Khung giờ đăng TikTok dễ Viral triệu view trên xu hướng

khung giờ đăng tiktok

Khung giờ đăng TikTok, giờ vàng để thêm cơ hội viral đẩy video lên xu hướng đang là sự quan tâm của rất nhiều nhà sáng tạo nội dung. Với hơn 1,5 tỷ người dùng toàn cầu, TikTok đang dần dẫn đầu xu hướng “video ngắn” để quyết định một chiến dịch marketing thành công hay thất bại.

Tuy nhiên đối với nền tảng TikTok, thời điểm đăng video đóng vai trò vô cùng quan trọng. Có thể cùng một nội dung, nếu đăng sai khung giờ video đó có thể chìm. Nhưng nếu đăng đúng “khung giờ vàng”, video đó có thể bùng nổ hàng triệu lượt xem chỉ sau vài giờ.

Vậy đăng TikTok giờ nào nhiều view? Đăng video giờ nào giúp dễ viral nhất  trên TikTok?

1. Khung giờ đăng TikTok là gì?

Khung giờ đăng video TikTok là khoảng thời gian người dùng hoạt động nhiều nhất trong ngày. Đây là thời điểm mà thuật toán TikTok ghi nhận lưu lượng truy cập tăng, người xem tương tác mạnh, giúp video mới khi đăng sẽ được ưu tiên phân phối rộng hơn.

giờ đăng tiktok là gì

Khác với các nền tảng khác, TikTok vận hành dựa trên thuật toán For you page (fyp) nghĩa là nội dung được lan tỏa không phụ thuộc vào số lượng người theo dõi, mà dựa vào mức độ tương tác sớm. Càng nhiều lượt xem, thả tim, bình luận trong vài giờ đầu, video càng dễ lên xu hướng. Vì thế, đăng đúng khung giờ vàng chính là bước đầu tiên để “thuật toán TikTok chú ý đến nội dung của bạn”.

2. Lợi ích khi chọn đăng khung giờ vàng

Việc bạn chọn đúng “thời điểm vàng” để đăng TikTok sẽ mang lại nhiều lợi ích:

Tăng lượng tiếp cận tự nhiên: Khi đăng đúng thời điểm, video của bạn sẽ xuất hiện trên feed của nhiều người dùng đang hoạt động.

Tăng tương tác sớm: Nhiều người xem hoạt động cùng lúc đồng nghĩa với khả năng nhận được lượt xem, like, share tăng nhanh.

Tối ưu khả năng lên xu hướng: TikTok đánh giá nội dung dựa trên tốc độ tương tác ban đầu, video đạt nhiều phản hồi sớm dễ được đẩy mạnh hơn.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Nếu bạn đang làm marketing hữu cơ, chọn đúng khung giờ giúp tối ưu hiệu quả mà không cần chi tiền ads.

Tối ưu chiến lược nội dung: Hiểu rõ “khung giờ vàng” giúp bạn lên lịch đăng bài ổn định, dễ quản lý và đo lường hiệu suất.

giờ vàng đăng tiktok

Nói cách khác, đăng đúng thời điểm là cách thông minh để chiến thắng thuật toán mà không cần ngân sách lớn.

3. Khung giờ đăng TikTok dễ lên xu hướng

Vậy làm thế nào để tìm ra đâu là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok? Theo nghiên cứu từ Influencer Marketing Hub, dưới đây thời gian tốt nhất để đăng bài trên TikTok (theokhung giờ đăng TikTok giờ EST):

NgàyGiờ đăngGhi chú
Thứ 210h, 16h, 22hThời điểm mọi người đang chuẩn bị cho ngày làm việc hoặc kết thúc một ngày bận rộn.
Thứ 34h, 9h, 16h-18hNội dung giải trí nhẹ nhàng trước khi bắt đầu làm việc.
Thứ 47h-9h, 23hKhung giờ vàng để tăng view tự nhiên
Thứ 59h, 19hTỷ lệ tương tác cao với video hướng dẫn, review
Thứ 65h, 15h-18hGen Z online nhiều, phù hợp nội dung vui nhộn
Thứ 711h, 19h-20hCuối tuần, người dùng xem lâu hơn
Chủ Nhật8h, 14h, 16hThời điểm lý tưởng cho các video trước đó

Các khung giờ trên không phải công thức cố định, nhưng là cơ sở thử nghiệm chuẩn xác để tối ưu hiệu suất đăng tải trong giai đoạn đầu xây kênh TikTok.

4. Tổng hợp các khung giờ đăng ít tương tác trên TikTok

Song song với “khung giờ vàng”, TikTok cũng có những thời điểm người dùng ít hoạt động, khiến video khó được đẩy lên xu hướng

Khung giờGhi chú
13h-17hGiờ làm việc, học tập nên người dùng ít sử dụng TikTok.
1h-5hThời điểm ngủ của mọi người, tuy nhiên có thể nhắm đến tệp Gen Z hoặc giới trẻ thức khuya.

