho phép doanh nghiệp dùng Google Analytics để phân tích các đối tượng khách hàng đó và tìm hiểu về họ để có chiến lược Marketing phù hợp.
Nhược điểm
Thời gian: Để thực hiện SEO cho một trang web sẽ cần rất nhiều thời gian nghiên cứu và liên tục tối ưu. Đồng nghĩa với việc, doanh nghiệp phải thỏa thuận với việc trải qua giai đoạn đầu không tiếp cận được khách hàng.
Đòi hỏi sự ổn định: Bởi vì cần khá nhiều thời gian cho 1 trang web có thể đạt top tìm kiếm, doanh nghiệp cần phải đảm bảo kinh doanh ổn định bằng các chiến lược marketing khác, tránh gặp khó khăn trong giai đoạn đầu của SEO.
Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về SEO?
- Cam kết sử dụng SEO mũ trắng, tối ưu hóa trang web một cách hợp lệ, không bị vi phạm vào các mục cấm của Google và được Google đánh giá cao cho chất lượng trang web, hướng domain web thành địa chỉ tích cực ưu tiên hiển thị mỗi khi tìm kiếm. Để đảm bảo duy trì kết quả top, website phát triển bền vững và ổn định sau khi bàn giao cho khách hàng.
- Sử dụng bộ công cụ phân tích và phần mềm hỗ trợ tiên tiến được cộng đồng SEO thế giới tin dùng: Ahrefs (nghiên cứu đối thủ và lên kế hoạch topic content), Screaming Frog (phân tích để khắc phục lỗi ẩn trên website).
- Ngoài bộ từ khóa chính, KL Marketing sẽ SEO thêm 1 bộ từ khóa phụ để hỗ trợ giữ top cho bộ từ khóa chính.
- Sử dụng kỹ thuật Eternity để xây dựng thương hiệu trên Internet.
- Chuyển thể nội dung sang dữ liệu Schema để thân thiện với Googlebot.
- Đảm bảo content đáp ứng người dùng qua việc nghiên cứu thị trường tìm kiếm trên Google.
- Định hướng nội dung website với mục tiêu: cung cấp giá trị cho khách hàng truy cập, dẫn dắt hành trình ra quyết định.