Quảng cáo YouTube trọn gói: Giải pháp cho doanh nghiệp

quảng cáo youtube trọn gói

Bạn đang muốn quảng cáo Youtube trọn gói để quảng bá sản phẩm mới, tăng nhận diện thương hiệu hay thúc đẩy doanh số? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan từ chi phí, lợi ích, các loại định dạng cho đến hướng dẫn chi tiết và chiến lược để có một chiến dịch YouTube Ads thành công rực rỡ. Cùng KL Marketing khám phá ngay nhé!

1. Quảng cáo Youtube trọn gói là gì?

Quảng cáo YouTube là hình thức doanh nghiệp trả phí cho Google để phân phối nội dung quảng cáo (video hoặc banner hiển thị) đến đúng nhóm người xem trên nền tảng YouTube.

Quảng cáo YouTube hiệu quả vì tận dụng được sức mạnh của video nên nội dung dễ thu hút và truyền cảm xúc mạnh. Kết hợp với quy mô khổng lồ của YouTube, thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận lượng khách hàng lớn và đúng nhu cầu hơn.

quảng cáo youtube trọn gói

2. Quảng cáo YouTube mang lại những lợi ích gì?

Theo dữ liệu của Google, YouTube có tới 62,3 triệu người dùng tại Việt Nam vào đầu năm 2025, tương đương với 95% người dùng Internet tại nước ta. Mặc dù đã xuất hiện từ lâu, nhưng vài năm gần đây, quảng cáo trên YouTube mới thực sự bùng nổ, đặc biệt là sau giai đoạn dịch COVID-19 khi thời gian người dùng online tăng vọt.

quảng cáo trên youtube

Sự phát triển này không chỉ đến từ số lượng mà còn từ chất lượng: nội dung trên YouTube ngày càng được đầu tư chỉn chu và sáng tạo hơn. Điều này đã biến YouTube thành một nền tảnglý tưởng để doanh nghiệp kết nối và tạo dựng niềm tin với khách hàng.

2.1. Tiếp cận khách hàng đang sử dụng Youtube

Sức hút của YouTube không chỉ nằm ở số lượng người dùng khổng lồ mà còn ở sự phân bổ rộng khắp, từ thành thị đến nông thôn. Theo báo cáo Vietnam Search for Tomorrow 2021 của Google, người Việt ở mọi lứa tuổi và khu vực địa lý đang dần chuyển thói quen xem TV truyền thống sang YouTube. Điều này, cộng thêm sự phát triển của Smart TV, đã biến YouTube trở thành một “màn hình TV mới” trong mọi gia đình, mang đến khả năng tiếp cận người xem một cách rộng rãi và tự nhiên nhất.

Với tùy chọn nhắm mục tiêu theo đối tượng, bạn có thể xác định rõ ràng độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi hay thậm chí là thói quen mua sắm của khách hàng.

2.2. Tăng doanh số và độ phủ cho thương hiệu

Hơn cả việc tiếp cận, YouTube còn là một kênh tuyệt vời để thúc đẩy doanh số. Báo cáo cũng chỉ ra rằng, có tới 63% mức tăng tìm kiếm liên quan đến “mua sắm” trên YouTube trong 2 năm qua, và con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Điều này chứng tỏ người dùng không chỉ xem video giải trí mà còn sử dụng nền tảng này để tìm kiếm thông tin và đưa ra quyết định mua hàng. Đây chính là cơ hội vàng để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng ngay tại thời điểm họ có nhu cầu mua sắm.

2.3. Dẫn người xem đến đúng trang đích

channel quảng cáo

Nhờ các nút kêu gọi hành động (CTA) được tích hợp sẵn trong quảng cáo YouTube như “Đặt ngay”, “Tìm hiểu thêm”, hay “Đăng ký”, bạn có thể biến một người xem thụ động thành một khách hàng tiềm năng.

Đây chính là cầu nối quan trọng nhất, giúp bạn dễ dàng dẫn dắt người xem đến trang đích mong muốn để hoàn thành các mục tiêu marketing cụ thể.

