Google Display Network
Google Display Network (GDN) là một dạng quảng cáo mạng hiển thị của Google. GDN cho phép quảng cáo của doanh nghiệp được xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên hệ thống trang web lớn của Google dưới dạng hình ảnh, banner, media và một số câu từ lôi cuốn thu hút.
Google Display Network sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp hiển thị quảng cáo trên hơn 2 triệu website. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận hơn 90% người dùng Internet toàn cầu.
Hình thức này tiếp cận người dùng một cách thụ động. Họ sẽ vô tình thấy được quảng cáo trên một trang web bất kì mà không cần phải gõ tìm. Người dùng có khả năng sẽ lướt bỏ qua nhanh chóng để đi đến nội dung họ đang thực sự tìm kiếm. Vì vậy, doanh nghiệp phải kỹ lưỡng trong việc lựa chọn website hiển thị quảng cáo GDN và chuẩn bị nội dung quảng cáo gây ấn tượng mạnh mẽ để thu hút người dùng.
Để đáp ứng hiệu quả của GDN, Google cho phép doanh nghiệp lựa chọn nhiều định dạng và kích thước cho quảng cáo:
- Định dạng chữ
- Định dạng hình ảnh
- Định dạng media
- Định dạng video
Tiềm năng của Google Display Network
Mức xuất hiện dày đặc của quảng cáo GDN trên hệ thống website của Google cho thấy độ phủ sóng rất rộng đến 90% số người dùng trên toàn cầu. Đó là một con số ấn tượng và cũng là điểm mạnh vượt trội của mô hình tiếp thị này.
Bên cạnh đó, tỷ lệ hiển thị quảng cáo Google Display Network lên đến 97%, tạo điều kiện rất lớn để thực sự tiếp cận được đối tượng mục tiêu và thu hút họ trở thành khách hàng tiêu thụ.
Chạy quảng cáo Google Display Network có hiệu quả không?
Trên thực thế, có rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã sử dụng triệt để GDN vào chiến lược marketing, vì mô hình này mang đến nhiều lợi ích đáng kể:
- Tiếp cận thị trường lớn: Quảng cáo được hiển thị cho một lượng lớn người dùng trên 2 triệu website.
- Đối tượng mục tiêu đa dạng: Người dùng không cần gõ tìm đúng từ khóa, quảng cáo sẽ hiển thị với tất cả đối tượng mà doanh nghiệp mong muốn.
- Chi phí CPC rẻ: Quảng cáo Google Display Network phủ rộng nhiều khách hàng, nhưng doanh nghiệp chỉ tốn phí khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, tức Google chỉ thu phí khi đảm bảo khả năng chuyển đổi lượt truy cập sang người tiêu thụ.
- Hình thức tính phí linh hoạt: Doanh nghiệp được phép lựa chọn cách tính phí CPC (trả phí trên 1 lượt nhấp) hoặc CPM (trả phí cho 1000 lần hiển thị) tùy vào mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp.
- Tác động hiệu quả đến nhận diện thương hiệu: Hình thức quảng cáo trực quan, ấn tượng, xuất hiện nhiều lần, làm tăng tính nhận diện thương hiệu cho khách hàng.
Thách thức khi sử dụng Google Display Network
Bên cạnh những ưu thế về tính năng thì GDN cũng tồn tại nhiều thách thức cho doanh nghiệp:
- Cần ngân sách lớn
- Khó kiểm soát vị trí đặt
- Xếp hạng ngẫu nhiên
- Người dùng vô tình bấm vào quảng cáo
- Đòi hỏi kỹ năng nhắm mục tiêu
- Đòi hỏi mẫu quảng cáo đa dạng, ấn tượng
- Trang web cần khơi dậy nhu cầu khách hàng
- Chính sách quảng cáo nghiêm ngặt
Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về Google Display Network?
- Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
- Đề xuất chiến lược và kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn đối với khách hàng. Đồng hành hỗ trợ xuyên suốt quá trình chạy quảng cáo.
- Đo lường chuyển đổi và tối ưu quảng cáo thường xuyên giúp quảng cáo hiệu quả tối đa trên từng mức ngân sách chi tiêu (tối ưu giá thầu, ngân sách, phương pháp phân phối, giới hạn tần suất hiển thị) giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra.
- Lựa chọn các trang web hiển thị quảng cáo phù hợp với phân khúc khách hàng tiềm năng cho từng sản phẩm.
- Báo cáo chi tiết qua Google Data Studio, minh bạch về ngân sách quảng cáo và tất cả kết quả của các chiến dịch.
- Kinh nghiệm 5 năm thực chiến với các dịch vụ quảng cáo của Google. Quản lý hơn 100 chiến dịch khác nhau. Luôn đảm bảo uy tín và trách nhiệm đối với khách hàng.
- Hỗ trợ triển khai gắn Tracking Goal cho 100% khách hàng. Giúp khách hàng dễ dàng theo dõi chuyển đổi trên Website, từ đó đo lường chính xác và tối ưu nhất tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng.
- Quảng cáo minh bạch, cam kết nói không với việc sử dụng các tools, thủ thuật công nghệ “đen” để kiếm lợi một cách bất hợp pháp, ảnh hưởng đến website của khách hàng.
- Nội dung độc đáo, sáng tạo và phù hợp với nhu cầu thị trường.
- Ngôn ngữ dễ hiểu, dễ nhớ và đáp ứng thị hiếu khách hàng.
- Banner quảng cáo thiết kế chuyên nghiệp, có thể sử dụng banner quảng cáo động HTML5 giàu tính tương tác, hấp dẫn, cuốn hút.