Đồng thời, thời điểm tốt nhất để đăng lên TikTok vào thứ Ba, với mức độ tương tác cao vào khoảng 4 giờ sáng và buổi tối từ 4 giờ chiều đến 6 giờ chiều. Đặc biệt vào thứ Năm từ 13:00 – 18:00 thì lượng truy cập toàn cầu thấp, đặc biệt ở khu vực châu Á. Nếu bạn thường xuyên đăng video trong các khung giờ này mà thấy view thấp, đừng vội nghĩ nội dung “dở” mà có thể đơn giản là bạn đang đăng sai thời điểm.

5. Hướng dẫn xem khung giờ fans online nhiều nhất

Đăng đúng giờ là một chuyện, nhưng biết chính xác khi nào tệp khán giả của bạn đang online mới là chìa khóa để video dễ viral. Bởi thuật toán TikTok ưu tiên phân phối nội dung đến nhóm người dùng đang hoạt động trong thời gian thực và nếu video được tương tác sớm, khả năng lên xu hướng sẽ cao hơn.

giờ vàng đăng tik tok

Hiện nay, TikTok đã tích hợp công cụ Analytics (phân tích) giúp theo dõi chi tiết thời điểm người xem hoạt động tích cực nhất bằng cách truy cập:

  • TikTok Studio – Phân tích – Người theo dõi – Xem xét thời gian

khung giờ vàng đăng tiktok

Tại đây, “thời gian hoạt động nhiều nhất” sẽ hiển thị giúp bạn xác định được khung giờ vàng dành riêng cho kênh bạn. Tuy nhiên, mỗi kênh thường sẽ có khác biệt giờ thời gian so với khung giờ chung.

5.1 Phân tích khung giờ đăng trên video lên xu hướng của đối thủ

Một trong những cách “đi đường tắt” để tìm ra giờ vàng, chính là đi phân tích các video viral của đối thủ trong cùng lĩnh vực bằng cách:

  • Vào trang TikTok của đối thủ => Lọc những video có lượt xem cao => Tìm hiểu xem thời gian đăng video.
  • Ghi chú và so sánh với biểu đồ hoạt động của kênh mình.

giờ vàng tiktok

Nếu nhiều video viral đều được đăng trong khoảng thời gian tương tự (ví dụ 19h – 21h), đó có thể là khung giờ vàng cho ngành hàng hoặc khu vực khách hàng mục tiêu của bạn.

Lưu ý: Hãy kết hợp phân tích thời gian đăng kết hợp với loại nội dung (giải trí, chia sẻ, review…) để hiểu vì sao video đó lại lên xu hướng nhanh hơn.

5.2 Theo dõi giờ có tương tác cao trên kênh của mình

Ngoài ra, bạn cần theo dõi dữ liệu thực tế trên chính kênh của mình và hãy thử đăng nội dung ở nhiều khung giờ khác nhau trong tuần, rồi đối chiếu các chỉ số

  • Tỷ lệ xem hoàn thành video (Completion rate)
  • Tỷ lệ tương tác (Engagement rate)
  • Thời gian tăng lượt xem nhanh nhất sau khi đăng (First hour views)

Từ đó, bạn sẽ xác định được g”giờ đăng vàng” thật sự cho kênh TikTok của mình và duy trì đăng ổn định trong khoảng giờ đó ít nhất 3 – 4 tuần liên tiếp, để thuật toán TikTok nhận dạng và ưu tiên phân phối nội dung cho tệp người xem phù hợp.

Kết luận

Việc lựa chọn đúng khung giờ đăng giúp video dễ “bắt kịp sóng” với người dùng và dễ lên xu hướng, nhưng nội dung hấp dẫn và tần suất đăng đều đặn mới là yếu tố quyết định giữ chân người xem lâu dài. TikTok là nền tảng đề cao tính cá nhân hóa và việc chọn khung giờ như một chiến lược thử nghiệm liên tục, chứ không phải công thức cố định. Đừng chỉ đăng thôi mà hãy quan sát, phân tích và điều chỉnh. Vì đôi khi, chỉ cần chuyển video sang khung giờ phù hợp, bạn có thể nhân đôi lượng xem và gấp ba lần tương tác chỉ trong vài ngày.

Nếu bạn muốn tối ưu hiệu suất nội dung, KL Marketing có thể đồng hành cùng thương hiệu trong việc xây dựng chiến lược TikTok tổng thể từ việc phân tích khung giờ vàng, lên kế hoạch sáng tạo nội dung, đến tối ưu quảng cáo và đo lường hiệu quả để biến từng video TikTok của bạn thành công cụ lan tỏa thương hiệu và tăng trưởng doanh thu bền vững.

Đánh giá

Chia sẻ:

Facebook
LinkedIn
Pinterest

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!