Sự kết hợp chặt chẽ giữa nội dung video hấp dẫn và một CTA rõ ràng sẽ tạo ra một phễu bán hàng hiệu quả, giúp bạn chuyển đổi lượt xem thành doanh số một cách hợp lý và tối ưu nhất.

3. Định dạng quảng cáo Youtube Ads 2025

Để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, bạn cần hiểu rõ các định dạng quảng cáo mà YouTube cung cấp. Hiện tại, nền tảng này có 6 định dạng quảng cáo chính, mỗi loại lại có những đặc điểm riêng về thời lượng, cách hoạt động và vị trí hiển thị.

Việc lựa chọn đúng định dạng không chỉ giúp bạn truyền tải thông điệp một cách hiệu quả mà còn tối ưu hóa ngân sách. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết từng loại quảng cáo để biết đâu là lựa chọn phù hợp nhất với mục tiêu của bạn nhé!

3.1. Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua

Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua

Bạn đã bao giờ đang xem một video yêu thích mà bị gián đoạn bởi một quảng cáo không thể bỏ qua chưa? Đó chính là quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua. Đây là dạng quảng cáo sẽ tự động phát trước, trong hoặc sau video của người dùng và bạn sẽ phải xem hết khoảng 15 giây quảng cáo đó mới có thể tiếp tục xem video chính.

    • Phù hợp với: Định dạng này cực kỳ lý tưởng cho các chiến dịch nâng cao nhận diện thương hiệu lớn, ra mắt sản phẩm mới hoặc khi bạn cần đảm bảo người dùng xem trọn vẹn thông điệp mà không bị bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào.
  • Ưu/Nhược điểm:
    • Ưu điểm: Đảm bảo 100% người xem sẽ tiếp nhận trọn vẹn thông điệp của bạn.
    • Nhược điểm: Do người dùng không có quyền lựa chọn, quảng cáo này có thể gây khó chịu nếu nội dung không đủ hấp dẫn.
  • Cách thức tính tiền: Bạn sẽ phải trả tiền dựa trên chi phí mỗi 1.000 lượt hiển thị (CPM). Tức là mỗi khi quảng cáo của bạn hiển thị đủ 1.000 lần, bạn sẽ phải trả một khoản phí đã được xác định trước.

3.2. Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua

Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua

Đây là định dạng quảng cáo YouTube cơ bản nhất, cũng là loại quảng cáo mà người dùng khá là “khó chịu” còn các nhà tiếp thị lại vô cùng ưa thích. Quảng cáo này cũng phát trước, trong hoặc sau video nhưng người xem có quyền bỏ qua sau 5 giây đầu tiên.

    • Phù hợp với: Đây là “chiến binh đa năng” phù hợp với hầu hết các mục tiêu, đặc biệt hoàn hảo cho các video theo hướng kể chuyện trực quan và hấp dẫn. Vì người dùng có thể bỏ qua quảng cáo bất cứ lúc nào, bạn cần đảm bảo thông điệp chính về sản phẩm/dịch vụ/ưu đãi được truyền tải ngay trong 5 giây đầu tiên.
  • Ưu/Nhược điểm:
    • Ưu điểm: Cực kỳ hiệu quả về mặt chi phí. Bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi người dùng xem hết 30 giây quảng cáo (hoặc xem hết nếu quảng cáo ngắn hơn 30s) hoặc có tương tác với video (ví dụ: bấm vào đường link), còn 5 giây đầu tiên là hoàn toàn miễn phí.
    • Nhược điểm: Rủi ro lớn nhất là người xem sẽ bỏ qua quảng cáo, vì vậy 5 giây đầu tiên của video phải cực kỳ thu hút và độc đáo.
  • Cách thức tính tiền: Bạn sẽ trả tiền dựa trên chi phí mỗi lượt xem (CPV). Chi phí này được tính khi người dùng xem hết thời lượng video hoặc tương tác với video. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng các chiến lược đặt giá thầu nâng cao như CPM mục tiêu, CPA mục tiêu hoặc Tối đa hóa lượt chuyển đổi, bạn có thể sẽ phải trả phí dựa trên số lượt hiển thị, tùy thuộc vào mục tiêu tối ưu của chiến dịch.

