PR

PR còn gọi là Quan hệ công chúng (Public Relations) là công cụ chủ lực để xây dựng thương hiệu hiệu quả, có nhiệm vụ lên kế hoạch tạo dựng hình ảnh tích cực của công ty đến công chúng mục tiêu nhằm tạo dựng niềm tin, thiện cảm đến sản phẩm, gia tăng nhận thức về thương hiệu của công ty, từ đó tác động đến hành vi khách hàng, cải thiện doanh số. PR là cầu nối giữa doanh nghiệp với công chúng.

Hiện nay, KL Marketing có dịch vụ PR (Quan hệ công chúng) bao gồm:

Tổ Chức Sự Kiện

Tổ chức sự kiện là một trong các hoạt động chủ lực được thương hiệu lớn ưa chuộng bao gồm sắp xếp và tổ chức     

Quảng Cáo Báo Chí

Quảng cáo báo chí là một hình thức quảng bá thương hiệu bằng các bài viết PR trên báo mạng hoặc báo giấy với mục

Tiềm năng của PR

Số liệu khảo sát của Global Web Index về các yếu tố tác động đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng và thống kê của We Are Social 2020 cho thấy:

    • 33% khách hàng mua hàng vì niềm tin, tình cảm với thương hiệu.
    • 32% người tiêu dùng mua hàng vì dịch vụ chăm sóc khách hàng, truyền thông của doanh nghiệp.
    • Theo thống kê từ Bigcommerce: Việc tăng 10% các hoạt động PR trực tiếp, tương tác và kết nối với khách hàng giúp tăng doanh số từ 0,2 – 1,5%.
  • Một dẫn chứng cụ thể cho tác động tích cực của PR đến uy tín thương hiệu của doanh nghiệp là sự kiện Trải nghiệm F1 của Heineken 2018 với thông điệp “Đã uống rượu bia – không lái xe” đã tạo bước đột phá thay đổi hành vi theo Lý thuyết “Cú hích”. Thông điệp đã tiếp cận 50.000 người tham gia trực tiếp và hàng triệu người thông qua mạng xã hội. Chiến dịch đã tiếp cận 13 triệu người tạo sự thành công lớn, góp phần giúp Heineken đoạt giải 1 Doanh Nghiệp bền vững nhất Việt Nam 2017 – 2018 do VCCI xếp hạng.

PR có lợi ích gì?

    • Truyền đạt thông điệp cụ thể, rõ ràng: Không chỉ nhận thức được thông điệp, PR giúp công chúng thấu hiểu và ghi nhớ thông điệp của sản phẩm, thương hiệu một cách nhanh chóng, dài lâu. 
    • Tạo dựng niềm tin vững chắc cho công chúng: PR giúp công chúng tin tưởng vào thương hiệu một cách tự nhiên, khách quan và đi vào nhận thức của khách hàng, từ đó hình thành sự tin tưởng bền lâu của cộng đồng đối với doanh nghiệp. Thương hiệu được PR tốt sẽ tạo cảm giác gần gũi, được yêu mến, tôn vinh trong lòng công chúng mục tiêu.
    • Xây dựng hình ảnh và thương hiệu doanh nghiệp: PR là công cụ chiến lược trong quá trình xây dựng nhận thức và duy trì hình ảnh tích cực của doanh nghiệp. PR giúp công chúng mục tiêu thấu hiểu tầm nhìn, định hướng và sứ mệnh của doanh nghiệp cũng như các giá trị đem lại cho xã hội, công chúng.
    • Hỗ trợ hoạt động tiếp thị đạt kết quả cao: Không chỉ xây dựng thương hiệu, PR có ảnh hưởng đến hành vi, nhu cầu của khách hàng, từ đó thúc đẩy chuyển đổi, tăng doanh thu, hiệu quả từ các kênh quảng cáo khác.
    • Xử lý khủng hoảng nhanh chóng: Một trong những nhiệm vụ chủ chốt của PR là giải quyết khủng hoảng về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Khi có khủng hoảng truyền thông bất ngờ ập đến, bộ phận PR sẽ ngay lập tức phân tích tình hình, lập kế hoạch xử lý khủng hoảng, kết hợp với các bên thứ 3 (báo chí, sự kiện, mạng xã hội,…) để đưa các hướng giải quyết khủng hoảng và xoa dịu công chúng một cách nhanh chóng, giúp hạn chế tối thiểu các thiệt hại cho thương hiệu cũng như giảm khả năng phát sinh khủng hoảng. 
    • Cải thiện truyền thông nội bộ: Nhân sự là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển. Nhân viên thấu hiểu nhau, thống nhất quan điểm, cùng chung chí hướng sẽ gia tăng hiệu suất và hiệu quả công việc. PR nội bộ sẽ tăng niềm tin và sự gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp.

Thách thức nào cho PR?

    • Hạn chế nhóm đối tượng công chúng mục tiêu: PR hướng đến từng nhóm đối tượng cụ thể nên không thể mở rộng phạm vi tiếp cận như hình thức quảng cáo thông thường. Tuy nhiên, các hoạt động PR luôn để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng công chúng.
    • Khó kiểm soát nội dung: Để tạo niềm tin, tiềm thức về thương hiệu một cách tự nhiên, khách quan nên PR thường truyền tải thông điệp qua góc nhìn của bên thứ ba.

Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về PR?

Trải qua hơn 5 năm kinh nghiệm thực chiến và quản lý nhiều chiến dịch lớn nhỏ khác nhau cùng tiêu chí hướng tới kết quả kinh doanh của khách hàng. KL Marketing tự hào là đối tác uy tín, tận tâm với mỗi khách hàng đến với công ty. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các giải pháp tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất cho khách hàng, sẽ là ngòi bút đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặn đường xây dựng thương hiệu vững mạnh.

    1. Đề xuất chiến lược và kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn đối với khách hàng. Hỗ trợ khách hàng lựa chọn và xây dựng nội dung thông điệp và hoạt động PR phù hợp, tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
    2. Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
    3. Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách quảng cáo, kết quả chiến dịch và chi phí cho từng hoạt động PR.
    4. Làm việc bằng cả tâm huyết, cam kết đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng.
    5. Đồng hành và am hiểu về doanh nghiệp cũng như công chúng mục tiêu để có những nội dung và hoạt động chất lượng, nhất quán với mục tiêu của thương hiệu.
    6. Các hoạt động truyền thông luôn gắn liền với tiêu chí chất lượng hàng đầu, đảm bảo theo chất riêng của thương hiệu. Thể hiện trọn vẹn thông điệp yêu cầu từ phía thương hiệu.
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!