LinkedIn Marketing
LinkedIn là một mạng xã hội được thiết kế riêng cho người tiêu dùng, doanh nghiệp chia sẻ hình ảnh, video ngắn về những câu chuyện, khoảnh khắc hàng ngày. Đối tượng sử dụng LinkedIn thường là doanh nhân, người đi làm, sinh viên,… với mục đích xây dựng mối quan hệ, tìm kiếm cơ hội, kết nối nguồn nhân sự cấp cao và toàn cầu. Nội dung bài đăng thường chia sẻ về công việc, tuyển dụng, kiến thức chuyên môn, môi trường công ty.
LinkedIn cho phép doanh nghiệp hiển thị thông tin thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín. Vì vậy, LinkedIn là nơi tìm kiếm khách hàng tiềm năng cực kì hiệu quả và góp phần ảnh hưởng quan trọng trong chiến lược marketing.
LinkedIn Marketing bao gồm các hoạt động truyền thông nhằm quảng bá, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và xây dựng uy tín, gia tăng giá trị của thương hiệu để đạt được mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu và tạo mạng lưới khách hàng trung thành.
Có nhiều phương thức marketing trên LinkedIn như chạy quảng cáo, kết nối cộng đồng, xây dựng nhóm, cải thiện mối quan hệ với khách hàng, nhân viên, thiết lập hồ sơ doanh nghiệp và cá nhân chuyên nghiệp, tối ưu thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của LinkedIn, LinkedIn Analytics, LinkedIn Insight,…
Tiềm năng của LinkedIn Marketing
Theo thống kê của We Are Social (01/2021) và LinkedIn (2020) về sự ảnh hưởng của Digital cho thấy:
Toàn cầu:
- Mạng xã hội LinkedIn hiện có gần 740 triệu người dùng đang hoạt động. (Kinsta)
- Hơn 35,5 triệu thành viên LinkedIn đã tìm được việc làm thông qua nền tảng này vào năm 2021. (Kinsta)
- Tỷ lệ chuyển đổi của LinkedIn cao gấp 3 lần so với các nền tảng quảng cáo khác, bao gồm cả Google Ads. (LinkedIn)
- Tính đến tháng 1 năm 2021, quảng cáo LinkedIn đã tiếp cận 727,6 triệu người dùng. (We Are Social)
- Năm 2019, LinkedIn được bình chọn là mạng xã hội đáng tin cậy nhất. (Business Insider bình chọn)
Việt Nam:
- LinkedIn chiếm 22,9% tổng người dùng mạng xã hội và xếp hạng thứ 10 trong danh sách các kênh Social Media được ưa chuộng.
- Trong quý này, quảng cáo từ LinkedIn tiếp cận đến 3,7 triệu người, tăng 3,1% so với quý trước.
- Trong tất cả người dùng LinkedIn, có 52,2% tài khoản là nữ và 47,9% tài khoản là nam.
Những lợi ích của LinkedIn Marketing
- Dễ dàng tiếp cận khách hàng qua từ khoá: Bộ lọc tìm kiếm của LinkedIn được tối ưu hoá, thu hút nhiều lượt truy cập. Hồ sơ doanh nghiệp trên LinkedIn có thể hiển thị ra ngay ở các kết quả tìm kiếm đầu tiên khi người dùng gõ đúng từ khoá.
- Tiềm năng khách hàng lớn: LinkedIn có lưu lượng truy cập khổng lồ (hơn 100 triệu lượt xem một ngày).
- Là nơi hội tụ khách hàng tiềm năng: Người dùng trên LinkedIn chủ yếu là phân khúc khách hàng cao cấp, rất tiềm năng (doanh nhân, quản lý, người đi làm lâu năm, bộ phận nhân sự cấp cao, khách hàng nước ngoài,…) và hầu như tất cả đều là tài khoản thật với thông tin thật.
- Khả năng tìm kiếm hiệu quả: LinkedIn cho phép tìm kiếm người dùng theo vị trí công việc, ngành hàng, công ty, chuyên môn,…
- Kênh xây dựng mối quan hệ chặt chẽ: LinkedIn hỗ trợ các hoạt động tạo và duy trì mối quan hệ như tạo group, tương tác, chia sẻ các nội dung chất lượng, kết nối với người dùng khác,…
- Tăng doanh thu: LinkedIn có nền tảng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tới người dùng, giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu hiệu quả.
- Xây dựng uy tín thương hiệu: Các bài viết trên LinkedIn luôn được quan tâm vì nó đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm của bản thân, thông tin thật. Khi đăng bất kì bài viết nào đều thu hút rất nhiều sự chú ý từ nhóm khách hàng mục tiêu.
- Công cụ hữu hiệu để Seeding cho Website: LinkedIn có độ uy tín rất cao đối với Google nên những bài đăng kèm đường dẫn đều được đánh giá cao, giúp tăng lưu lượng truy cập và thứ hạng Website hiệu quả.
- Đo lường tốt: LinkedIn có công cụ phân tích, cho phép người dùng theo dõi lưu lượng truy cập (lượt xem, thích, chia sẻ) mà bài đăng của họ nhận được.
Thách thức của LinkedIn Marketing
Chi phí quảng cáo đắt đỏ và tỷ lệ chuyển đổi thấp với những ai không có chiến lược truyền thông thích hợp và không kết hợp với các kênh marketing khác.
Trong quý 2 năm 2019, chiến dịch quảng cáo đã thu hút 7,1 tỷ lượt xem trang theo như số liệu từ ComScore, nhưng chỉ thu về doanh số 38,7 triệu USD. Ngoài ra, vì đối tượng sử dụng LinkedIn là khách hàng cao cấp nên không phù hợp để quảng bá các mặt hàng bình dân, cho đối tượng học sinh, sinh viên.
Tại Việt Nam, quảng cáo LinkedIn chưa phổ biến nên các doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo phải thông qua công ty Agency uy tín để tối ưu hóa và tăng tỷ lệ chuyển đổi, đạt kết quả quảng cáo tốt nhất. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể áp dụng Tiếp thị Kỹ thuật số và Marketing Truyền thống nhằm tối ưu hóa hiệu quả truyền thông và tăng doanh thu.
Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về LinkedIn Marketing?
LinkedIn Marketing tuy ít phổ biến nhưng là kênh truyền thông tiềm năng để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, tăng doanh số, uy tín thương hiệu hiệu quả. Bằng kinh nghiệm thực chiến của KL Marketing, chúng tôi không ngừng cải tiến phương thức marketing và tối ưu chi phí. Với châm ngôn “Hiệu quả kinh doanh của bạn – chính là thành công của chúng tôi”, KL Marketing luôn đảm bảo các tiêu chí sau:
- Đảm bảo lựa chọn nội dung thông điệp phù hợp nhất với thực trạng của doanh nghiệp và đối tượng khách hàng để tối ưu chi phí và đạt hiệu quả tiếp cận cao nhất.
- Thấu hiểu sản phẩm và doanh nghiệp để có thông điệp, nội dung truyền thông chất lượng, nhất quán với mục tiêu của thương hiệu.
- Đề xuất chiến lược LinkedIn Marketing cụ thể theo từng giai đoạn cho khách hàng. Đồng hành hỗ trợ khách hàng xuyên suốt quá trình chạy quảng cáo.
- Đo lường chuyển đổi và tối ưu nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra.
- Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách quảng cáo và kết quả của các chiến dịch marketing.
- Làm việc bằng cả tâm huyết, đặt quyền lợi và hiệu quả kinh doanh của khách hàng lên hàng đầu.