3.3. Quảng cáo đệm

Quảng cáo đệm youtube

Nếu bạn muốn tạo ra nhiều điểm chạm với người dùng một cách hiệu quả, quảng cáo đệm chính là lựa chọn hoàn hảo. Đây là định dạng quảng cáo được rất nhiều nhãn hàng lớn tin dùng trong các chiến dịch thương hiệu của họ.

Với đặc điểm chỉ dài tối đa 6 giây và không thể bỏ qua, dạng quảng cáo YouTube này xuất hiện chớp nhoáng trước, trong hoặc sau video chính, giúp truyền tải thông điệp một cách súc tích và mạnh mẽ. Nhờ khả năng phân phối rộng khắp, quảng cáo đệm là công cụ đắc lực để thương hiệu của bạn liên tục hiện diện trong tâm trí khách hàng.

    • Phù hợp với: Định dạng này rất phù hợp để củng cố nhận diện thương hiệu, truyền tải một thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ (ví dụ: một khẩu hiệu – “Just Do It” của Nike; một chương trình khuyến mãi chớp nhoáng – “Shopee 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm” của Shopee).
  • Ưu/Nhược điểm:
    • Ưu điểm: Thời gian ngắn nên ít gây khó chịu, chi phí thường thấp và đặc biệt hiệu quả khi dùng để tăng tần suất hiển thị của thương hiệu.
    • Nhược điểm: Rất khó để kể một câu chuyện hay truyền tải thông tin phức tạp trong 6 giây.
  • Cách thức tính tiền: Giống với quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua, bạn sẽ trả phí theo chi phí mỗi 1.000 lượt hiển thị (CPM).

3.4. Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu

Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu

Đây không phải là một quảng cáo “xen ngang” mà là một video được đề xuất đặc biệt. Nó xuất hiện dưới dạng một thumbnail có chữ “Quảng cáo” ở các vị trí sau:

  • Trang kết quả tìm kiếm (search) của YouTube
  • Trang chủ ứng dụng di động
  • Bên cạnh các video liên quan.

Điều này giúp bạn tiếp cận người dùng một cách tự nhiên khi họ đang chủ động tìm kiếm nội dung.

Một điểm đặc biệt là tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch, quảng cáo này sẽ có cách thức hoạt động khác nhau. Nếu bạn chạy chiến dịch Video hành động, quảng cáo sẽ có đến 2 nút kêu gọi hành động (CTA), trong đó một nút dẫn đến trang đích của bạn và nút còn lại dẫn về chính video.

Điều này rất tiện lợi để thúc đẩy người dùng hành động ngay lập tức. Còn với các chiến dịch khác như tăng lượt tiếp cận hoặc lượt xem, quảng cáo sẽ không có nút mũi tên và khi nhấp vào sẽ chỉ dẫn người xem đến video của bạn.

Nếu bạn chọn hiển thị quảng cáo này trên các đối tác video của Google (GVP), chúng còn có thể xuất hiện dưới dạng quảng cáo trong luồng, trong bài viết hoặc trong ứng dụng, giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận vượt ra khỏi YouTube.

Phù hợp với: Rất phù hợp để tăng lượt xem video, xây dựng kênh YouTube và tiếp cận những người dùng đang chủ động tìm kiếm các nội dung liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

  • Ưu/Nhược điểm:
    • Ưu điểm: Chỉ tính tiền khi người dùng chủ động bấm vào xem, điều này cho thấy họ thực sự quan tâm đến nội dung của bạn.
    • Nhược điểm: Cần một thumbnail thật thu hút và một tiêu đề hấp dẫn để cạnh tranh với hàng loạt video khác trên YouTube.

