Pano – Billboard
Quảng cáo Billboard – Pano là một loại hình của OOH, là những tấm biển quảng cáo có kích thước lớn, tầm cao, có hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm, thường được tìm thấy dọc theo các con đường có mật độ giao thông đông đúc, đường cao tốc, trục đường chính và chủ yếu tiếp xúc với người đi đường nhằm thu hút sự chú ý và tiếp cận tới đông đảo, đa dạng khách hàng.
Quảng cáo Billboard – Pano là hình thức quảng cáo truyền thống được các thương hiệu lớn ưu tiên sử dụng trong quá trình định vị thương hiệu của doanh nghiệp.
Tiềm năng của Pano – Billboard
Khảo sát Ảnh hưởng của OOH trên môi trường Online (OOH Online Activation Survey) của Nielsen và OAAA (Hiệp hội quảng cáo ngoài trời ở Mỹ) cũng cho thấy rằng OOH mang lại nhiều chuyển đổi hơn so với các phương tiện truyền thông truyền thống khác (như TV, radio và báo/ tạp chí).
Nguồn: Nielsen OOH Online Activation Survey
Theo khảo sát “The Future is Here for Outdoor Advertising – Smartphones, Geo-tagging, NFC and many more” cho thấy quảng cáo Billboard chiếm tỷ trọng rất cao trong các hình thức quảng cáo ngoài trời.
Nguồn: “The Future is Here for Outdoor Advertising – Smartphones, Geo-tagging, NFC and many more”
Theo các nghiên cứu của WallDecaux từ năm 2016 đã nêu rõ là 45% người đi đường tìm kiếm thông tin sản phẩm sau khi nhìn thấy một biển quảng cáo Pano – Billboard (trong đó 31% là đội tuổi 14-69).
Theo khảo sát của Statista, Billboards được nhận định sẽ được sử dụng nhiều hơn trong một vài năm tới. Khi tìm kiếm trên Google Trends với từ khóa “quảng cáo ngoài trời” thì nhận được một đồ thị còn chưa có quá nhiều biến động mạnh nhưng đã có mức biến chuyển nhất định. Từ đó, ta nhận thấy mức quan tâm đối với loại hình quảng cáo này đang dần được cải thiện.
Lợi ích của Pano – Billboard
- Tiếp cận đa dạng nhóm đối tượng khách hàng: Pano – Billboard thường được đặt tại vị trí đường phố đông đúc, ngã 4 nên tiếp cận rất nhiều nhóm công chúng mục tiêu, từ dân văn phòng đến học sinh, sinh viên, người nội trợ cho đến dân kinh doanh, công nhân viên chức,…
- Thu hút khách hàng: Pano – Billboard sở hữu kích thước lớn, màu sắc nổi bật, nội dung đơn giản,… dễ làm khách hàng yêu mến thương hiệu, tạo hiệu ứng lan truyền và lôi kéo được nhiều tình cảm từ phía khách hàng với thương hiệu.
- Lan truyền thông điệp 24/7: Là phương tiện công cộng truyền thông hiệu quả với sự hiện diện liên tục 24 giờ trong ngày, 7 ngày một tuần, tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu và thông điệp dài lâu, đi sâu vào tiềm thức của người tiếp cận quảng cáo.
- Tăng nhận diện thương hiệu: Phạm vi phủ sóng của quảng cáo Billboard – Pano rất lớn, cho phép quảng cáo tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, từ đó tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu với khách hàng.
- Tăng doanh thu: Pano – Billboard sẽ định vị thương hiệu tốt hơn trong tâm trí khách hàng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu này khi có nhu cầu, thúc đẩy sự tăng trưởng về doanh thu.
- Phối hợp với nhiều kênh truyền thông khác: Pano – Billboard kết hợp nhịp nhàng cùng các kênh khác như Digital, Event,… sẽ tạo nên hiệu ứng lặp lại thương hiệu trong tâm trí khách hàng, kích thích tăng cường chuyển đổi từ khách hàng.
- Áp dụng cho hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề: Nhờ có thể truyền thông thương hiệu lâu dài nên Pano – Billboard có thể ứng dụng để quảng cáo cho hầu hết các lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ với mục đích quảng bá sản phẩm mới, in sâu hình ảnh sản phẩm vào tâm trí khách hàng.
Nhược điểm của Pano – Billboard
- Không thể truyền đạt nhiều thông điệp: Pano – Billboard tiếp cận với bất kỳ khách hàng chạy xe nên thời gian tiếp cận thông điệp ngắn.
- Đo lường hiệu quả bị hạn chế: Quảng cáo được đặt ở ngoài trời nên khó đo lường hiệu quả chính xác.
- Bị tác động bởi các yếu tố khách quan: Vì hoạt động ở môi trường ngoài trời nên Pano – Billboard chịu sự tác động của thời tiết, bị bụi bẩn, cũ, bạc màu, bong tróc hư rách…
Để giảm bớt thách thức cho Pano, doanh nghiệp thường liên hệ với các Agency uy tín, bạn có thể tham khảo KL Marketing có cung cấp các dịch vụ quảng cáo OOH bao gồm các loại hình quảng cáo như: Poster Frame, LCD Frame, Digital Frame, Quảng cáo di động, Digital OOH.
Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về quảng cáo Pano – Billboard?
Với sự kết hợp nhịp nhàng giữa 5 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch khác nhau cùng vô vàn ý tưởng độc đáo, thấu hiểu khách hàng và quan hệ tốt với giới truyền thông cũng như các cơ quan chức năng, KL Marketing luôn tận tâm tư vấn và cung cấp dịch vụ quảng cáo Pano – Billboard, nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng và đối tác ở đa dạng lĩnh vực. Chúng tôi không ngừng cố gắng cung cấp các giải pháp tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất cho khách hàng, sẽ là ngòi bút đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặn đường xây dựng thương hiệu vững mạnh.
- Tư vấn nội dung thông điệp tới đối tượng công chúng và vị trí đặt quảng cáo để đạt hiệu quả truyền thông tối đa và tối ưu ngân sách.
- Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
- Đề xuất chiến lược và kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn đối với khách hàng. Hỗ trợ khách hàng lựa chọn và xây dựng nội dung thông điệp và hoạt động marketing phù hợp, tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
- Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách quảng cáo, kết quả chiến dịch và chi phí cho từng hoạt động truyền thông.
- Làm việc bằng cả tâm huyết, cam kết đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng.
- Đồng hành và am hiểu về doanh nghiệp cũng như công chúng mục tiêu để có những nội dung và hoạt động chất lượng, nhất quán với mục tiêu của thương hiệu.
- Các hoạt động truyền thông luôn gắn liền với tiêu chí chất lượng hàng đầu, đảm bảo theo chất riêng của thương hiệu. Thể hiện trọn vẹn thông điệp yêu cầu từ phía thương hiệu.
- Bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp: đề phòng mất khách hàng vào tay đối thủ, tự động loại những yếu tố tiêu cực gây hại doanh nghiệp,…