Làm gì khi bị “bóp” tương tác?

Làm gì khi bị “bóp” tương tác?
Gần đây tình trạng các creator bị giảm tương tác ngày càng phổ biến vì thuật toán của nền tảng thay đổi liên tục. Có rất nhiều câu hỏi đặt ra cụ thể là vì sao trước đó vẫn làm tốt và nhận được rất nhiều tương tác nhưng bây giờ lại không?
Một số lý do có thể dẫn đến tình trạng bị bóp tương tác:
1. Lệch tệp
Có thấy rõ hơn đối với những creator nuôi kênh bằng các video theo xu hướng, đổi hashtag liên tục cũng gây ảnh hưởng đến việc học tệp của kênh. Đối tượng xem thay đổi dẫn đến hành vi thay đổi và sở thích cũng thay đổi nên video sau bạn đăng có khi người xem lại không thích như video trước.
2. “Làm biếng” tương tác:
Vấn đề này đang nằm ở người dùng, có thể bạn đang làm như trước giờ thế nhưng những người xem cũ của kênh đã bắt đầu ngán ngẩm và lười tương tác bởi đây là nền tảng video nhanh và việc thay đổi sở thích xem cũng nhanh. Nên việc người xem cũ giảm tương tác với video của bạn cũng ảnh hưởng đến thuật toán phân phát video.
3. Khuyến khích đổi mới:
Đôi ba hôm bạn sẽ thấy thông báo từ tiktok phân tích kênh và khuyến khích sử dụng các video với thời lượng phù hợp hay thông báo những xu hướng mới. Rõ ràng là họ luôn muốn chúng ta đổi mới để tránh gây nhàm chán cho người xem. Nên có thể phỏng đoán việc “bóp” tương tác là đang khuyến khích creator nên sáng tạo và đổi mới nội dung.
Lời khuyên lớn nhất trong giai đoạn “bão tố” này dành cho các creator khi bị “bóp” tương tác là đừng vội mà hãy thay đổi từ từ mỗi ngày một chút để kiểm chứng xem những thứ mình đang thay đổi có thật sự hiệu quả.
Chưa có một nền tảng nào công bố thuật toán một cách rõ ràng nên tất cả những chia sẻ từ các nhà quảng cáo đều được đúc kết từ kinh nghiệm thực chiến, tất cả những lời khuyên về nền tảng đều có ích chỉ là đúng sai tùy vào thời điểm.
KLM luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ, hãy liên hệ để KL Marketing đồng hành và tư vấn chiến lược phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn nhé!

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Bài viết khác

Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!