Cách thức tính tiền: Với quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu, bạn sẽ trả tiền dựa trên chi phí mỗi lượt xem (CPV). Cụ thể, bạn chỉ bị tính phí khi người dùng chủ động nhấp vào thumbnail để xem video và video đó đã tải thành công. Điều này khác biệt so với quảng cáo trong luồng, nơi CPV được tính khi người dùng xem 30 giây hoặc tương tác với quảng cáo.

3.5. Video ngoài luồng phát

Video youtube ads ngoài luồng phát

Định dạng này không xuất hiện trên YouTube mà trên các trang web và ứng dụng của đối tác Google. Quảng cáo sẽ tự động phát khi người dùng lướt đến, nhưng không có âm thanh. Người dùng có thể bật tiếng nếu muốn khi nhấn vào video.

    • Phù hợp với: Đây là lựa chọn tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận vượt ra khỏi YouTube, tiếp cận những đối tượng khách hàng tiềm năng trên các nền tảng khác.
  • Ưu/Nhược điểm:
    • Ưu điểm: Phạm vi hiển thị cực kỳ rộng lớn, không gây khó chịu vì quảng cáo bắt đầu mà không có tiếng.
    • Nhược điểm: Tỷ lệ tương tác thường thấp hơn so với quảng cáo hiển thị trực tiếp trên YouTube.
  • Cách thức tính tiền: Được tính dựa trên chi phí mỗi 1.000 lượt hiển thị (vCPM) đáp ứng thêm 2 điều kiện phụ là xuất hiện được tối thiểu 50% diện tích quảng cáo và hiển thị đủ 2 giây trên màn hình của người xem.

3.6. YouTube Masthead

Quảng cáo trên trang chủ youtube.com

Bạn muốn thương hiệu của mình trở thành tâm điểm chú ý ngay khi người dùng mở YouTube? Quảng cáo Masthead chính là câu trả lời hoàn toàn phù hợp. Đây là định dạng quảng cáo video độc quyền, chiếm trọn phần đầu của trang chủ YouTube trên cả thiết bị di động lẫn máy tính bàn. Với vị trí đắc địa này, Masthead đảm bảo thương hiệu của bạn sẽ là điểm nhấn đầu tiên mà bất kỳ ai truy cập vào YouTube cũng đều nhìn thấy.

    • Phù hợp với: Chỉ dành cho các chiến dịch quy mô lớn, ra mắt sản phẩm mới hoặc các sự kiện đặc biệt, khi bạn muốn tiếp cận hàng triệu người dùng cùng lúc trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Ưu/Nhược điểm:
    • Ưu điểm: Khả năng tiếp cận và nhận diện thương hiệu tuyệt đối, không có đối thủ cạnh tranh trên cùng một vị trí.
    • Nhược điểm: Chi phí cực kỳ cao và không phù hợp với các doanh nghiệp có ngân sách nhỏ. Bạn thường phải liên hệ trực tiếp với đội ngũ Google để đặt mua trước vị trí.
  • Cách thức tính tiền: Google định giá Masthead theo CPM (chi phí mỗi 1.000 lượt hiển thị) cố định, nhưng nếu bạn nhắm mục tiêu cụ thể hơn sẽ có phụ phí cộng thêm vào giá CPM gốc. Mỗi chiến dịch chỉ chạy ở một quốc gia và chi phí sẽ thay đổi giữa các nước.

4. Chi phí chạy quảng cáo YouTube là bao nhiêu?

Quảng cáo YouTube sở hữu nhiều hình thức linh hoạt, dễ dàng đáp ứng nhu cầu và mức ngân sách khác nhau của doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực. Với dịch vụ YouTube Ads trọn gói, doanh nghiệp có thể lựa chọn đa dạng mức chi phí, đảm bảo phù hợp với quy mô cũng như mục tiêu quảng cáo mà vẫn tối ưu hiệu quả đầu tư.

Để bạn dễ ước lượng và lập ngân sách, KL Marketing tổng hợp mức phí trung bình theo từng mục tiêu chiến dịch dưới đây:

Định dạng quảng cáoMục tiêu chiến dịchGiá/lượt xemGiá/lượt click
In-stream, Bumper, GDNNâng cao nhận thức thương hiệu, tiếp cận người dùng40 -130đ1.600 – 3.500đ
In-stream, Video Discovery, GDNCân nhắc về sản phẩm/dịch vụ50 -150đ1.600 – 3.300đ
In-streamMua sắm (Shopping)50 -150đ1.600 – 3.300đ
In-streamTraffic truy cập website100 -200đ1.500 -3.000đ
In-streamChuyển đổiKhông xác định1.700 – 4.000đ

Những mức chi phí trên đây chỉ là con số tham khảo, thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào chất lượng video, cách bạn nhắm đối tượng mục tiêu và kết quả bạn muốn đạt được.

Chắc hẳn bạn cũng từng tự hỏi, “Mình có phải trả tiền cho những lượt xem mà người dùng đã bấm “Bỏ qua quảng cáo” chỉ sau vài giây không?” Đừng lo lắng về điều đó! YouTube rất tinh tế trong việc bảo vệ quyền lợi của nhà quảng cáo. Với hình thức quảng cáo phổ biến nhất của mình, YouTube sẽ không tính phí nếu người dùng bỏ qua quảng cáo trong 5 giây đầu tiên. Bạn chỉ phải trả tiền khi người xem tương tác với video hoặc xem đủ một khoảng thời gian nhất định.

Điều này đảm bảo rằng chi phí bạn bỏ ra thực sự hiệu quả, nhắm đến những người dùng có sự quan tâm nhất định đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Nhiều người nghĩ rằng chạy quảng cáo YouTube sẽ rất phức tạp và tốn kém. Nhưng sự thật là, vì YouTube Ads là một phần của hệ sinh thái Google, việc thiết lập và vận hành quảng cáo lại vô cùng đơn giản.

5. Quảng cáo Youtube trọn gói tại KLM

Bạn có thể tự chạy quảng cáo, nhưng nếu muốn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, tốt nhất hãy hợp tác với đơn vị có kinh nghiệm. Là các Agency đã từng chạy nhiều chiến dịch lớn thành công, chúng tôi biết cách tối ưu từng đồng ngân sách, chọn định dạng phù hợp và tạo video khiến người xem thấy hứng thú.

KL Marketing – đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Youtube trọn gói cam kết hiệu quả. Với kinh nghiệm từng làm cho nhiều chiến dịch khác nhau, KLM sẽ tận dụng từng giây phút lượt xem để tìm kiếm khách hàng cho bạn.

Điểm mạnh của KLM là tập trung vào hiệu quả với những số liệu minh bạch trong đo lường. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tận dụng tiến bộ công nghệ để phân tích, theo dõi và tối ưu kỹ thuật cài đặt Youtube Ads tốt nhất sao cho phù hợp với mục tiêu cam kết.

Bên cạnh Youtube Ads, chúng tôi còn hệ sinh thái liên quan như xây kênh Youtube, quay dựng video, SEO video, Cài đặt tracking kênh Youtube… giúp bạn tối ưu chuyển đổi và tiết kiệm ngân sách hiệu quả.

Kết luận

Tóm lại, YouTube không chỉ là một kênh giải trí mà còn là một công cụ marketing mạnh mẽ với tiềm năng khổng lồ. Từ việc hiểu rõ các định dạng quảng cáo, nắm vững cách thức thiết lập chiến dịch cho đến việc áp dụng các chiến lược phù hợp, bạn hoàn toàn có thể tận dụng nền tảng này để đạt được mọi mục tiêu, từ xây dựng nhận diện thương hiệu cho đến gia tăng doanh số một cách hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin chi tiết trên sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bắt đầu hành trình chạy quảng cáo YouTube của mình.

Đánh giá

Chia sẻ:

Facebook
LinkedIn
Pinterest

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!